Biện pháp điều trị viêm họng dễ ợt chỉ bằng thực phẩm hàng ngày

Thảo luận trong 'Bài Thuốc Dân Gian' bắt đầu bởi longledhtm, 7/6/18.

  1. longledhtm

    longledhtm Thành viên Mới

    Tham gia ngày:
    17/7/17
    Bài viết:
    11
    Được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Nghề nghiệp:
    nhân viên
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Biện pháp trị viêm họng hiệu quả mà đơn giản vẫn luôn thu hút sự quan tâm của nhiều bệnh nhân khi họ đi tìm 1 cách chữa bệnh viêm họng cho mình và người thân của họ. Xung quanh chúng ta có rất nhiều phương pháp trị viêm họng dễ thực hiện mà có hiệu quả tuy nhiên nhiều người vẫn chưa biết đến.

    Liệu pháp trị bệnh viêm họng từ thực phẩm hàng ngày

    Những bác sĩ điều trị phòng khám 497 chia sẻ, có rất nhiều các loại thực phầm hàng ngày chúng ta sử dụng có tác dụng chữa bệnh kỳ diệu mà chúng ta nhiều khi không biết và tận dụng nó. Các loại thực phẩm dưới đây nếu sử dụng đúng cách sẽ trở thành vị thuốc chữa trị viêm họng rất tốt có thể khiến bạn bất ngờ.

    1, Hoa cúc vạn thọ

    Không chỉ là một loại hoa trang trí, cúc vạn thọ từ rất lâu đã được sử dụng như một vị thuốc trong đông y có khả năng tiêu viêm, long đờm, trị ho. Được dùng chữa bệnh viêm họng bằng cách lấy 20g bông cúc vạn thọ khô, 5g vỏ quýt cùng 20g đường phèn, cho vào bát đem hấp cách thủy. Tới khi đường tan hết, hoa nở mềm, các bạn ép lấy nước. Mỗi lần uống 1 thìa cà phê, ngày dùng 4-5 lần. Thực hiện liên tiếp trong 3-4 ngày sẽ thấy hiệu quả.

    2. Nước đu đủ

    Bạn lấy khoảng 15g hoa đu đủ đực, 10g lá chanh và khoảng 30g đường phèn. Thái nhỏ các nguyên liệu trên và cho vào bát, đem hấp cách thủy cùng với đường phèn. Khi hoa đu đủ chín, ép lấy nước uống. Khoảng 2 giờ uống 1 lần, làm trong khoảng 4-5 ngày có công dụng chữa trị viêm họng hiệu quả.

    [​IMG]

    3, Nước mía húng chanh

    Mía xanh đem nướng cho tới khi vàng, dóc vỏ, ép lấy nước. Cho thêm vào nước mía 30g rau húng chanh, đem hấp cách thủy. Sau khoảng 30 phút, lấy cốc nước mía ra, vớt bỏ bã, dùng nước để uống. làm mỗi ngày từ 4 đến 5 lần, sau 3 ngày bạn sẽ thấy triệu chứng viêm họng biến mất.

    4, Ếch hấp nghệ

    Chuẩn bị một con ếch to làm sạch, bỏ đầu, da, nội tạng. Dùng nghệ giã nhỏ, trộn cùng đường phèn, gừng thái chỉ rồi nhồi vào bụng ếch. Đem ếch đi hấp chín, dùng trong bữa ăn. Mỗi ngày thực hiện 1 lần liên tục trong 3 ngày.

    5, Chim sẻ hấp lá chanh

    Chim sẻ làm sạch, lá chanh cắt nhỏ, trộn cùng với đường phèn rồi xát đều vào bụng chim, khâu kín rồi đem hấp chín. Mỗi ngày ăn 1 đến 2 lần, thực hiện trong 3 ngày. Đây là món ăn giàu dinh dưỡng, thích hợp cho người suy nhược.

    6. Cháo tía tô, đường phèn

    Đây là phương pháp chữa trị bệnh viêm họng hữu hiệu mà dễ thực hiện nhất, được rất nhiều người mắc bệnh vận dụng. Các bạn chỉ cần lấy 1 nắm gạo ninh thành cháo, đến khi cháo chín thì cho thêm lá tía tô thái nhỏ, gừng thái chỉ, nêm đường phèn vừa ăn là được. Không chỉ đơn giản, dễ làm mà còn mang công dụng chữa trị bệnh vô cùng hiệu nghiệm.

    Các phương thuốc điều trị viêm họng bằng phương pháp dân gian trên đã được thực tế chứng minh là đem tới hiệu quả. Bạn có thể thực hiện luân phiên trong thực đơn hàng ngày của mình để chữa bệnh viêm họng hiệu quả hơn.

    Dù vậy, một số biện pháp điều trị viêm họng trên chỉ có hiệu quả với tình trạng viêm họng mới khởi phát, còn nhẹ. Nếu mà đã thực hiện các phương thuốc dân gian chữa viêm họng này quá 1 tuần mà không khỏi, bạn nên đến gặp bác sĩ chuyên khoa phòng khám
     

    Last edited by a moderator: 8/6/18

Nếu chưa có nick trên chimcanhviet.vn thì dùng nick facebook bình luận nhé