Nguồn gốc, Đặc điểm và cách nuôi chim công hiệu quả

Thảo luận trong 'Kiến Thức Chung Về Chim Rừng.' bắt đầu bởi vuongquocloaivat, 8/11/19.

  1. vuongquocloaivat

    vuongquocloaivat Thành viên Mới

    Tham gia ngày:
    8/11/19
    Bài viết:
    6
    Được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Chim công được biết đến là một trong những loài chim đẹp và quý hiếm bậc nhất ở nước ta trong thời điểm hiện nay. Loài này được đặc trưng bởi vẻ đẹp của chúng mỗi khi chúng xòe đuôi, bạn sẽ cảm thấy được vẻ đẹp vô cùng tuyệt vời đến từ loài chim này. Vậy loài chim này có những đặc điểm gì đặc biệt? Nguồn gốc của chúng đến từ đâu? Cùng chúng tôi tìm hiểu chi tiết về giống chim này ngay tại bài viết dưới đây.

    I. Nguồn gốc của loài chim công

    Con chim công được biết đến là một trong những loài chim đẹp nhất trong thời điểm hiện nay, chúng phân bổ tại rất nhiều các cánh rừng dọc khắp của nước ta. Theo một số nghiên cứu, đây được cho là một trong những giống chim cổ xưa nhất và giữ được các dòng gen từ nguyên thủy.

    [​IMG]

    Ngoài ra, giống chim công còn được nuôi rất nhiều ở các gia đình hoàng gia thời xưa, phải thuộc hàng vua chúa hoặc các quan lớn trong chiều đình mới có thể mua và sở hữu được một chú chim công.

    Vậy với nguồn gốc như vậy, một chú chim công có những đặc điểm như thế nào? Cùng tìm hiểu chi tiết về giống chim này ngay dưới đây.

    II. Đặc điểm nổi bật của chim công

    Chim công có đặc điểm vô cùng nổi bật về hình dáng, đặc biệt là với chiếc đuôi của chúng. Có thể thấy, một chú chim công khi xòe đuôi sẽ đem lại cho người xem những cảm giác vô cùng tuyệt vời về vẻ đẹp của chúng.

    1. Đặc điểm về ngoại hình

    Thông thường, một chú chim công trống có chiều dài lên tới 2,1m và bộ đuôi của một chú chim công cũng có chiều dài vào khoảng 1,5m. Đây được cho là một trong những đặc điểm vô cùng nổi bật của loài này. Ngoài ra, một chú chim công trưởng thành sẽ có phần đầu khá nhỏ, cổ dài.

    Thực sự, ngay cả khi chúng không múa hay xòe đuôi, trông loài chim này vẫn vô cùng kiêu sa và được nhiều người yêu thích.

    2. Đặc điểm về sinh sản

    Mùa sinh sản là thời điểm mà chim công thường xòe đuôi, múa. Đây là một trong những hình thức để chúng thu hút và hấp dẫn con cái giao phối. Ngoài ra, cũng có rất nhiều trường hợp chim trống đánh lộn lẫn nhau để giành giật việc giao phối với chim công mái.

    Vào mùa sinh sản, những chú công đực thường có cho mình một bộ đuôi vô cùng đẹp và hấp dẫn.

    3. Chim công ăn gì?

    Về thức ăn cho chim công, chúng có cách ăn uống khá giống với những giống gia cầm bình thường như gà, vịt. Món ăn chủ yếu của mỗi chú chim công thường là cám, ngô, thóc,… Ngoài ra, chim công cũng ăn các loại thức ăn khác như bánh dành riêng cho chúng.

    Để mua thức ăn cho chim công cũng không quá khó, bạn có thể tới các cửa hàng bán sinh vật cảnh hoặc các trang trại nuôi chim là có thể mua được.

    III. Cách nuôi chim công hiệu quả, đem lại giá trị kinh tế cao

    Để nuôi chim công, bạn cần phải chuẩn bị cho chúng một chiếc chuồng to để chúng có thể tự do đi lại, bay nhảy, ngoài ra, bạn cần vệ sinh chuồng trại một cách thường xuyên để tránh cho chim bị nhiễm bệnh.

    [​IMG]

    Ngoài ra, việc phòng bệnh cho chim công cũng được cho là khá quan trọng, bạn cần lưu ý đến một số bệnh dễ mắc ở chim như H5N1,… để giúp công có được sức khỏe tốt nhất.

    Trên đây là tổng hợp một số thông tin cơ bản về giống chim công được thế giới pet tổng hợp , chúc bạn có được cho mình những kiến thức bổ ích nhất về loài chim này, từ đó có được cho mình cách nuôi chim công hiệu quả, đem lại giá trị cao về mặt kinh tế. Chúc bạn đọc vui vẻ.
     

    Last edited by a moderator: 4/12/19

Nếu chưa có nick trên chimcanhviet.vn thì dùng nick facebook bình luận nhé