Đất Kanuma là gì

Thảo luận trong 'Hội Đam Mê Bonsai' bắt đầu bởi dochoitre, 1/5/23.

  1. dochoitre

    dochoitre Thành viên Mới

    Tham gia ngày:
    4/6/13
    Bài viết:
    4
    Được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    3
    Nghề nghiệp:
    1
    Nơi ở:
    1
    Đất Kanuma là loại đất được sản xuất từ vùng Kanuma, tỉnh Tochigi, Nhật Bản . Đây là loại đất tự nhiên được tạo ra từ phần đất phù sa và tàn cây lá rụng. Đất Kanuma có đặc tính rất tốt cho việc trồng cây, đặc biệt là các loại cây bonsai, hoa lan, hoa cẩm tú cầu, hoa hồng và hoa đậu bến.

    Công dụng của đất Kanuma là cung cấp cho cây các yếu tố dinh dưỡng cần thiết, bao gồm các chất xúc tác và vi lượng như kali, photpho, canxi và magie. Đất Kanuma có độ thoáng khí và khả năng hút nước tốt, giúp đảm bảo gốc cây được cung cấp đủ khí oxy và nước để phát triển sức khỏe. Ngoài ra, đất Kanuma còn giúp cân bằng độ pH của đất và ngăn chặn sự tích tụ muối trong đất, giúp cây tránh được các tác động xấu từ môi trường.

    [​IMG]
    Đất Kanuma là loại đất phù hợp cho việc trồng nhiều loại hoa, trong đó có hoa đậu bến. Hoa đậu bến là một loài hoa rất đẹp và được ví như trong văn hóa cây trồng của Nhật Bản.

    Để trồng hoa đậu ngự trên đất Kanuma, bạn cần chọn một vị trí có ánh sáng tốt và độ ẩm phù hợp. Sau đó, bạn nên tưới nước đều đặn và cung cấp phân bón để cây có đủ dưỡng chất.

    Trên mặt đất Kanuma, bến đỗ hoa sẽ phát triển tốt và cho hoa đẹp. Đất Kanuma giúp cải thiện độ thông khí và khả năng thoát nước của đất, giúp cây hoa phát triển khỏe mạnh hơn. Đồng thời, đất Kanuma còn giúp giữ ẩm cho cây hoa trong thời gian dài, giúp cây không bị chết khô khi thiếu nước.

    Vì vậy, nếu bạn muốn trồng hoa đậu bến trên đất Kanuma, bạn cần cung cấp đủ nước và phân bón cho cây, đồng thời bảo vệ cây khỏi sâu bệnh để cây có thể phát triển tốt và cho hoa đẹp.

    Tuy nhiên, đất Kanuma có giá thành khá đỏ và không phổ biến ở một số khu vực, nên nhiều người thường sử dụng các loại đất thay thế như đất hoa lan, đất sét hay đất bãi.
    nguồn : https://soimix.com/dat-kanuma-la-gi.html
     

    Chỉnh sửa cuối: 11/5/23

Nếu chưa có nick trên chimcanhviet.vn thì dùng nick facebook bình luận nhé