Cách chữa gà chọi bị đi ngoài khỏi nhanh & an toàn

Thảo luận trong 'Các loại Thú Cưng khác' bắt đầu bởi gachoiviet, 16/7/20.

  1. gachoiviet

    gachoiviet Gà Chọi Việt

    Tham gia ngày:
    8/7/20
    Bài viết:
    13
    Được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Nghề nghiệp:
    SEO
    Nơi ở:
    hồ chí minh
    cách thức chữa gà chọi bị đi ngoài là 1 kiến thức chẳng thể thiếu đối với người chơi gà và người chăn nuôi gà. Bởi đấy là một trong các triệu chứng thường gặp nhất ở gà và làm sức khỏe của gà bị giảm sút nhanh chóng. Điều này ảnh hưởng to tới chất lượng giết mổ và khả năng thi đấu của gà. Cùng Tìm hiểu hai cách thức chữa gà chọi đại tiện bằng kháng sinh và bằng bài thuốc dân gian ngay dưới đây.

    Triệu chứng gà đại tiện ra nước rất dễ xảy ra khi gà mệt mỏi sau lúc đi đá về, do mùa đông lạnh mà cơ thể ko đủ ấm mà gây nên. Gà bị bệnh đại tiện ra nước trong thời gian dài sẽ dẫn tới việc thân thể bị suy nhược, để lâu càng khó chữa trị, nặng hơn có thể dẫn tới tử vong. Một trong những thể đại tiện thường là đi ra nước, phân xanh, phân trắng, phân sống…Cùng Tìm hiểu thêm về phương pháp giải quyết theo từng thể bệnh của gà

    cách chữa gà chọi bị đi ngoài ra nước
    Là thể bệnh phổ biến nhất ở gà thường mắc phải khi thời tiết đổi thay, do thức ăn mang chứa tạp chất, môi trường không đảm bảo. Hoặc sự lây lan tới từ những vật thể trung gian như chim, ruồi, muỗi…Và cũng với thể là gà chọi bị lạ nước dẫn tới việc đại tiện. Song song gà chọi bị ốm trong hay cảm lạnh cũng thường xuyên gặp phải căn bệnh này.

    Triệu chứng và cách điều trị
    Gà ỉa ra nước trong hoặc khá pha chút màu đục. Thể trạng gà ủ rũ, gà chọi uống nhiều nước hơn thường nhật. Ở thể này nhận diện rất rõ và phương pháp điều trị cũng khá thuận tiện. Sở hữu hai công thức chữa gà bị đi ngoài ra nước là tiêu dùng công thức dân gian và thuốc kháng sinh để điều trị.

    Công thức 1: sử dụng bài thuốc dân gian trị đại tiện
    Cho gà uống nước lá ổi là 1 phương thuốc trị đại tiện rất hiệu quả và an toàn. Sở hữu đặc tính sở hữu khả năng làm cho se da, co mạch, giảm xuất tiết. Và kích thích ở màng ruột, mau chóng khiến cho giảm nhanh các triệu chứng đại tiện sau một vài lần dùng. Đồng thời cũng là cách chữa gà uống nhiều nước rất hay ho.

    cách thức thực hiện: Giã nhuyễn búp ổi non cộng với vài hạt muối sau đó chắt nước cho gà uống từng chút 1. Một đôi ngày sau thì tình trạng sẽ được kết thúc

    Còn trong trường hợp gà bị đi ngoài ở thể trạng nặng hơn thì cần dùng công thức có sự phối hợp giữa búp ổi + nước gừng + gạo rang. Sau ấy cho những vật liệu đem đi sắc thật kỹ cho tới khi chỉ còn một bát nước nhỏ thì giới hạn lại. Để nguội rồi bón cho gà uống từ trong khoảng, chỉ sau 2 – 3 ngày thì gà sẽ khỏi hẳn.

