Ảnh tổ than non tự nhiên và cách đặt tổ cho than đẻ

Thảo luận trong 'Thảo luận chung' bắt đầu bởi phuongtb, 2/6/13.

  1. phuongtb

    phuongtb Thành Viên

    Tham gia ngày:
    23/5/13
    Bài viết:
    128
    Được thích:
    12
    Điểm thành tích:
    18
    Giới tính:
    Nam
    Nghề nghiệp:
    Kỹ sư Trắc Đại
    Nơi ở:
    Hà Nội
    [​IMG]
    Nghe nói nhiều nhưng tới năm ngoái (2012)em mới bắt tay và đặt tổ cho than đẻ và cái tổ em đặt đó nó đẻ 3 lúa nhưng nó bỏ mất ổ trứng đầu tiên ko rõ nguyên nhân, tổ thứ 2 bị thằng em hàng xóm bắt mất do nó tưởng em ko biết đến tổ thứ 3 mới đến lượt mình được 4 con nhưng có lẽ là chim cuối mùa nên chỉ được 1 con đực. Đôi than này em biết nó ở đây lâu rồi vì năm kia e cũng bắt đc 1 ổ của nó. E nói vậy bác nào chưa biết thì đừng cười nha vì tìm hiểu sâu các bác sẽ thấy 1 đôi chim gì đó thường chỉ làm tổ ở trong 1 pham vi nhỏ có thể gọi là lãnh thổ của nó trừ trường hợp chỗ nó hay làm tổ bị phá.
    Ảnh tổ nó đây ạ, lúc đang nở, 5 quả trứng được 4 con.
    Khi bắt về nhà.
    [​IMG]
    Sang năm nay(2013) chổ e treo tổ là cây nhãn nhưng tháng 10 năm ngoái bị trận bão đổ mất 2 cây nhãn to còn lại 1 cây nhỏ nhìn vu vơ lắm nhưng tết vừa rồi lại nhặt cái hộp gỗ năm ngoái treo lên nhưng chắc nó ko thích do trống trải quá nên ko làm tổ ở đó lứa đầu. Hôm 30/4 vừa rồi về ngó nghiêng tí tẹo đã phát hiệng con mẹ tha mồi nhưng chỗ làm tổ em cũng ko ngờ tới là trên cây cau lùn nhà ông chú bện hàng xóm cây cau này ngay trước sân nhà chỉ cao khoảng 2.2m thôi
    và đây là tổ của nó
    [​IMG]
    4 ngày sau
    [​IMG]
    1 ngày sau tiếp sợ bị lộ nên phải bắt ngay
    [​IMG]
    Sau khi nuôi được mấy ngày
    [​IMG]
    Tuần trước thằng em năm ngoái bất mất của mình 1 ổ gọi điện báo thấy cim tha mồi T7 tiện về có việc kiểm tra xem. Hóa ra sau khi e bắt ổ ở cây cau thì nó trở lại cái hộp trên cây nhãn làm lại tổ và đẻ lứa thứ 2 ngay.
    ảnh chụp đây ạ, 5 trứng đã nở 3, 1 đang mổ mỏ và 1 chưa thấy gì.
    [​IMG]
    [​IMG]
    Đây là toàn cảnh cái tổ em đặt e nhặt được cái hộp đòng hồ điện ở góc vườn nhà bác hàng xóm.
    [​IMG]
    [​IMG]
    Nhìn vậy chắc các bác cũng ko tin nó sẽ làm tổ ở đó đúng ko lúc đặt e cũng ko tin lắm ở đây năm ngoái có 3 cây nhãn nhưng bão làm đổ mất 2 cây rồi còn mỗi cây này tương đối an toàn vì còn có người coi cho ko thì mất ngay.
    Dự tính mùng 5/6 này nếu ko bị bắt trộm mất em sẽ cho thằng bạn và thằng em ở quê mỗi người 1 con còn đâu e sẽ cho nó nhập khẩu Hà Nội. Chắc cuối mùa rồi nhưng nó đẻ tiếp lứa thứ 3 e sẽ cho nó về với thiê nhiên ko bắt nữa.
