Cách chăm sóc cây kim ngân thắt bím luôn xanh tốt

Thảo luận trong 'Tiểu Cảnh - Non Bộ' bắt đầu bởi Vương Thế Gia, 28/8/20.

  1. Vương Thế Gia

    Vương Thế Gia Thành viên Mới

    Tham gia ngày:
    28/8/20
    Bài viết:
    1
    Được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nữ
    Cây Kim Ngân phong thủy
    Cây Kim Ngân mang nhiều ý nghĩa phong thủy - tài lộc nên được nhiều người ưa chuộng. Ngoài ý nghĩa phong thủy thì cây kim ngân còn có nhiều công dụng như làm sạch không khí, đuổi muỗi,......
    Cây Kim Ngân còn được gọi là cây thắt bím hay bím tóc vì sau khi trồng cây đơn lẻ một thời gian, tùy theo mục đích trang trí, người trồng nhổ những cây này lên và đan, thắt từ ba cây, năm cây đến mười và mười hai cây với nhau thành bím tóc, có khi là thành bình hoa, thành hàng rào. Cây Kim Ngân còn có rất nhiều ưu thế khác nên được sử dụng làm cây cảnh trang trí nội thất như là củ – gốc cây phình to rất đẹp, nhanh phát triển, nuôi trồng và chăm sóc rất dễ, khống chế được chiều cao, độ lớn, màu lá xanh mướt quanh năm.
    Vị trí đặt Cây Kim Ngân
    Một chậu Kim Ngân be bé, đính thêm một chiếc nơ, đặt trên bàn làm việc, quầy thu ngân-tiếp tân, góc học tập sẽ tiếp thêm năng lượng cho ngày dài làm việc của bạn.
    Một cây Kim Ngân với cành lá tươi xanh kèm những viên sỏi dầy sắc màu sẽ là một món quà tặng bất ngờ cho những người bạn yêu quý.
    Nếu phòng làm việc nơi công sở ngột ngạt với hàng tá giấy tờ, một chậu Kim Ngân sẽ làm dịu đi bầu không khí và điều hòa luồng khí tốt cho căn phòng.

    [​IMG]
    Điều kiện sinh trưởng và cách chăm sóc cây kim ngân


    [​IMG]Cây kim ngân là loài cây có thể sinh trưởng tốt trong mọi môi trường. Có thể sống trong đất hay nước đều được. Vì vậy, cây kim ngân là loài cây sinh trưởng mạnh mẽ và dễ chăm sóc. Một số lưu ý khi chăm sóc cây kim ngân:
    Ánh sáng: Kim ngân không yêu cầu nhiều về ánh sáng, dưới ánh đèn huỳnh quang cây vẫn phát triển tốt. Do đó, Kim Ngân có thể được trồng trong chậu xi măng đá mài, chậu composite va trưng bày ở bất kỳ nơi đâu mà bạn muốn.
    Nhiệt độ: Kim Ngân có thể thích nghi dưới biên độ nhiệt lớn từ 4 oC -40oC, nhiệt độ tốt nhất là 17-29oC. Khi trồng trong nhà có máy lạnh kim ngân vẫn sinh trưởng khỏe mạnh.
    Đất trồng: Kim Ngân không kén đất, trồng trong nhà nên chọn đất giàu dinh dưỡng và thoát nước tốt để cây phát triển bền.
    Tưới nước: Kim Ngân chịu hạn và nóng tương đối. Hàng tuần chỉ nên tưới 1-2 lần tùy thời tiết và nhiệt độ, tốt nhất là tưới khi mặt chậu se khô, tưới nhiều làm thối rễ, úng cây.
    Dinh dưỡng: Bón phân cho kim ngân hàng tháng bằng phân nhả chậm, NPK tổng hợp, phân hữu cơ như View attachment 45649 hân trùn quế, phân bò hoai mục… luân phiên để cải tạo đất và cung cấp đầy đủ dưỡng chất, nguyên tố vi lượng cho cây.
     


Nếu chưa có nick trên chimcanhviet.vn thì dùng nick facebook bình luận nhé