Bộ ảnh về sinh mổ tuyệt đẹp chạm đến tận cùng trái tim người xem

Thảo luận trong 'Tình Yêu - Gia Đình' bắt đầu bởi ngoctuan, 11/4/18.

  1. ngoctuan

    ngoctuan Đại Bàng Bố Ban quản trị

    Tham gia ngày:
    11/9/10
    Bài viết:
    9,242
    Được thích:
    1,956
    Điểm thành tích:
    65
    Giới tính:
    Nam
    Nghề nghiệp:
    IT manager
    Nơi ở:
    Ho Chi Minh
    "Người không biết đẻ thì mới phải mổ", "Mày sợ đau nên mới mổ chứ gì", "Đẻ mổ thì có đau đớn gì đâu"... Đó là những lời em thường xuyên được nghe từ bà con cô bác nhà chồng khi đón con gái đầu lòng bằng "đường bụng" các mẹ ạ! Nghĩ mà tủi thân vô cùng!

    Em bầu đến hết tuần thứ 40 mà không có dấu hiệu chuyển dạ, lại kết hợp với sức khỏe yếu (dọa sảy mấy lần) nên bác sĩ cho mổ. Nói thật là đến giờ em vẫn không quên nổi lúc bác sĩ cầm mũi tiêm chọc vào lưng mình để gây tê, cảm giác sợ hãi đến trào nước mắt. Có lẽ, chỉ những mẹ đã từng sinh mổ rồi mới hiểu được rằng đây không phải là điều "giản đơn" như người ta vẫn nghĩ.

    Hôm nay vô tình lướt mạng xem được 1 bộ ảnh về sinh mổ đầy cảm xúc, em chia sẻ lên đây cho các mẹ cùng ngắm nhé. Ai sinh mổ từ giờ hãy tự tin lên, bởi chúng ta là những 'chiến binh thực thụ'

    Bộ ảnh là của Catie Atkinson, một nghệ sỹ sống tại bang New Mexico, Mỹ, có công việc là sáng tạo ra những bức tranh khắc họa vẻ đẹp của tình mẹ. Nhiều bức tranh của tác giả này đã nổi tiếng và đây là bộ ảnh được chú ý nhất.

    [​IMG]


    Đây là bức tranh ấn tượng nhất với hình ảnh cơ thể một người mẹ với vết sẹo mổ còn lưu lại sau khi sinh con. Bên trên vết sẹo là dòng chữ, “Điều kỳ diệu đã xuất hiện ở nơi này.”

    Tác giả đã đăng tải bộ ảnh về sinh mổ với chú thích rằng: “Gửi những bà mẹ sinh con bằng phương pháp sinh mổ - tác phẩm này gửi đến các bạn. Tôi hy vọng các bạn hiểu rằng bản thân các bạn hoàn toàn đáng giá. Rằng các bạn là những chiến binh thực thụ. Và rằng các bạn thật dũng cảm và mạnh mẽ. Tôi cũng mong các bạn hiểu được việc sinh con trên bàn mổ chẳng hề làm giảm giá trị của các bạn với tư cách là một người mẹ”.


    [​IMG]

    Con đến với thế gian này chính là từ tình yêu thương vô tận và sự hy sinh lớn lao của mẹ

    [​IMG]

    Mọi đau đớn hành hạ mẹ đều 'xứng đáng' để được có con!


    [​IMG]

    Mẹ muốn dành tặng cho con những điều tốt đẹp nhất

    [​IMG]

    Khoảnh khắc kì diệu nhất trong cuộc đời người phụ nữ là khi được nhìn thấy con mình sinh ra

    [​IMG]

    Atkinson cho biết cô đã gắn bó với nghệ thuật trong suốt cuộc đời, nhưng việc trở thành một người mẹ đã thực sự truyền cho cô nguồn cảm hứng để sáng tạo ra những tác phẩm theo định hướng này. Cô nói: “Tôi bắt đầu vẽ trên bàn bếp khi cậu con trai lớn nhất của tôi đã biết đi, trở thành ý tưởng sáng tạo của tôi và giúp tôi bình tĩnh ở những thời điểm hỗn loạn đó”.

    [​IMG]

    Mẹ và con là sự kết nối linh thiêng nhất, cả nguồn sống của mẹ đều muốn dành tặng cho con yêu


    [​IMG]

    Atkinson chia sẻ rằng: “Các tác phẩm của tôi lấy cảm hứng từ chính trải nghiệm làm mẹ của tôi và vẻ đẹp và sức mạnh tôi nhìn thấy ở những bà mẹ khác. Tôi muốn tạo ra thứ nghệ thuật như một cái gương phản chiếu để từ hành trình làm mẹ đầy vất vả, cực nhọc, mọi người phụ nữ có thể thấy được bản thân họ thực sự mạnh mẽ và tuyệt vời đến nhường nào”.



