Hướng dẫn chăm sóc chó Phốc sóc cho người mới nuôi

Thảo luận trong 'Hội Yêu Chó Cảnh' bắt đầu bởi pomtiny, 16/10/22.

  1. pomtiny

    pomtiny Thành viên Mới

    Tham gia ngày:
    11/10/22
    Bài viết:
    1
    Được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Nơi ở:
    Vietnam
    • Chó phốc sóc ăn gì?
    Khi chăm sóc chó Phốc Sóc, bạn nên chú ý đến chế độ ăn uống của chúng. Bữa ăn hoàn hảo cho chúng phải chứa đầy đủ chất dinh dưỡng và quan trọng nhất là cần có nguồn protein từ thịt. Ngoài ra, bạn cũng cần bổ sung thêm các chất dinh dưỡng khác. chẳng hạn như chất xơ, vitamin bằng cách kết hợp thêm ngũ cốc, rau củ và trái cây trong thức ăn để chú chó của bạn luôn khỏe mạnh.

    Bạn có thể chọn thực phẩm tươi sống như thịt bò hoặc thịt gà và kết hợp với cà rốt băm nhỏ để chế biến thức ăn cho chúng. Những loại thực phẩm mà chúng không nên ăn bao gồm: nho khô, óc chó, nấm, sô cô la, caffein,…
    • Chăm sóc lông
    Chó Fox thường có bộ lông khá dày, vì vậy khi thời tiết nắng nóng, bạn nên cắt tỉa lông cho chúng và cho chúng ngồi hong khô trước quạt, uống nhiều nước để làm giảm nhiệt độ cơ thể. Bên cạnh đó, bạn có thể sử dụng máy chải lông cho chó để giúp chúng có một bộ lông sạch sẽ và xinh xắn.
    • Huấn luyện chó
    Chó Phốc Sóc có ngoại hình nhỏ nhắn, dễ thương nhưng khá bướng bỉnh và khó nghe lời. Giống chó này đòi hỏi bạn phải huấn luyện và giáo dục chúng ngay từ khi còn nhỏ. Người chủ cần phải kiên nhẫn và nghiêm khắc, nhưng đừng quát mắng hay đánh đòn chúng.

    Nếu bạn mắng chúng có thể sợ hãi và tổn thương, nhưng nếu không nghiêm khắc chúng có thể mắc phải “hội chứng chó nhỏ”.
     

    Quan tâm nhiều
    Bài viết mới
    Last edited by a moderator: 19/10/22

Nếu chưa có nick trên chimcanhviet.vn thì dùng nick facebook bình luận nhé