    Lư ý với a e: Nếu muốn đặt tổ cho chòe than đẻ thì các bác phải tìm khu vực nào đó mà mùa sinh sản hay thấy con chim đực đứng trên ngọn cây cao hót gọi mái ý. Nếu đã dụ được nó về làm tổ thì sang năm chúng ta chỉ đợi đến mùa là có chim non, tổ ko cần phải treo cao lắm chỉ khoảng 3 đến 5m là đc rồi đặt chỗ kín đáo 1 chút, e đặt vậy là bất đắc dĩ thôi, tổ có thể là 1 cái hộp gỗ nhỏ hay cái lọ sành nhưng ko nên đặt tổ nhỏ quá.
    Trong cái lọ này tại thời điểm đó (năm ngoái)nó đẻ đc 5 trứng là lứa thứ 2. Từ ngày nó đẻ được quả trứng đầu tiên của lứa thứ nhất thì e đi làm, sau đúng 12 ngày e về thì thấy trong cái hộp gỗ nó đẻ lứa thứ nhất đó có 4 trứng nhưng khi ngó sang cái lọ thì thấy lại có 5 trứng vì cái hộp gỗ và cái lọ này e treo trên cùng 1 ngọn cây nhãn chỉ cách nhau chưa tới 2m, cứ tưởng 2 đôi là cùng 1 cây nhưng nghĩ lại thì ko thể có chuyện đó được và vì lý do gì đó mà nó bỏ cái tổ bên hộp gỗ sang bên cái lọ làm tổ mới nhưng lạ là chỉ trong 12 ngày mà nó đẻ nốt 3 trứng bên cái hộp gỗ và sang bên cái lọ tha rác và đẻ 5 trướng thế mới khỏe chứ các bác ạ.
    Ảnh đây ạ.
    [​IMG]
    trong tổ ko cần cho rác vào đâu.
    Khi nó đã chọn cái chỗ đó làm tổ tính từ ngày đầu tiên thì nó tha rác chỉ mất 2 đến 3 ngày, làm tổ xong nó đẻ mối ngày 1 trứng. Tính từ sau khi quả trứng cuối cùng đẻ xong thì nó ấp mất 13 ngày thì nở, sau khi nở khoảng 10 đến 12 ngày thì bắt được. nếu ko sợ bắt trộm thì nên để nó vỡ lông tương đối hãy bắt cho nuôi đõ mệt tức khoảng 12 đến 13 ngày. Mỗi năm nó đẻ từ 2 đến 3 lứa, chỉ nên bắt lứa thứ 1 hoặc thứ 2 ko nên bắt lứa thứ 3 vì tỷ lệ chim mái sẽ nhiều,chỉ bắt con ko nên lấy cả rác vì để cho chim bố mẹ đỡ mất thời gan tha rác.
    Trên đây là những kinh nghiệm do e rút ra từ 3 mùa chim non gần đây, e nghiêng cứu rất tỷ mỉ tập tính của nó có ảnh chụp cho các bác tham khảo nhưng cũng lưu ý với các bác rằng nếu xung quanh chỗ đặt tổ mà có nhiều chố để cho nó lựa chọn thì chưa chắc đã thành công, trường hợp của em thành công là do khu nhà em giờ chỗ làm tổ cho nó không còn nhiều vì chòe nó thích làm tổ trên ngọn dừa, cau, trên buồng chuối nhưng những cây này chố nhà e ko còn mấy đặc biệt là dừa.
    Nếu thành công cũng mong các bác chỉ nên bắt 1-2 ổ để nuôi thôi còn để nó về với thiên nhiên chứ cứ thình trạng bắt cả con lẫm bố mẹ như thế này thì vài năm nữa lấy đâu ra chim mà bắt ,lấy đâu ra tiếng chim trời mà nghe, từ sang năm nếu đôi chòe then kia còn làm tổ ở cái hộp của e e sẽ ko bắt nữa mà tìm cách giúp nó ra tổ an toàn để bù lại những gì mà mình đã gây ra cho anh em nó.
    Có chút kinh nghiệm và tâm sự chia sẻ với anh e mong a e lưu tâm. Thân!


