14 bức ảnh khiến bạn ngừng ca thán về cuộc đời

Thảo luận trong 'Chia Sẻ Chuyện Xã Hội' bắt đầu bởi ngoctuan, 28/7/15.

  1. ngoctuan

    ngoctuan Đại Bàng Bố Ban quản trị

    Tham gia ngày:
    11/9/10
    Bài viết:
    9,242
    Được thích:
    1,956
    Điểm thành tích:
    65
    Giới tính:
    Nam
    Nghề nghiệp:
    IT manager
    Nơi ở:
    Ho Chi Minh
    [​IMG]

    Bạn có thể khao khát cuộc sống của một người giàu có, nhìn họ và tự cảm thán cho số phận mình, tại sao không sinh ra trong một gia đình giàu có chứ? Nhưng bạn à, còn có biết bao nhiêu đứa trẻ phải ăn bờ ngủ bụi, va vấp cuộc đời ở lứa tuổi lẽ ra được bao bọc, chở che.

    [​IMG]

    Angelica Maribel Murillo, 37 tuổi, ngồi tại nhà ở La Nueva Australia, Honduras ngày 21/8. Năm 2008, người chồng đã đánh và chặt 2 tay của Murillo vì buộc tội cô ngoại tình. Kể từ đó, cô phải chạy trốn và nuôi 4 đứa con bằng nghề bán bánh tortilla. Ảnh: Reuters



    [​IMG]

    Một bé gái người Guarani đang ôm chặt 1 chú chuột chết.



    [​IMG]

    Một người phụ nữ Ai Cập hôn lên má một sĩ quan cảnh sát khi anh quyết định không bắn vào những người biểu tình trong cuộc cách mạng chống chính phủ của cựu Tổng thống Hosni Mubarak năm 2011.




    [​IMG]

    Một cụ bà 106 tuổi người Armenia cầm súng canh gác trước cửa nhà.



    [​IMG]

    Một người mẹ gầy gò cùng đứa con suy dinh dưỡng đang lánh nạn tại trung tâm cứu trợ khẩn cấp ở Tahoua, Nigeria.


    [​IMG]

    Một người đàn ông bật khóc khi tìm thấy cuốn album ảnh gia đình trong đống đổ nát.


    [​IMG]

    Cái ôm cuối cùng: Trong vụ sập nhà máy ở Bangladesh, cặp đôi này đã ôm nhau trong những giây phút cuối của cuộc đời.


    [​IMG]

    Bức ảnh người di cư của nhiếp ảnh gia người Ý Massimo Sestini giành giải nhì hạng mục tin tức tổng hợp. Bức ảnh ấn tượng này được chụp trên Biển Địa Trung Hải vào ngày 7/6/2014. Nhiếp ảnh gia người Ý Massimo Sestini cho biết "Tôi đã dành 12 ngày lênh đênh trên thuyền Fremm Bergamini - chiếc thuyền chuyên tham gia giải cứu hàng chục nghìn người di cư giữa châu Phi và Malta. Tôi thực sự muốn ghi lại cuộc sống của những người đàn ông dũng cảm của lực lượng hải quân khi họ luôn hết mình giải cứu những người di cư khốn khổ. Vào một ngày, khi đang quan sát từ chiếc trực thăng trên cao, chúng tôi đã chứng kiến cảnh tượng đáng kinh ngạc trên 1 chiếc thuyền di cư. Phải có tới hơn 500 người cùng ngồi trên chiếc thuyền liên tục vẫy tay kêu cứu. Và thật may mắn khi những người đó đã được cứu sống giữa dòng nước dữ. Đó không phải là điều may mắn mà lúc nào cũng có thể xảy ra".


    [​IMG]

    Năm 2014, đại dịch Ebola bùng phát và cướp đi sinh mạng của hàng nghìn người dân trên thế giới. Bức ảnh trên được nhiếp ảnh gia Daniel Berehulak thực hiện khi có mặt tại vùng tâm dịch Ebola, Monrovia, Liberia ngày 5/9/2014. Nhiếp ảnh gia chia sẻ "Tôi đã đi theo 1 đội nhân viên y tế tới khu vực người dân sinh sống và ở đó, tôi nhìn thấy cậu bé James Dorbor (8 tuổi) đang nằm dưới nền đất bẩn thỉu. Lúc đó, cha cậu bé, ông Edward đang cố gắng cho con uống sữa đậu nhưng James không thể uống được chút gì. Khoảng 3 giờ sau đó, sức khỏe của James dần xấu đi. Cậu bé ngày càng yếu. Chỉ một phút sau đó, cậu bé nằm bất động và cha cậu gào lên đau đớn. Mặc dù nhiều người xung quanh tưởng cậu bé đã ra đi nhưng thân mình nhỏ bé lại nhúc nhích yếu ớt. Dù được nhân viên y tế đưa tới trung tâm điều trị Ebola nhưng Dorbor tử vong vài ngày sau đó."


    [​IMG]

    Những bác sĩ phẫu thuật mệt mỏi sau ca phẫu thuật cấy ghép tim thành công kéo dài 23 tiếng.


    [​IMG]

    Bức ảnh chụp 2 người lính cứu hỏa đang nghỉ ngơi sau khi làm nhiệm vụ, gương mặt lấm lem bùn, tro và khói, còn trên tay mỗi người cầm một gói mỳ ăn liền, cả hai đều đang vô tư gặm mỳ sống với một nụ cười vô cùng nhẹ nhõm và hạnh phúc.



    [​IMG]

    Dù sinh ra chỉ có 1 chân, nhưng Nico Calabria đã có đam mê thể thao mãnh liệt. Chàng trai không bao giờ coi sự khiếm khuyết của cơ thể là khiếm khuyết của tâm hồn, của ước mơ và nghị lực. Thậm chí, không may mắn có được cơ thể như bạn bè đồng trang lứa, Nico Calabria còn quyết tâm, nỗ lực hơn rất nhiều lần.


    [​IMG]
    Đối với tôi, nụ cười này là vô giá.


    Nguồn: Tổng hợp từ Kenh14
     


Nếu chưa có nick trên chimcanhviet.vn thì dùng nick facebook bình luận nhé