Khi nào cần châm khoáng GH+ cho Bucep?

Thảo luận trong 'Hồ Thủy Sinh.' bắt đầu bởi kksitinh14, 25/7/20.

  1. kksitinh14

    kksitinh14 Thành viên Mới

    Tham gia ngày:
    14/9/13
    Bài viết:
    5
    Được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    GH là một trong những chỉ số nước rất quan trọng, nó cho biết trong bể của bạn có đủ 2 loại khoáng trung lượng (canxi – magie) không. Hãy cùng tìm hiểu về chỉ số này và cách điều chỉnh nó phù hợp với bể Bucep của bạn nhé.

    [​IMG]

    GH là gì?
    Về cơ bản, chỉ số GH là độ cứng của nước, nó là thước đo của nhiều muối điện giải được hòa tan trong nước nhưng chủ yếu là canxi và magiê. Nước có GH thấp được cho là mềm và nước có GH cao được coi là cứng. Vì thế nước mềm có rất ít hoặc không có canxi và magiê, ngược lại nước cứng sẽ có nhiều

    Tại sao GH lại quan trọng?
    Chỉ số GH ảnh hưởng đến quá trình trao đổi muối và nước bên trong cơ thể thực vật, động vật với môi trường sống bên ngoài. Chỉ số GH của nước qua cao hoặc quá thấp đều gây căng thẳng và dẫn đến cái chết cho động thực vật và bucep cũng không nằm ngoài trong số đó.

    • Magiê (Mg): Magiê được hòa tan trong nước dưới dạng cation magiê (Mg 2+ ) và được thực vật hấp thụ ở dạng này. Kim loại này đóng vai trò quyết định trong quang hợp. Magiê là nguyên tử trung tâm của phân tử chất diệp lục, đáp ứng nhiều chức năng khác trong cơ thể thực vật, ví dụ như trong việc kích hoạt enzyme, hình thành protein, DNA và RNA, carbohydrate, chất béo và vitamin, trong vận chuyển phospate, chuyển hóa carbohydrate và truyền năng lượng. Bên trong một nhà máy, magiê tập trung nhiều nhất ở những khu vực mà cây phát triển. Các triệu chứng thiếu magiê có thể trông tương tự như thiếu sắt, ví dụ như các mô lá nhợt nhạt giữa các gân lá vẫn còn xanh. Thiếu magiê thường ảnh hưởng đầu tiên đến những lá già.
    • Canxi (Ca): Canxi được hấp thụ dưới dạng cation hóa trị hai Ca 2+ . Nó là một chất phytonutrient thiết yếu đáp ứng nhiều chức năng trong sinh vật của cây. Nó rất quan trọng đối với sự phân chia tế bào, ví dụ, cho sự phát triển của thành tế bào và màng tế bào, sự hấp thụ và chuyển đổi nitrat và cho quá trình chuyển hóa carbohydrate của cây. Ca + cũng đóng vai trò là đối trọng cho các anion hữu cơ và vô cơ trong không bào tế bào và là chất dẫn truyền trong huyết tương tế bào. Hơn nữa, canxi tạo thành một phần hoặc điều chỉnh các enzyme. Thực vật thủy sinh có thể hấp thụ Ca 2+ từ nước xung quanh qua lá của chúng.
    GH phù hợp cho Bucep?
    Trong nhiều thử nghiệm của tôi, Bucep sinh sống và phát triển bình thường trong dải GH khá rộng (từ 5-12dGH). Trong các nguồn nước tự nhiên hoặc nước máy thủy cục thường có đủ lượng canxi, magie cần thiết.

    Đo GH bằng cách nào?
    Hãy kiểm tra mức GH trong bể của bạn bằng bộ test này

    Khi nào cần bổ sung khoáng GH+?
    Trong một số trường hợp không thể sử dụng nguồn nước máy thủy cục hoặc tự nhiên: sông, suối, nước ngầm giếng khoan do nhiễm mặn, nhiễm độc, hoặc độ cứng quá cao ..vv bạn sẽ phải dùng nước RO và châm bổ sung khoáng GH+
    Source: https://bucepfamily.com/gh.html
     


Nếu chưa có nick trên chimcanhviet.vn thì dùng nick facebook bình luận nhé