    Đây là hình ảnh mới nhất của mấy chú chòe đang nở mấy hôm trước,5 trứng được 4 con, 1 con e cho thằng bạn ở quê nó lấy con to nhất còn 3 con e vừa nhập hộ khẩu Hà Nội cho nó đây các bác. Các bác muốn biết chính xác về tình hình phát trển của chim từ khi nở đến khi bắt thì các bác theo giõi và ngày tháng e sét dưới góc ảnh rồi đấy nha.

    [​IMG]
     

    Last edited by a moderator: 31/10/16
  2. minhkhang2008

    minhkhang2008 Thành Viên

    Tham gia ngày:
    3/4/13
    Bài viết:
    51
    Được thích:
    10
    Điểm thành tích:
    8
    Ðề: Ảnh tổ than non tự nhiên và cách đặt tổ cho yhan đẻ

    Hay quá nhể ? Liệu sang năm bác có làm được như bác nói không ? Hoặc làm được nhưng nó có có tồn tại được với mấy thằng chơi chim và bẫy chim như chúng mình không ? Các bác nhể
     
  3. amen_pro

    amen_pro Thành Viên

    Tham gia ngày:
    18/11/12
    Bài viết:
    0
    Được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Ðề: Ảnh tổ than non tự nhiên và cách đặt tổ cho than đẻ

    em thì toàn dùng vỏ quả bầu khô,cắt 1 đầu còn 1 đầu giữ nguyên,cơ mà toàn cắt đầu nuốm quả bầu thôi,để đầu kia rộng rãi cho nó làm tổ,rồi lấy rạ buộc kín bên ngoài vở quả bầu thôi.Qua nhiều lần làm em nhận thấy loài chòe nó thích là ở các cây không cần cao lắm đâu,nhưng mà phải vắng người,gần khu vực ao hồ,đặc biệt là gần đó có bụi tre lớn.Có gì sai mong các bác thông cảm
     
  4. mrhungdhv

    mrhungdhv Thành viên Mới

    Tham gia ngày:
    26/12/12
    Bài viết:
    623
    Được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    0
    Ðề: Ảnh tổ than non tự nhiên và cách đặt tổ cho than đẻ

    Đúng là chòe nó chỉ ở 1 vùng nhất định chứ ko lung tung như các loài khác. Nếu ở trong vườn có 1 cây dừa hoặc cau thì năm nào nó cũng làm tổ ở đó. Ngày xưa ở quê cũng hay đặt nhiều, thường thì vỏ quả bầu xanh, cái ống tre loại to, gáo nước.
     
  5. huyhoa

    huyhoa Thành viên Mới

    Tham gia ngày:
    26/3/13
    Bài viết:
    318
    Được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Ðề: Ảnh tổ than non tự nhiên và cách đặt tổ cho than đẻ

    hay nhỉ nhưng mà chẳng có cơ hội...........up
     
  6. ngocnv

    ngocnv Thành viên Mới

    Tham gia ngày:
    20/6/11
    Bài viết:
    0
    Được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Ðề: Ảnh tổ than non tự nhiên và cách đặt tổ cho than đẻ

    Chính xác là chòe than đã làm tổ ở đâu thì mùa 2 mùa 3 nó vẫn làm ở đó, trừ khi bị phá.Trước ở nhà mình có 1 cây mít cạnh nhà bị mục, có cái hốc thế là có 1 đôi năm nào cũng vào làm tổ ở đó.
    Năm 1 năm 2,3 bắt thì sang năm t4 nhà mình hạ cây đó xuống. thế là bố mẹ nó đi đâu không biết nữa :D.
     
  7. CáChọi

    CáChọi Thành viên Mới

    Tham gia ngày:
    1/6/13
    Bài viết:
    174
    Được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Ðề: Ảnh tổ than non tự nhiên và cách đặt tổ cho than đẻ

    Chờ non đẹp quá chúc mừngChủ thớt nha
     
  8. minhexp

    minhexp Thành viên Mới

    Tham gia ngày:
    18/6/13
    Bài viết:
    2
    Được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Ðề: Ảnh tổ than non tự nhiên và cách đặt tổ cho than đẻ

    Bác ơi em cũng vừa mới mua được một tổ chòe than 5 con, phủ lông hết rồi. Bây giờ chắm sóc chúng thế nào đây bác. Em cho ăn cám luôn có được không
     
  9. phuongtb

    phuongtb Thành Viên

    Tham gia ngày:
    23/5/13
    Bài viết:
    128
    Được thích:
    12
    Điểm thành tích:
    18
    Giới tính:
    Nam
    Nghề nghiệp:
    Kỹ sư Trắc Đại
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Ðề: Ảnh tổ than non tự nhiên và cách đặt tổ cho than đẻ

