bài viết về cách bẫy vành khuyên mùa chim căng.

Thảo luận trong 'Các vấn đề chung về VK' bắt đầu bởi FBI, 14/12/12.

  1. FBI

    FBI Thành viên Mới

    Tham gia ngày:
    14/12/12
    Bài viết:
    61
    Được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Bài viết của FBI về cách bẫy vành khuyên.

    Lời đầu tiên xin chào toàn thể anh em trong diễn đàn chimcanhvn.com
    Hôm nay tôi sẽ viết 1 bài về bẫy vành khuyên.
    vành khuyên không phải mùa nào bãy cũng tốt. nhất là mùa đông này,thời tiết lạnh nên chim mộc ít đi kiếm ăn và líu. nên bẫy rất khó.
    Theo như tôi thấy thì vành khuyên thường kết đôi vào mùa xuân khi hoa quả và thức ăn dồi dào. Để bẫy vành khuyên thì có rất nhiều loại lồng bẫy.nhưng thông dụng nhất vẫn là lồng bẫy 2 cánh xập lưới, tại sao tôi là đề cập tới lồng bẫy 2 cánh xập lưới là vì loại lồng này có kết cấu bằng sắt hoạc bằng tre và rất là cơ động. nếu như bẫy bằng lồng 4 ngăn hoạc 6 ngăn thì chỉ là chim gọi đàn hoạc chim đói nên bay vào ăn quả. Còn lồng bẫy 2 cánh là loại chuyên dùng để bẫy đấu.
    Vào mùa sinh sản từ tháng 2 hàng năm,vành khuyên đực bắt đầu ve vãn tán tỉnh vành khuyên mái. Lúc này khuyên đực sẽ kêu creeee creeee và líu những tiếng luyến láy để tán con mái.thời gian này chim rất căng và hung hăng đánh nhau, vì thế là sẽ rất nhanh líu. Cho nên bác nào đã có mồi thì nên dưỡng sức cho chim từ bây giờ để đến tháng 2 đi bẫy nhé,còn bác nào chưa có mồi thì ngay bây giờ hãy tìm cho mình 1 con mồi để bẫy nhé.
    Nhiều bác trên diễn đàn thường nói chỉ cần có con chim biết kêu nhiều là bẫy đc nhiều mộc,nhưng không hẳn như vậy đâu nhé, vì chim chỉ gọi đàn cũng bẫy đc khuyên,nhưng được những con gớm mặt thì rất ít. Nên chọn những con đã biết líu,đã có tuổi rừng và tuổi lồng trên 1 năm,vì những con như thế đem đi bẫy sẽ không sục lồng và hoảng chim. Đừng chọn những con chim nuôi non đi bẫy,vì những con đấy không có bản lĩnh đấu đá.trước lúc các bạn đi bẫy thì nên ủ chim tầm 1-2 hôm để cho chim căng lửa và có sức để đấu đá. Rồi nói thế là nhiều rồi,bây giờ đến phần đi bẫy nhé.
    Đi bẫy khuyên thì nên đi vào sáng sớm vì lúc này thời tiết mát mẻ,chim về nhiều.bẫy khuyên xanh thì nên trọn cây nào cao cao 1 chút nhé,các cành phải thoáng và nên chọn chỗ nào ít cành 1 chút ( nhiều cành quá thì chim mộc chỉ nhảy bên ngoài thôi). Còn nếu mà nhiều cành quá thì cầm dao chém vợi cành đi là được. tiếp đó các bác để mồi vào chỗ nào có nhiều chim mộc hay về,nhất là vườn ăn quả( vườn tre,vườn chè,vườn hoa) à mùa này đang có hoa khế nhé. Đấy đơn giản chỉ vậy thôi. Đặt bẫy xong rồi ngồi chỗ nào nó kín nhé để còn trông mồi không là nó bị trộm đó. Khi mồi mà gặp mộc bên ngoài sẽ bắt đầu líu hoạc là đe dọa lãnh thổ để dành mái.khi con mộc mà ghen mái sẽ nhảy vào choảng nhau với con mồi. lúc đó thì số phận con mộc sẽ nằm trong tay bạn. bây giờ chỉ việc nhốt vào lồng tập trung và tuyển chọn vòng tiếp theo để có những con có tố chất.
    Xin cảm ơn!
     

  2. chaomaobachtang

    chaomaobachtang Thành viên Mới

    Tham gia ngày:
    9/8/12
    Bài viết:
    94
    Được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Ðề: bài viết về cách bẫy vành khuyên mùa chim căng.

    chắc là chỉ mình bạn bẫy được thôi,nghe thì dễ,thực chất ra chỉ có chim ở chợ là bẫy dễ thôi-thân
     
  3. bvvvcom183

    bvvvcom183 Thành viên Mới

    Tham gia ngày:
    12/12/12
    Bài viết:
    0
    Được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0

Nếu chưa có nick trên chimcanhviet.vn thì dùng nick facebook bình luận nhé