1 em cu trắng cực hiếm

Thảo luận trong 'Vấn đề chung về Cu Gáy' bắt đầu bởi chaomaodl, 14/1/12.

  1. gianghathanh

    gianghathanh Thương gia

    Tham gia ngày:
    28/12/10
    Bài viết:
    0
    Được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    36
    Ðề: 1 em cu trắng cực hiếm

    hehee cu hiếm mà bảo sao ko đắt cho đc. nhưng phải cho ae nhìn mặt em nó cái chứ chẳng may cu nhẫn thì .....................
     
  2. kienhanh8188

    kienhanh8188 Thành viên Mới

    Tham gia ngày:
    23/7/12
    Bài viết:
    32
    Được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Nơi ở:
    Minh Hưng-Chơn Thành-BÌNH PHƯỚC
    Ðề: 1 em cu trắng cực hiếm

    cho e nó xin 500đ hình ảnh đi bác chủ, chứ nói như vậy bít đâu mà lần
     
  3. manhhahp

    manhhahp Thành viên Mới

    Tham gia ngày:
    9/12/11
    Bài viết:
    523
    Được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Ðề: 1 em cu trắng cực hiếm

    Đồng ý với bạn cu bạch chứ không phải cu pháp rất hiếm gặp nhưng cho mình nói thẳng quan điểm nếu chơi như bạn thì là chơi kiểu đại gia , bạn mua con chim giá 10tr chỉ là vì nó độc chứ có phải vì nó có giọng, điệu gì hay đâu. Còn chim thì vốn không có giá cố định quan điểm chơi cũng thế. Theo sự hiểu biết nông cạn của mình và quan điểm chơi của riêng cá nhân mình thì 1 con chim cu gáy hay có giá tiền CHỤC TRIỆU không cần ngoại hình đẹp, ( trắng xanh hồng xám gì không quan tâm ) cái cần là:
    -Chất giọng đẹp
    -Gáy có nhiều giọng ( CHU ĐE , LÈO , BÓNG, vẤP...)
    -Chim khi gáy phải có tốc độ nhanh, càng nhanh càng quý.
    -Phải đấu giàn được, không biết sợ chim khác.
    -Nếu không phải chim đấu thì là chim mồi khủng ( Mồi hay)
    Những con chim được các tiêu chí trên thì giá luôn rất cao và khi mua những con chim như thế các bạn phải ngồi để thực tế kiểm nghiệm bằng tai, bằng mắt.
    Hầu hết anh em trên diễn đàn chúng ta là mới chơi cu gáy người chơi lâu chắc cũng chỉ được 10 năm vậy nên cố nhiều điều, nhiều kinh nghiệm mình chắc anh em cũng chưa biết chưa thực sự trải nghiệm về con cu. Mình xin lấy ví dụ nhé :
    -Các bạn khi mua chim cứ hỏi con này có CHU, LÈO, BÓNG ... gì không. Đồng ý là con chim có, các bạn cũng nghe và nhận biết được. Thế các bạn đã gặp và mắt thấy tai nghe 1 con chim có CHU ĐÔI, CHU DÂY, GÙ CHỒNG ĐẤU KÉP, hay LÈO KÉP CHỒNG bao giò chưa?
    Chắc là chưa ! và cũng chưa chắc biết đến những thuật ngữ như mình nới trên. Một vd vậy thôi chắc các bạn đã thấy rõ bản thân mình hiểu và chơi chim cu gáy đến độ nào.
    Qua bài viết mình muốn chia sẻ cùng các bạn những kiến thức non kém mà mình có đồng thời cũng học hỏi thêm từ những bạn những kiên thức mình chưa biết.
    CHÚC CÁC BẠN LUÔN VUI, VÀ THẤY BỔ ÍCH SAU MỖI LẦN TRUY CẬP WEB DIỄN ĐÀN. chimcanhvn.com o:)
     
  4. OVERWINBMT

    OVERWINBMT Thành Viên

    Tham gia ngày:
    1/11/10
    Bài viết:
    212
    Được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Ðề: 1 em cu trắng cực hiếm