    Chòe non chăm nó khá đơn giản ko đòi hỏi cầu kì như 1 số loại chim khác.Bây giờ bác có thể cho nó ăn cám ngay nhưng để đảm bảo cho chim khỏe, mau lớn, đạt đếm thể trạng ở mức tốt nhất thì hàng ngày bác cho thêm dế, châu chấu, sâu, tôm tép hay thịt nạc băm nhỏ vào cám cho nó ăn, mỗi lần nên băm 2-3 thứ đó cùng với cám, ko để cám lưu cữu lâu mà ít nhất 1 ngày phải trộn 2 lần cám mới, có điều kiện thì thay đổi thức ăn thường xuyên trong ngày, trong ngày cho nó ăn nhiều lần. Ăn với chế độ như vậy đảm bảo chim sẽ rất khỏe,mau lớn,lông đẹp, khi chim đã vỡ hết lông và đứng trên cầu vững thì bạn nên dùng bình tưới cây cảnh hay vòi nước phun nhẹ cho chim tắm 2-3 ngày 1 lần để chim sạch ko bị cám, phân bám vào người mà sinh bệnh nhưng phải chọn những ngày nắng to hãy cho chim tắm vì cơ thể nó vẫn yếu tắm xong ko phơi khô nhanh chim sẽ lạnh. Cứ như vậy bạn phải đút cho chim 12-15 ngày nó sẽ biết mổ, lúc đầu khoảng 9-10 ngày bạn nên để 1 cóng nước và 1 cóng cám vào lồng, cóng cám ko phải để đựng cám khô mà bạn cho chính cái cám mà đút cho chim hàng ngày đó, cho vào cóng 1 ít như vậy những lúc nó đói mình ko kịp thời đút nó sẽ dần tự mổ, chim biết mổ nhanh hay chậm thì còn tùy thuộc vào chủ, nếu bạn hay đút cho nó thì lâu biết mổ và ngược lại. Khi chim biết tự mổ cám ướt bạn dần giảm số lần đút rổi ngưng hẳn khi chim tự biết mổ. Khi chim đã tự biết mổ cám ướt khoảng 4-5 hôm bạn sẽ chuyển dần sang cám khô, thời gian này cho ăn thêm dế, sâu... bạn chỉ cần cầm cả con đặt cạnh lồng là nó lao ra ăn. Chúc bạn thành công! À mà khoe với bạn có lẽ cả 3 con của mình là đực tất đấy, vậy là trong năm nay đôi chòe đó đã cho mình 6 con chòe đực chỉ có 1 con mái thôi mình đã mang về quê thả rồi.
     
    Last edited by a moderator: 19/6/13
    ngoctuan thích bài này.
  10. tinhlinh_hc

    tinhlinh_hc Thành viên Mới

    Tham gia ngày:
    3/5/13
    Bài viết:
    4
    Được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Ðề: Ảnh tổ than non tự nhiên và cách đặt tổ cho than đẻ

    cách phân biệt chim chòe than trống-mái khi vừa biết mổ trứng không hả các bạn?
     
  11. phuongtb

    phuongtb Thành Viên

    Tham gia ngày:
    23/5/13
    Bài viết:
    128
    Được thích:
    12
    Điểm thành tích:
    18
    Giới tính:
    Nam
    Nghề nghiệp:
    Kỹ sư Trắc Đại
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Ðề: Ảnh tổ than non tự nhiên và cách đặt tổ cho than đẻ

    Phân biệt từ lúc mổ trứng e cũng để ý mà ko thấy sự khác biệt ji, các tài liệu liệu cũng ko thấy nhắc tới.Khó quá, Bác nào biết chỉ giúp anh e đi!
     
  12. kunui_svc

    kunui_svc Thương gia

    Tham gia ngày:
    27/3/13
    Bài viết:
    0
    Được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Ðề: Ảnh tổ than non tự nhiên và cách đặt tổ cho than đẻ

    chich choe trong mai' thi chac' nhin` c' mo? d' cua? no' cac' bac nhj?
     
