Killer13
Hoạt động cuối:
8/5/14
Tham gia ngày:
28/2/11
Bài viết:
104
Được thích:
0
Điểm thành tích:
0
Tiền:

Chia sẻ trang này

Killer13

Thành viên Mới

Killer13 được nhìn thấy lần cuối:
8/5/14
    1. longmax2
      longmax2
      ông có on sms tui nhe tui gọi lại 0909874741
    2. caoxoantdnb
      caoxoantdnb
      Ấy chết, bác hiểu nhầm rồi. Chả là gần nhà em có 1cặp than đang ghép đôi thì bị thằng nào bẫy mất trống. 1hôm em cho con than nhà em tắm, lúc cho em nó về lồng thì không đóng hết cửa nên em nó xổng ra ngoài. Cứ loanh quanh gần nhà nhưng em không bẫy lại được. Rồi em nó ghép đôi luôn với em mái đang cô đơn. Làm tổ ở cái ống em đặt trên cây nhãn nhà em. Chim đẻ được 6 trứng ấp được khỏang 2ngày thì thằng nào nó lại xơi mất con trống. Thế là chim mái không ấp nữa mà hàng ngày cứ bay gần cái aviary nhà em (trong đó có 1cặp than em đang ghép đẻ). Vậy là em phải dùng biện pháp ấp điện thôi bác à. Hiện tại đến hôm nay 3em non vẫn khỏe mạnh ạ.
    3. Killer13
      Killer13
      Ok em, anh hiểu rồi. Anh cũng chỉ gần nó được đúng 3 buổi thôi, sáng cho ăn, trưa về cho tắm, châm thêm thức ăn, chiều về cất chim vào. Hix và thỉnh thoảng là ngày chủ nhật ở nhà để chăm nó.Anh cũng đang treo sau nhà thôi, chứ chưa treo ra ngoài đâu.
    4. Thaihoc108
    5. Thaihoc108
      Thaihoc108
      khi nó bắt đầu dạn với mình thì a bắt đầu bổ sung dinh dương cho nó, cho ăn cám trứng như chim thuần của mình và có trộn lạc và mồi tười nữa (nó chỉ dạn với a thôi nha chứ người khác dến nó vẫn nhảy mù mịt vì nó chỉ biết có anh là cho nó ăn thôi) cho chim ăn đủ chất thì cùng lắm 2 tháng nữa là nó chịu hót, có con lì mà ăn đủ chất thì 1 tháng là nó đã hót rồi. khi nó chịu hót rồi thì a vẫn cứ để thế thêm khonangr 1 tháng nữa rồi bắt đầu đưa ra tập dạn, thế là nó vừa tập dạn mà vẫn hót cho mình nghe. Trước em làm thế với 2 con thì đều tầm 5 tháng là dạn và hót luôn! a xem kinh nghiệm của e coi có cái nào hay áp dụng được thì a áp dụng nha!
    6. Thaihoc108
      Thaihoc108
      chăm sóc thì a chú ý bổ sung mồi tươi cho nó khỏe mạnh. buổi sáng đi là a cho nó một ít cám vào cóng thêm khoảng 5 con sâu loại trung bình, còn sâu to như hôm a mua thì 3 con là đủ nhwng phải cắt đoi ra chứ sâu đó là sâu cho my. cám a ước chwngf khoảng 20 hạt cám ba vì thôi nha, lần đầu thì a có thể đếm cho quen rồi sau ước chừng, số lượng cám và sâu đó e đã canh cho chim ăn đủ trong một buổi sáng là vừa hết mà không bị chết đói.trưa đi làm về a cho nó qua lồng tắm khoảng 30 phút, tranh thủ vệ sinh lồng, a coi nếu trong cóng cám còn ít cám thì đổ hết đi cho nó nhịn đói. tắm xong cho nó qua lồng rồi cho tắm nắng chừng 10 phút, tắm nắng xong a treo vào chỗ cũ, nếu có thời gian thì khoảng 30 phút sau a laj cho nó ít sâu quy ăn cho nóng người, ít thôi để nó ăn đủ cảm thấy thèm, xong a vào nhà nghỉ, chiều đi làm a lại châm cám như lúc sáng, chiều về cũng tương tự. A để ý treo chim chỗ nào yên tĩnh chút và không để bị nắng chiếu vào. làm thế thì khoảng 1 tháng là nó dạn với mình
    7. Thaihoc108
      Thaihoc108
      giờ mới gửi cho a tn được, em định nói với a mấy chuyện thế này: con chim bổi thì a khoan đã tập dạn nha, nó dạn với mình là đc rồi, đừng vội vàng tập dạn nhiều người nó suy chim lại mất lửa. như a thấy e đó, e muốn chim dạn ng thì treo phía trước nhà 2 tháng là dạn đét nhwng e vẫn treo sau nhà. em chọn cách nuôi cho chim chịu hót rồi mới tập dạn, cách của e khá hiệu quả.
  • Đang tải...
  • Đang tải...