    [​IMG]

    Dù mẹ không quá hoàn hảo nhưng mẹ sẽ luôn yêu thương con theo cách hoàn hảo nhất

    Và đây là 7 sự thật không như mơ của sinh mổ:

    1. Đau vết mổ khác gì đau đẻ

    Lúc bác sĩ mổ đẻ có thuốc tê thì không sao, khi thuốc tê hết, người mẹ phải chịu nỗi đau xé thịt ở vết mổ. Nằm lâu thì mỏi nhừ người mà ngồi lên thì đau thấu xương, còn có thể bị chảy máu và nguy cơ nhiễm trùng rình rập. Trong khi đó, mẹ sinh mổ chỉ được ăn cháo loãng (vì tiêu hóa chưa ổn định) nên cơ thể càng mệt mỏi và mất rất nhiều thời gian để hồi phục!

    2. Không có sữa

    Do phải truyền quá nhiều kháng sinh nên hầu hết các chị sau sinh mổ đều không có sữa hoặc không đủ cho con bú. Trong khi cơn đau đang quặn thắt, người mẹ vẫn phải gắng gượng bế con, cố gắng cho con bú để kích sữa. Nếu không thì phải hì hục cả đêm ngày để vắt sữa non ra cho con uống (dù bé có thể uống sữa công thức nhưng sữa non của mẹ vẫn là tốt nhất trong lúc này). Nỗi khổ này có ai thấu không!

    3. Bí tiểu

    Đây là vấn đề khủng khiếp nhất mà em gặp phải. Ngày đầu tiên bác sĩ đặt ống thông nên không sao! Lúc rút ống thông tiểu ra được khoảng vài tiếng sau thì "vùng nhạy cảm" của em bắt đầu đau buốt dữ dội vì bí tiểu. Dù rất đau nhưng em vẫn phải cố gắng đứng dậy, bước đi từng bước để có thể "đi tè" được. Nhìn những mẹ đẻ mổ sung quanh mình cũng khổ sở như vậy mà nghĩ sao thương cái phận làm đàn bà quá đi mất!

    5. Sinh mổ an toàn cho con nhưng nguy hiểm hơn với mẹ

    Đừng tưởng đẻ mổ là dễ dàng! Các bác sĩ đã phân tích rõ cho vợ chồng em trước khi quyết định kí giấy mổ “Người mẹ sinh mổ phải đối mặt với nguy cơ nghiêm trọng như nghẽn tĩnh mạch sâu, chảy máu hoặc nhiễm trùng nhiều khả năng xảy ra sau ca sinh mổ hơn là sinh thường.

    Dù ca sinh có thành công, người mẹ được an toàn thì họ mãi mãi phải mang "vết sẹo" trên bụng mà mãi sau này vẫn có thể bị đau âm ỉ hoặc ngứa rát.

    6. Áp lực tránh thai sau sinh

    Mẹ sinh thường sẽ hồi phục nhanh chóng và có thể sẵn sàng với "tập 2" chỉ sau một thời gian ngắn. Tuy nhiên, người sinh mổ lại hoàn toàn khác. Để đảm bảo an toàn, mẹ sinh mổ chỉ được có con tiếp theo sau ít nhất 2 năm tiến hành ca mổ trước đó.

    Như vậy, đẻ mổ xong mẹ không được phép "vỡ kế hoạch" nếu không sẽ cực kỳ nguy hiểm cho cả 2 mẹ con. Các ông chồng nên hiểu rõ điều này để chia sẻ và hợp tác với vợ nhé!

    7. Nguy hiểm ở lần sinh sau

    Hầu hết mẹ sinh mổ lần đầu sẽ phải sinh mổ những lần tiếp theo. Trong giới hạn an toàn, mỗi phụ nữ chỉ nên mổ đẻ 2 lần và lần thứ 2 không hề đơn giản chút nào. Mẹ phải đối mặt với hàng loạt nguy cơ như nứt vết mổ, nhiễm trùng vết mổ, nhau tiền đạo, nhau cài răng lược....Đó cũng là lí do mà không phải bác sĩ nào cũng được phụ trách ca mổ lần 2 dù họ vẫn thường mổ cho những người sinh con lần đầu!

    Em đã từng đọc ở đâu đó viết rằng: Một "người mẹ thực sự" là bất kỳ người phụ nữ nào lựa chọn yêu thương và chăm sóc cho đứa con của họ, cho dù đứa con đó được sinh thường, sinh mổ, sinh hộ hay được nhận nuôi. Mong rằng mọi người cũng sẽ hiểu được điều đó và đừng vội phán xét!
     

    Quan tâm nhiều
    Miếng bánh mì cháy
    Miếng bánh mì cháy bởi NamIVD, 23/3/23 lúc 15:29
    Bài học về sự tự tin
    Bài học về sự tự tin bởi NamIVD, 23/3/23 lúc 15:24
    Câu chuyện về hai hạt lúa
    Câu chuyện về hai hạt lúa bởi NamIVD, 23/3/23 lúc 15:26
    Quạ và thiên nga
    Quạ và thiên nga bởi NamIVD, 23/3/23 lúc 15:27
    Chiếc lược tình yêu
    Chiếc lược tình yêu bởi NamIVD, 23/3/23 lúc 15:26
    Bài viết mới
    Miếng bánh mì cháy
    Miếng bánh mì cháy bởi NamIVD, 23/3/23 lúc 15:29
    Quạ và thiên nga
    Quạ và thiên nga bởi NamIVD, 23/3/23 lúc 15:27

Nếu chưa có nick trên chimcanhviet.vn thì dùng nick facebook bình luận nhé