TẠO KHÔNG GIAN SỐNG NHỎ

Thảo luận trong 'Vườn Hoa Trong Nhà' bắt đầu bởi ngoctuan, 26/7/19.

  1. ngoctuan

    ngoctuan Đại Bàng Bố Ban quản trị

    Tham gia ngày:
    11/9/10
    Bài viết:
    9,242
    Được thích:
    1,956
    Điểm thành tích:
    65
    Giới tính:
    Nam
    Nghề nghiệp:
    IT manager
    Nơi ở:
    Ho Chi Minh
    TẠO KHÔNG GIAN SỐNG NHỎ, THÂN THIỆN VỚI MÔI TRƯỜNG
    Phong trào nhà nhỏ và cuộc sống bền vững.

    Phong trào Tiny House - Nhà nhỏ đã phát triển lặng lẽ trong hơn một thập kỷ qua (ở Mỹ và Châu Âu) liên quan đến các cá nhân chọn sống trong một ngôi nhà nhỏ hơn nhiều so với một căn hộ gia đình Mỹ điển hình. Các cá nhân chọn lối sống trong nhà nhỏ vì nhiều lý do nhưng các động lực thường là: quan tâm đến môi trường, tự do tài chính và đơn giản hóa cuộc sống.

    Đối với ở Việt Nam thì đây là thời điểm bắt đầu của con sóng: sống trong những ngôi Tiny House, ngoài vấn đề môi trường, đơn giản hóa cuộc sống, giảm bớt chi tiêu còn là vấn đề sử dụng nguồn tài chính cá nhân của những người trẻ một cách thực tế, hữu dụng nhất. Các bạn muốn làm việc, muốn cống hiến hết mình cho đam mê của mình và các bạn cũng cần được hưởng thụ cuộc sống theo cách của mình. Nơi "chốn ở" là nơi thể hiện rõ nhất tính cách của các bạn, dấu ấn của chính các bạn. Nhưng có khi các bạn lại không có nhiều tiền cho một "chốn ở" quá đắt đỏ theo kiểu xây truyền thống, nó có vẻ quá lãng phí thời gian, tiền bạc của các bạn, bởi những công việc trang trí, bảo dưỡng, bảo trì cho một ngôi nhà xây theo kiểu truyền thống, vậy cho nên, việc lên kế hoạch làm một ngôi Tiny House cho riêng mình là điều các bạn sẽ cần cân nhắc đến.

    Kiến trúc sư Sarah Susanka được ghi nhận là người bắt đầu phong trào ngôi nhà nhỏ khi cô xuất bản The Not So Big House: A Blueprint for the Way we really Live, năm 1997, chủ trương: “Xây dựng tốt hơn, không lớn hơn” - “build better, not bigger”. Hội Tiny House được thành lập để hỗ trợ nghiên cứu, phát triển và sử dụng các không gian sống nhỏ hơn, thúc đẩy cuộc sống bền vững cho các cá nhân, gia đình và cộng đồng trên toàn thế giới.

    ...

    Đơn giản hóa cuộc sống có một ý nghĩa khác nhau cho tất cả mọi người. Các cá nhân đơn giản hóa cuộc sống của họ bằng nhiều cách, từ bán hết tài sản không cần thiết, thực hiện chế độ ăn kiêng, mua sắm trực tuyến, tối giản/ thay đổi công việc, chuyển nhà đến địa điểm thuận tiện hơn gần nơi làm việc hơn giúp rút ngắn thời gian đến công sở mỗi ngày, hoặc thậm chí đi ra khỏi mạng lưới xã hội của mình.

    Thực hiện việc đơn giản hóa, thường bao gồm những điều ở trên, và nó cũng liên quan đến việc sống trong một Tiny House. Vậy thì, Tiny House là gì và sống trong Tiny House sẽ như thế nào?

    Tiny House ưu tiên chất lượng hơn số lượng và tính thẩm mỹ là một yếu tố quan trọng khi thiết kế. Trong ngắn hạn, những Tiny House rất đẹp, rất dễ thương cả bên trong lẫn bên ngoài sẽ được sản xuất hàng loạt. Mặc dù hẹp, nhưng những ngôi nhà nhỏ có không gian sống ấm cúng và đầy đủ - khu vực tiếp khách, nhà bếp, phòng tắm và gác xép dành cho phòng ngủ. Việc sắp xếp không gian hợp lý, độc đáo là yếu tố quan trọng. Các ngôi nhà thường được sắp xếp hợp lý tuyệt vời, tranh thủ một bầu không khí ấm áp, gần gũi với thiên nhiên. Kích thước và hiệu quả của những ngôi nhà nhỏ cũng thúc đẩy một khía cạnh quan trọng khác của cuộc sống nhỏ bé: một lối sống bền vững và thân thiện với môi trường.
    AE5AA323-5DA1-4E07-9366-D9668EA3E726.jpeg 96509B27-BE61-4817-BCF2-1BFFCA47FBD0.jpeg 15A5E4A7-12C5-44D8-AB13-A9915D9E971E.jpeg D9FC3588-F113-4E94-A193-D9557FDAA5E4.jpeg 1C5612B8-6581-4D2B-9A25-7D98D19AF419.jpeg
    KapHouse
     

  2. ductran95

    ductran95 Administrator

    Tham gia ngày:
    16/11/22
    Bài viết:
    237
    Được thích:
    600
    Điểm thành tích:
    93
    Giới tính:
    Nam
    bài viết hay , cảm ơn bác shia sẻ
     

Nếu chưa có nick trên chimcanhviet.vn thì dùng nick facebook bình luận nhé