    Công thức 2: sử dụng thuốc kháng sinh để trị bên cạnh đó nước
    Ngoài bài thuốc dân gian dùng búp ổi thì những mẫu thuốc chữa bệnh đi ngoài cũng tương đối phổ biến. Những mẫu thuốc để chữa triệt để bệnh gà chọi bị đại tiện bao gồm:

    • Thuốc Cloxit hoặc becberin của người
    • Thuốc tetra vàng
    • Men vi sinh hoặc điện giải để nâng cao sức đề kháng
    • Bổ sung thêm một số mẫu vitamin cho gà bị đại tiện.
    ngoài ra, cũng thể xem thêm các mẫu thuốc đi ngoài đặc trị từ các cơ quan thú ý khuyến cáo. Liều lượng cũng phải được tuân thủ để giảm thiểu tình trạng quá liều lúc sử dụng. Các loại thuốc này dùng sau hai -3 ngày sẽ trị được dứt điểm hiện trạng đi ngoài ở gà chọi rất mau chóng.

    cách chữa gà chọi bị đi ngoài phân xanh phân trắng
    Khác mang triệu chứng đại tiện ra nước thì triệu chứng gà đi phân xanh, phân trắng. Còn can dự tới một số bệnh khác như bệnh bạch lỵ, bệnh cầu trùng…Do có đối sở hữu trường hợp này cần Nhìn vào xem gà mang xuất hiện tình trạng gà ủ rũ, bỏ ăn hay ko. Ví như những triệu chứng thích hợp có từng cái bệnh nói trên thì phải điều trị theo sự hướng dẫn từ các chuyên gia. Còn dưới đây sẽ ra phương pháp chữa gà chọi bị đại tiện phân xanh, phân trắng có thêm một số triệu chứng như sau:

    Triệu chứng
    Gà đại tiện phân xanh, phân trắng thường xảy ra vào mùa hè, đặc trưng là sau mưa rào mà trời lại gắt ngay. 1 Số triệu chứng đi kèm là:

    • Gà sốt cao, ủ rũ, bỏ ăn, thở gấp
    • miệng chảy rộng rãi nước nhờn
    • Phân lỏng trắng sau chuyển dần thành màu xanh lá cân
    Bệnh tích
    • Bao tim tích đầy dịch vàng
    • Xuất huyết mỡ ở vành của tim, phổi, gan bị viêm
    • Mào và tích sưng, cơ thể gà tím tái.
    bí quyết điều trị gà đi ngoài phân xanh, phân trắng
    Ở thể trạng bệnh này thì cách duy nhất để gà mau khỏi bệnh là tiêu dùng thuốc kháng sinh. Để với thể điều trị nhanh và triệt để tránh để bệnh lây lan và tác động đến sức khỏe của đàn gà. Những loại thuốc trị phân xanh phân trắng cho gà

    • Oracin – pharm
    • Ampi – pharm
    • Pharcolivet
    • Pharamox hoặc Pharmequin
    • D.t.c vit hoặc enroflox 5%
    • Pharm – flor
    • Pharpoltrim
    Tùy thuộc vào số lượng phổ quát hay ít mà sở hữu thể sử dụng liều lượng thuốc chữa đại tiện cho những cá thể trong. Tuy nhiên đối sở hữu cá thể với các triệu chứng lâm sàng thì mang thể chữa trị bằng những dòng thuốc sau theo số lượng cá thể trong đàn.

    bí quyết 1: cách thức chữa gà bị đại tiện ở số lượng ít
    Tiêm bắp 1 lần/ ngày bằng những chiếc thuốc kháng sinh như prenacin hoặc prenacin ii hoặc combi – pharm hoặc supermotic. Trước khi tiêm nên pha loãng bằng phar – Complex hoặc nước đựng theo tỉ lệ 1:1. Phối hợp mang tiêm 2-3 mũi lincoseptin để diệt khuẩn

    cách 2: phương pháp chữa gà đi phân lỏng ở số lượng nhiều
    Tiêm bắp cho các cá thể ốm nặng bằng kháng sinh Combi – Pharm 1 mũi duy nhất. Sau ấy cho toàn đàn uống Pharmequin liên tiếp trong 3 ngày dĩ nhiên điện giải vitamin dizavit-plus.

    cách chữa gà chọi bị đi ngoài sẽ ko quá cạnh tranh và cũng ko tốn kém khi biết rõ những thể trạng, triệu chứng đi kèm khi gà bị đi ngoài. Hy vọng có công thức trị gà bị đi ngoài được chia sẻ ở trên sẽ mang lại hiệu quả cao cho người chăn nuôi và anh em chơi gà đá.
     


Nếu chưa có nick trên chimcanhviet.vn thì dùng nick facebook bình luận nhé