    Chào bác! Rất vui đc làm quen với bác và rất sẳn lòng nghe bác chỉ giáo về cu gáy. Trc kia em chỉ nuôi chim hót, đặc biệt rất ghét tiếng cu gáy. Chỉ 3 năm trở lại đây thôi em mới bắt đầu chơi và "nghiện" dần. Hiện tại trong nhà chỉ còn 2 loại là cu gáy và chào mào. Số lượng cu gáy thì áp đảo chào mào rất nhiều và chất lượng cũng ko đến nỗi nào. Những điều bác nói ở trên hoàn toàn đúng em ko bàn cải. Em ko có ý kiến gì vì người chơi cu lâu năm phải có đc những con cu đạt đc những tiêu chí như vậy. Nhưng đến khi mọi thứ đã đc hội tụ thì người chơi mới tiếp tục sưu tầm cho mình những chiếc lồng đẹp hơn, những con chim quí hơn. Quí lúc này ko còn là nết chơi hay giọng nữa mà là độ độc độ quí hiếm của con chim ở ngoại hình là sắc lông(bạch tang, chocolate, bông mơ...), móng trắng, cườm khít...
    Mỗi nơi có một cách chơi và một số những từ ngữ để miêu tả nết chơi của con cu khác nhau. Nơi em ở, tại đây ngta chỉ chơi 2 loại là cu khách và cu mồi (ko có chơi đấu giàn như ngoài bắc, cũng chẳng có hội cu gáy nào). Cu khách thì tiêu chí đơn giản rồi. Cu mồi hay thì phải hội tụ đủ những gì bác nói ở trên.
    Qua đây em chỉ muốn nói em ko phải là đại gia gì cả nhưng em cũng biết đc đồng tiền nào đáng với bát gạo nào mà mình mua. Người chơi cu gáy trong số những người chơi chim chiếm con số rất ít. Trong số những người chơi cu tìm kiếm những con cu hay cũng ko nhiều, mà tìm những con cu gáy đột biến về ngoại hình lại càng hiếm hơn.
    Rất vui nếu có dịp giao lưu cùng bác!
     
  5. hienhung

    hienhung Thành viên Mới

    Tham gia ngày:
    12/7/12
    Bài viết:
    2
    Được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Ðề: 1 em cu trắng cực hiếm

    neu la chim cu gay bach thi ban len cho giáng ho cung chim nguong chu ban het gia vay lam sao biet no co that khong?
     
  6. Jura whisky

    Jura whisky Thành viên Mới

    Tham gia ngày:
    1/8/12
    Bài viết:
    0
    Được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Ðề: 1 em cu trắng cực hiếm

    Đồng ý với bác, em cũng thích chim đòn lối, chim gáy đấu nhưng em lại nghĩ thế này: mỗi vùng miền, mỗi người chơi có cách chơi và sở thích khác nhau, không thể áp đặt cách chơi hay sở thích của mình cho người khác được. Em ví dụ với bác thế này:
    Bác chơi cu gáy đấu, ok vậy con nào cứ nhiều lối lăng, đổi lối liên tục là con hay đúng không ạ. Nhưng 1 ông khác lại bảo tôi chỉ thích Thổ đồng, Còi đồng, Còi vắt con của ông gáy trời gáy biển nhưng cái giọng pha pha tôi không bao giờ chơi-đây là người chơi âm tiếng. Một bác khác lại bảo tôi chỉ thích hàng độc (mơ, bạch tạng, màu mè...) con cu của bác đòn lối mấy mà không có gì dặc biệt tôi ko chơi - đây là đại gia choi cu kiểng, thích sưu tầm, bác bảo cu bạch 10tr là đắt, em nói luôn bỏ 10tr ra tìm cu đòn lối - có thể tìm được, nhưng đưa bác 10tr bảo tìm cu bạch tạng thì chắc là không có đâu ạ. Con cu 16tr nhất Thủy Nguyên mà bác nói có khi vào miền Nam chưa chắc bán nổi 2-3 tr vì trong này người ta chơi gáy mồi, con của bác có hay mấy mà không bắt được chim thì người ta cũng không chơi.
    Nói thể để thấy là cách chơi chim cu gáy phong phú và đa dạng, nên so sánh hay dở còn phụ thuộc vào sở thích của mỗi người, cao thủ thì nơi nào cũng có, riêng đòn lối chim gáy mỗi nơi gọi mỗi kiểu nên cũng khó nói lắm ạ
    Trên đây là một số suy nghĩ của em thôi ạ, có gì ko phải các bác bỏ qua. Thân
     