  13. chymoichym

    chymoichym Thành Viên

    Tham gia ngày:
    27/2/13
    Bài viết:
    286
    Được thích:
    23
    Điểm thành tích:
    18
    Ðề: Ảnh tổ than non tự nhiên và cách đặt tổ cho than đẻ

    Hay lắm bạn, mình thích người chơi mà còn nghĩ về thiên nhiên như bạn. Mình cũng thích nuôi chòe than lắm. Lúc mình còn đi học ở quê, năm nào mình cũng hốt một tổ chòe than để nuôi, không hốt tổ thứ 2, thường thì 2-3 con. Sau 3 - 4 năm mình có cả chục chú chòe nuôi không cần lồng. Bay xung quanh nhà hót vang. Lúc không có mồi ăn mình cho nó ăn cả cơm nguội nữa đấy. Đến lúc mình học lớp 10 phải bỏ quê ra thị xã học thì không còn quan tâm đến nó nữa và từ từ nó về với thiên nhiên hết. Chó mèo trong nhà mình tập cho nó gần chim lúc nhỏ nên chó không cắn chim, chỉ có mèo thịt mất 2 con và mình cho em mèo xuống sông luôn.
    Bây giờ mình có chút thời gian rãnh mới quay lại nuôi chim được khoảng 1 năm nay. Mình nuôi 3 loại hót là: Than, Lửa, đất, 1 em két. Bây giờ mình thấy tiệm chim họ thu chim chòe bổi giá 70k/con mà xót xa quá. Nếu họ chỉ bắt chim non 2 lứa hoặc chuyền thì hay quá. Đằng này họ vét sạch không bỏ gì. Mình hỏi sao bắt chim bổi rồi lấy gì chim đẻ, họ bảo chim bổi hót giọng rừng mới hay?! (muốn giọng rừng thì lên youtube là load về mở cho chim học giọng. Với lại bổi thì 10 con sống và chơi được có 5. Họ bắt như vậy nên quê mình giờ hết chòe rồi. Chủ nhật vừa rồi mình đi bộ 2km từ vườn nhà đến khắp các vườn hàng xóm mà không thấy bóng dáng hoặc tiếng hót của 1 em than nào cả (quê mình miền tây không có lửa và đất). Thấy cay cay trong mắt quá. Đâu rồi tiếng hót chim chìa vôi mỗi sáng(chòe than quê mình gọi là chìa vôi)
     
  14. phuongtb

    phuongtb Thành Viên

    Tham gia ngày:
    23/5/13
    Bài viết:
    128
    Được thích:
    12
    Điểm thành tích:
    18
    Giới tính:
    Nam
    Nghề nghiệp:
    Kỹ sư Trắc Đại
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Ðề: Ảnh tổ than non tự nhiên và cách đặt tổ cho than đẻ

    Bác tâm huyết quá!! E cũng vậy, bây giời thỉnh thoảng về quê thấy chim ít đi. Chào mào vùng e ko hay nhưng được cái đẹp mã, to con nên e cũng ko bẫy, làng e cũng ko có ai đi bẫy chim chuyên nghiệp nhưng ở xã bên cạnh có mấy ông hay qua bẫy. NHững năm e còn học phổ thông ở quê những buổi trưa đi học về thấy mấy ông ấy bẫy được cả 1 lồng cu gáy, hồi đó cu gáy ở quê e nhiều lắm nó đi kiếm ă hàng đàn nhưng chỉ 1 thời gian bị bẫy là vãn hẳn, bây giờ thì về quê đi từ đầu làng đến cuối làng ko thấy 1 bóng con cu gáy nào, cũng may là chào mào ở đây giọng ko hay nên cũng còn thấy nhưng 2 năm nay cũng ít đi hẳn. Chòe than thì bị bắt con là 1 chuyện nhưng cả bố mẹ nó cũng bị mấy ông bẫy chim kia bắt mất. Những ai sinh ra và lớn lên ở quê đều có 1 ký ức tuổi thơ mà ký ức đó ko thể thiếu hình ảnh của con chim, cánh diều... những buổi trưa hè đi đổ dế, bắt ong. Gời đây do công việc và bận bụi gia đình nhưng khi có điều kiện là em lại về quê ngay với tâm trạng bồi hồi khó tả, quê e là 1 vùng quê yên bình có 1 dòng sông chảy qua rất đẹp, quê nhà cho ta một cảm giác yên bình thanh thản. Hy vọng rằng mỗi lần về quê ta luông được nghe tiếng chim hót quanh nhà. Mỗi khi nhắc đến 2 từ về quê là e lại thấy như được quay lại với thủa mò cua bắt ốc cùng bạn bè với đầy ắp những kỷ niện ngọt ngào bên những lũy tre làng và dòng sông tắm mát tuổi thơ ta, ở đó có ông bà, cha mẹ và những người thân thích của ta! Bao giờ cho tới ngày xưa????????????
     
    Last edited by a moderator: 6/8/13
  15. Chào Mào Mơ.

