10 nguyên tắc thành công của giới nhà giàu mà bạn có thể học hỏi ngay hôm nay

Thảo luận trong 'Học Sống' bắt đầu bởi ngoctuan, 9/9/18.

  1. ngoctuan

    ngoctuan Đại Bàng Bố Ban quản trị

    Tham gia ngày:
    11/9/10
    Bài viết:
    9,242
    Được thích:
    1,956
    Điểm thành tích:
    65
    Giới tính:
    Nam
    Nghề nghiệp:
    IT manager
    Nơi ở:
    Ho Chi Minh
    [​IMG]
    Nếu muốn trở thành người giàu có thành công, bạn có thể bắt đầu từ xây dựng tư duy, thói quen, nguyên tắc sống như những người giàu có.

    Dưới đây là 10 nguyên tắc “bất thành văn” mà người giàu có thường tuân thủ.

    1. Nói ít, lắng nghe nhiều

    [​IMG]

    Lắng nghe nhu cầu của người khác là điều quan trọng trong cuộc sống cũng như công việc. Steve Jobs từng nói: “Đừng tuyển người thông minh và nói cho họ phải làm gì, chúng tôi tuyển người thông minh để họ nói cho chúng tôi biết phải làm gì.”

    Giao tiếp là một chìa khóa quan trọng, và lắng nghe cũng là một phần làm nên thnafh công.

    2. Ra khỏi văn phòng

    [​IMG]

    Hãy thử mang một số việc hàng ngày ra ngoài văn phòng, chẳng hạn như nói chuyện với khách hàng hay gặp gỡ chuyên gia. Đó là cách tốt để thay đổi tầm nhìn, mở rộng kiến thức và các mối quan hệ của bạn.

    Bạn không thể học mọi thứ nếu chỉ ngồi một chỗ, nhưng bạn sẽ học nhiều hơn nếu rời khỏi văn phòng.

    3. Chọn bạn một cách thông minh

    [​IMG]

    Nếu muốn thành công, bạn cần đánh giá lại tình bạn mình đang có. Chúng ta có thể học hỏi rất nhiều từ những người thân bên cạnh chúng ta, vậy nên hãy hỏi bản thân học có đang giúp bạn trở nên tốt đẹp hơn hay đang kéo bạn đi xuống.

    Nếu mục đích của bạn là giàu có, hãy kết bạn với những người có thể giúp bạn đạt mục tiêu đó.

    4. Biết thời điểm dùng

    [​IMG]

    Đẩy bản thân đến cực hạn, làm việc thâu đêm hay mang việc về nhà không phải là điều mà người giàu có sẽ làm. Họ biết làm điều tốt hơn. Họ tách công việc và đời tư rõ ràng. Nếu bạn không muốn kiệt sức vì công việc mà vẫn làm việc không hiệu quả, hãy để công việc chỉ ở nơi làm việc.

    5. Không ngừng học hỏi

    [​IMG]

    Chúng ta sống trong một thời đại không ngừng đổi thay với những sản phẩm mới, cải tiến mới, công nghệ mới xuất hiện.

    Nếu bạn muốn thành công, bạn cũng cần không ngừng học hỏi để luôn cập nhật.

    6. Phải có nguồn thu nhập thụ động

    [​IMG]

    Người giàu không dành tất cả tiền bạc vào quần áo, vật dụng đắt tiền, trang sức, xe hơi nhưng mọi người nghĩ. Họ không phung phí tiền bạc, họ làm tiền bạc sinh ra tiền bạc.

    Họ có nguồn thu nhập thụ động từ các khoản đầu tư, bất động sản ngoài lề. Tài khoản tiết kiệm sinh lời nhanh cũng giúp bạn giàu có hơn nhiều mà không phải làm gì.

    7. Coi trọng thời gian

    [​IMG]

    Bạn dành bao nhiêu thời gian phung phí vào việc lướt mạng, xem video đáng yêu về động vật? Hãy cắt giảm những thời gian trên điện thoại để làm điều gì đó có ích cho bạn trong tương lai, như phát triển bản thân, sức khỏe, làm tình nguyện hay networking.

    8. Đọc hàng ngày

    [​IMG]

    Theo nghiên cứu của Tom Corley trong cuốn “Thói quen đọc sách: Những thói quen thành công thường ngày của người giàu đó”, người giàu thường thích đọc hơn xem TV. 88% người giàu đọc ít nhất 30 phút/ngày.

    Từ sách văn học, sách kỹ năng đến tin tức, việc đọc sẽ tăng kiến thức, giúp bạn mở rộng hiểu biết, tư duy và có ích trong công việc.

    9. Đặt bản thân lên trên hết

    [​IMG]

    Chăm sóc cơ thể và trí óc là rất quan trọng nếu bạn muốn thành công. Nâng tạ, chơi tennis, dành thời gian bên người thân hay ở một mình thư giãn, thiền tịnh,…

    Hãy làm bất cứ điều gì khiến bạn thư giãn, thoải mái và nạp lại năng lương cho bản thân. Bên cạnh đó cần kiểm tra sức khỏe thường xuyên và bảo đảm chế độ dinh dưỡng hợp lý để không làm hao tổn sức khỏe.

    10. Luôn có một bản kế hoạch

    [​IMG]

    Một cuốn sổ ghi chép hay ứng dụng trên điện thoại cũng được. Hãy ghi lại to-do list, các mục đích ngắn hạn và dài hạn, thậm chí mơ ước của bạn.

    Hãy viết mọi thứ nảy ra trong suy nghĩ hàng ngày của bạn, mọi diễn biến trong ngày của bạn. Buông ra khỏi đầu những suy nghĩ đó và lưu lại trên giấy, để chỗ cho những suy nghĩ và ý tưởng lớn hơn, mà không sợ bỏ quên điều gì quan trọng.

    Theo Báo Người Việt
     


Nếu chưa có nick trên chimcanhviet.vn thì dùng nick facebook bình luận nhé