7 sự thật thú vị về loài chó săn thỏ Beagle

Thảo luận trong 'Hội Yêu Chó Cảnh' bắt đầu bởi daivietseo, 29/11/17.

  1. daivietseo

    daivietseo Thành Viên

    Tham gia ngày:
    11/10/17
    Bài viết:
    68
    Được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    8
    Giới tính:
    Nữ
    Chó Beagle là một trong những loài chó săn nhỏ nhất trên thế giới có nhiệm vụ chuyên để săn thỏ. Với bản tính thân thiện, dễ nuôi, dễ làm quen với con người cũng như những loài chó khác mà chó Beagle được khá nhiều người yêu thích và chọn nuôi.

    [​IMG]
    Giống chó Beagle là một trong những giống chó săn nhỏ nhất trên thế giới

    Nguồn gốc và đặc điểm loài chó săn thỏ Beagle


    Nguồn gốc


    Beagle là một giống chó săn nổi tiếng, có đôi chút giống chó săn chân lùn (Basset Hound) trong cả cách xuất hiện cũng như trong tính khí. Beagle xuất hiện cách đây ít nhất hơn 2400 năm và cho đến nay vẫn còn rất nhiều sự tranh cãi về nguồn gốc của giống chó này. Beagle được cho là có nguồn gốc từ người La Mã mang sang Anh từ thế kỷ 19, chúng còn được cho là lai tạo giữa giống Harrier và giống chó săn Anh khác. Sau này, cũng vào khoảng đầu thế kỷ 19, Beagle được đưa sang Mỹ để lai tạo lại vẻ bề ngoài với vóc dáng nhỏ bé hơn, mạnh mẽ hơn. Vào khoảng những năm 1940 – 1950, loài chó này trở nên phổ biến tại Mỹ, được Hiệp hội chó giống Mỹ công nhận và phát triển vật nuôi này.

    [​IMG]
    Giống chó Beagle có đôi nét giống chó săn chân lùn (Basset Hound)

    Đặc điểm của loài chó săn thỏ Beagle


    Beagle là giống chó săn có kích thước nhỏ, thân hình săn chắc, khoẻ mạnh, trông gần giống chó săn cáo Anh Quốc cỡ nhỏ. Beagle đực cao khoảng 36 – 41 cm, Beagle cái cao khoảng 33-38 cm. Về cân nặng, chó Beagle đực nặng từ 10-11 kg còn giống cái nặng khoảng 9-10 kg.

    Về đặc điểm ngoại hình, chó Beagle sở hữu một bộ lông ngắn, mượt mà nên rất dễ chăm sóc. Màu sắc bộ lông của chúng cũng rất đa dạng, có thể là bộ lông tam thể, đen, nâu vàng, đỏ trắng, vàng cam - trắng, hoặc là màu vàng xanh sẫm - trắng.
    Về tính cách, Beagle rất thân thiện, vui vẻ, năng động và ngọt ngào. Ở Việt Nam, điều kiện để săn bắn không thực sự phát triển nên giống chó này chỉ được nuôi làm cảnh. Tuy nhiên, chúng rất biết cách làm chiều lòng chủ, chúng biết cách bày trò và hòa nhập vui vẻ với các loài chó cảnh đẹp khác.

    [​IMG]
    Chó Beagle rất thân thiện, vui vẻ và ngọt ngào, được cho là rất biêt “chơi” với con người


    Bây giờ hãy cùng Chodocu.com tìm hiểu 7 điều thú vị về loài chó Beagle săn thỏ này nhé!

    1. Có chiếc mũi cực thính


    Điều thú vị đầu tiên tôi muốn giới thiệu cho bạn đó chính là về khứu giác cực thính của Beagle. Mỗi tế bào trong đâu của chúng đều được kết nối với mũi của nó. Mọi hành động và hành vi của chúng được kiểm soát bởi mùi mà chúng cảm nhận được. Bất kỳ loài chó nào chũng có khả năng cảm nhận mùi gấp 10 lần con người, đặc biệt đối với Beagle thì khả năng đó còn vượt trội hơn nữa. Khi mà Beagle của bạn ngửi thấy một mùi thú vị nào đó, dường như chúng sẽ rất phấn khích.

    [​IMG]
    Chiếc mũi cực thính của Beagle

    2. Chúng cực kì ồn ào


    Khi tìm hiểu nguồn gốc của giống chó này, thì tôi phát hiện ra tên của chúng Beagle vốn xuất phát từ “be’geule”, chỉ thói quen reo hú sau những buổi đi săn. Mặc dù đã được lai tạo đi, nhưng bản tính “ồn ào” của chúng vẫn còn rất đặc trưng. Bạn phải làm quen với những tiếng hú, tiếng sủa lớn dai dẳng. Nhiều con còn có xu hướng sủa lên mọi thứ mà nó thấy: một chiếc lá rơi, vài chú chó đi ngang qua, hay một em bé,… Nhiều người không thể nuôi Beagle bởi sự ồn ào của chúng. Tuy nhiên, bạn vẫn bị mê mẩn bởi hình dáng đáng yêu, tính cách thân thiện của Beagle thì chuyện sủa dai dẳng của chúng có hề gì, bạn có thể cải thiện tính “xấu” này bằng sự nghiêm khắc ngay từ đâu, chắc hẳn chú Beagle của bạn sẽ ngoan ngoãn hơn rất nhiều.