    Chào Mào Mơ. Thành viên Mới

    Tham gia ngày:
    19/6/13
    Bài viết:
    134
    Được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Ðề: Ảnh tổ than non tự nhiên và cách đặt tổ cho than đẻ

    Nghe mấy bác nói chuyện spam nhau mà em cũng hiểu đc nhiều điều :D
     
  16. thluanhp

    thluanhp Thành viên Mới

    Tham gia ngày:
    6/7/13
    Bài viết:
    70
    Được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Ðề: Ảnh tổ than non tự nhiên và cách đặt tổ cho than đẻ

    Nếu có cuộc thi viết sáng kiến nuôi chòe than thì bạn đạt giải nhất. Bạn chủ này nhân từ thế còn biết nghỉ cho chim nữa chứ
     
  17. thluanhp

    thluanhp Thành viên Mới

    Tham gia ngày:
    6/7/13
    Bài viết:
    70
    Được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Ðề: Ảnh tổ than non tự nhiên và cách đặt tổ cho than đẻ

    Bạn ở tỉnh nào vậy, cách nuôi chim của bạn là hay đấy, mình không tạo ra giống cho phong phú mà lại làm tuyệt chủng chúng thì rất tiết. mình thích chúng hót thì càng thích vườn mình có nhiều chim như vậy. mình rất thích nuôi chích chòe, nhưng chỉ nuôi một số ít để chúng dẫn bạn tới xung quanh mình cho không khí vui vẻ, thật sự giảm tress khi nghe chúng hot.
    <------ Bổ sung bài viết ------->
    Bạn ở tỉnh nào vậy, cách nuôi chim của bạn là hay đấy, mình không tạo ra giống cho phong phú mà lại làm tuyệt chủng chúng thì rất tiết. mình thích chúng hót thì càng thích vườn mình có nhiều chim như vậy. mình rất thích nuôi chích chòe, nhưng chỉ nuôi một số ít để chúng dẫn bạn tới xung quanh mình cho không khí vui vẻ, thật sự giảm tress khi nghe chúng hot.
     
  18. Magnetica

    Magnetica Thành Viên

    Tham gia ngày:
    7/9/12
    Bài viết:
    289
    Được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Ðề: Ảnh tổ than non tự nhiên và cách đặt tổ cho than đẻ

    thấy bài viết này lại nhớ đến hồi bé hay đi bắt trộm các tổ chòe ở các cây dừa quanh xóm và các cây cau trong vườn các nhà , 1 số cây cao quá thì đành bó tay
    về sau ko bắt được nữa hay mang ống tre già khô loại to treo cạnh các bụi tre quanh xóm đến mùa là có chòe non nuôi
    mình cực kỳ thích nuôi chòe , bé thì toàn chòe với khuyên chứ ko nuôi CM mặc dù quanh nhà rất nhiều
    đến bay h ko còn bụi tre hay cái ao nào nữa nên quanh khu mình chòe tuyệt chủng mất rồi :( nhưng tình yêu dành cho chòe than ko bao h thay đổi :)
     
  19. truonganpro6789

    truonganpro6789 Thành viên Mới

    Tham gia ngày:
    21/8/13
    Bài viết:
    2
    Được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Ðề: Ảnh tổ than non tự nhiên và cách đặt tổ cho than đẻ

    Lịch làm show thắng 9 - 10 vẫn còn trống nhiều. Mọi người vào đăng ký làm show cho công ty mình nào....
     
  20. phuongtb

    phuongtb Thành Viên

    Tham gia ngày:
    23/5/13
    Bài viết:
    128
    Được thích:
    12
    Điểm thành tích:
    18
    Giới tính:
    Nam
    Nghề nghiệp:
    Kỹ sư Trắc Đại
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Ðề: Ảnh tổ than non tự nhiên và cách đặt tổ cho than đẻ

    Vậy là 4 con chòe non đã khoe với ae e thì cả 4 con trống tất. Cho ông bạn ở quê 1 con nhưng vừa rồi bão, gió to ông ấy quên ko mang chim vào nhà bị rơi lồng ra trời mưa nên chim chết mất, vừa rồi cả 3 con của mình đã ra lông báo nên lại "bảo hành" cho ông bạn 1 con nữa còn lại 2 con đang trút lông mạng lắm, lúc nào xong lông sẽ mang khoe với ae nhé!!!!!!
     

Nếu chưa có nick trên chimcanhviet.vn thì dùng nick facebook bình luận nhé