  7. Bigbird

    Bigbird Thành Viên

    Tham gia ngày:
    7/3/11
    Bài viết:
    281
    Được thích:
    16
    Điểm thành tích:
    18
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Ðề: 1 em cu trắng cực hiếm

    Bác manhhahp chơi cu lâu năm rồi mà chả nhẽ ko hiểu đc vấn đề con Cu trong topic này nó ntn. Chơi gáy có nhiều trường phái khác nhau, đừng nói cái gì cũng lôi gáy đấu, gáy mồi vào để áp đặt, so sánh mà nó kệch kỡm đó bác.

    Nếu nói theo quan điểm của bác chê chim Gáy Bạch tạng với giá chủ thớt đưa ra rồi đưa Gáy đấu là điểm mạnh của vùng bác lên ngôi, coi nó là nhất áp đặt vào để chê bai. Theo trường phái chơi Mồi là điểm mạnh của em mà nói theo kiểu của bác thì cái con giải nhất bác có cho không biếu không em cũng chả lấy, 1,6tr cũng chả mua chứ đừng nói tới 16tr.

    Bác là người hiểu biết, chơi lâu ở đây rồi thì chú ý người chơi, topic thuộc dạng chơi đồ độc, hiếm, chơi đấu, chơi mồi, chơi âm giọng, chơi kiểu thế nào cũng đc,....rồi nói theo cách chơi đó thì hơn chứ đừng áp đặt cách chơi đấu của bác bắt người khác phải theo.
     
    Last edited by a moderator: 3/8/12
  8. ducvp

    ducvp Thành viên Mới

    Tham gia ngày:
    28/6/12
    Bài viết:
    183
    Được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    0
    Ðề: 1 em cu trắng cực hiếm

    Cu này là gáy... ấn độ=))=))=))=))=))>>>>
     
  9. win9199

    win9199 Thành viên Mới

    Tham gia ngày:
    9/4/12
    Bài viết:
    0
    Được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Ðề: 1 em cu trắng cực hiếm

    Vèo vèo.... Gạch đá các bác ném ác thế. Em đọc thấy gạch đá nhiều nên học tập cả 2 phe để gạch ngói không vào đầu em. Thank all
     
  10. cocbachan

    cocbachan Thành Viên

    Tham gia ngày:
    25/7/13
    Bài viết:
    31
    Được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Ðề: 1 em cu trắng cực hiếm

    chủ thớt cho 500 hình đi. nếu đúng là cu bạch tạng thật thi gia đó cũng ok đấy (lưu ý là trắng nhưng phải có cườm bạc). còn cu Pháp thì...150k
    <------ Bổ sung bài viết ------->
    Mình đã nhân giống thành công chim cu gáy mơ và bạch tạng(có cườm)Chất giọng và bài bản khỏi chê. Bác nào quan tâm giao lưu nhé 0912501863
     
  11. Chimco_83

    Chimco_83 Thành viên Mới

    Tham gia ngày:
    24/5/13
    Bài viết:
    126
    Được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Ðề: 1 em cu trắng cực hiếm

    bán cu mà không up hình len thì nói làm gi, định câu like ak heeeeeeeeeeeeeeeeeee
     

Nếu chưa có nick trên chimcanhviet.vn thì dùng nick facebook bình luận nhé