    [​IMG]
    Chó Beagle cực kỳ ồn ào – nhược điểm khiến nhiều người không thể nuôi được chúng

    3. Chúng tràn đầy năng lượng


    Điều thứ 3 mà tôi muốn giới thiệu cho bạn: Beagle tràn đây năng lượng, đôi khi còn hơi quậy phá. Nếu bạn để chúng trong nhà nhiều giờ liền, khi bạn quay trở lại sẽ thấy rằng chúng đã lật úp cả thùng rác, kéo quần áo ra khỏi giỏ, xé những mẩu giấy còn sót dưới sàn của phòng bếp. Theo dõi những hành động của chúng là một cách tốt để bạn khám phá tính cách của cún cưng để biết được năng lượng của Beagle mạnh mẽ đến đâu. Khi mà bạn “bỏ rơi” Beagle vài giờ, bạn nên giấu thức ăn ở nhiều chỗ, với cái mũi cực thính của chúng, chúng sẽ ưu tiên chọn tìm thức ăn trước, điều đó sẽ đảm bảo đồ đạc của bạn sẽ không bị rối tung lên.

    [​IMG]
    Beagle luôn luôn tràn đầy năng lượng, đôi khi gây phiền toái bởi sự quậy phá của chúng

    4. Chúng không thích ở một mình


    Một điều lưu ý với nhiều người chủ là Beagle không hề thích ở một mình đâu nhé, chúng cần sự tương tác với thế giới bên ngoài nhiều hơn các loài khác. Nếu bạn không có thời chơi với chúng, phải để chúng ở nhà một mình thì chúng sẽ tìm cách để lẩn trốn ra ngoài, hòa nhập với những nơi “ồn ào” hơn. Chúng là những nghệ sĩ trong trò lẩn trốn đó.

    [​IMG]
    Những nghệ sĩ trong trò chơi “lẩn trốn” – chúng thực sự không thích ở một mình

    5. Chúng sống rất nhạy cảm và tình cảm


    Mặc dù nhiều lúc Beagle gây phiền toái bởi sự quậy phá, nhưng chúng lại rất tình cảm. Chúng dễ dàng chơi với trẻ nhỏ và nhạy cảm với tâm trạng của nhân, chúng có thể cảm nhận được cảm xúc, thái độ của chủ nhân của chúng có tốt hay không. Nếu trong nhà đột nhiên xuất hiện một con vật lạ, chúng sẽ phát hiện sự tồn tại đó và tìm ra cho đến khi nó xuất hiện.

    [​IMG]
    Beagle là giống chó sống rất tình cảm, nhạy cảm với cảm xúc của chủ nhân

    6. Chúng là những kẻ “nhai” thực thụ


    Chúng có vẻ hứng thú khi dùng răng cắn mọi thứ xunh quanh. Nhiều người thường đưa cho chúng nhá một chiếc giày cũ, áo cũ,… nhưng chúng chẳng thể phân biệt được đâu là đồ cũ và đồ mới đâu, cái chúng cảm nhận được chính là mùi hương còn sót lại trên đồ vật.

    [​IMG]
    Chúng có hứng thú với việc để răng vào mọi thứ xung quanh

    7. Hãy thường xuyên dạy dỗ nghiêm khắc để cải thiện hành vi, tính cách của chúng


    Giống như bất cứ loài chó nào khác, Beagle cũng đòi hỏi phải có sự dạy dỗ nghiêm khắc ngay từ đầu. Bạn thực sự phải nghiêm túc trong việc dạy chúng một cách thường xuyên. Mặc dù chúng được nhận xét là những chú chó thông minh, hòa đồng và thân thiện, nhưng cũng có những lúc chúng rất cứng đầu, thậm chí là quậy phá. Nếu thiếu sự quan tâm chỉ dạy của người chủ, thì bản tính hoang dã trong Beagle sẽ dẫn đến những hành vi như cắn, sủa dai dẳng, phá hoại đồ đạc xung quanh. Đó chính là lý do vì sao bạn nên dành thời gian tìm hiểu về giống chó này và lên kế hoạch dạy dỗ cho chúng ngay từ đầu.

    [​IMG]
    Nghiêm khắc dạy dỗ Beagle ngay từ đầu giúp chúng cải thiện được hành vi của mình

    Vậy là những sự thật thú vị và đáng yêu về loài chó săn thỏ Beagle này đã được phơi bày ra rồi. Chắc hẳn giờ đây những ai đang băn khoăn không biết có nên rước về một em chó săn thỏ Beagle hay không đã đưa ra được quyết định cho mình rồi. Chúc các bạn sẽ tìm được em chó Beagle săn thỏ xinh xắn, đáng yêu nhé.

    Nguồn tin tức thú cưng : https://chodocu.com/cho/7-su-that-thu-vi-ve-loai-cho-san-tho-beagle-ar914.htm
     

    Quan tâm nhiều
    Bài viết mới
  2. HangNga

    HangNga Thành viên Mới

    Tham gia ngày:
    15/12/18
    Bài viết:
    27
    Được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nữ
    Nơi ở:
    Hà Nội

Nếu chưa có nick trên chimcanhviet.vn thì dùng nick facebook bình luận nhé