Chiến thắng ung thư giai đoạn 4 nhờ chế độ dinh dưỡng giàu kiềm

Thảo luận trong 'Học Sống' bắt đầu bởi ngoctuan, 13/10/19.

  1. ngoctuan

    ngoctuan Đại Bàng Bố Ban quản trị

    Tham gia ngày:
    11/9/10
    Bài viết:
    9,242
    Được thích:
    1,956
    Điểm thành tích:
    65
    Giới tính:
    Nam
    Nghề nghiệp:
    IT manager
    Nơi ở:
    Ho Chi Minh
    Ngoài bí quyết sống chung với căn bệnh ung thư hiếm gặp suốt 13 năm, nữ nhà văn nổi tiếng Kris Carr còn theo một chế độ dinh dưỡng tuy không mới nhưng cũng chưa thật sự phổ biến.
    Phát hiện bệnh ung thư hiếm gặp ở giai đoạn 4, gan và phổi lốm đốm hơn 24 khối u với các tổn thương nặng, không thể tiến hành phẫu thuật nhưng Kris Carr đã khiến chúng "nằm im và đang dần biến mất".

    Năm 2013, Tạp chí uy tín Forbes của Mỹ đã ưu ái dành cho nhà văn - diễn giả này một biệt danh CHIẾN BINH NGOAN CƯỜNG VÀ GỢI CẢM sau 10 năm chiến đấu với căn bệnh ung thư.

    Ngoài bí quyết chung sống hòa bình với ung thư, Kris còn theo một chế độ ăn tuy không mới nhưng cũng chưa thật sự phổ biến. Đó là CHẾ ĐỘ DINH DƯỠNG GIÀU KIỀM .

    Cuộc sống đầy ước mơ trước khi bị mắc ung thư

    Kris Carr là một nữ diễn viên trẻ đầy tham vọng, với ước mơ được thủ vai chính trong một vở kịch của nhà viết kịch vĩ đại Arthur Miller và trình diễn trên sân khấu Broadway.

    "Tôi luôn bị cuốn vào đám đông và các bữa tiệc. Tôi thích đồ ăn chế biến sẵn hoặc nấu bằng lò vi sóng. Vào cuối ngày, tôi thường uống một chai rượu, hút hết 1 gói thuốc lá và không biết bao nhiêu đồ uống chứa đường khác", Kris kể lại.

    Và cứ thế, lối sống của thành phố New York hào hoáng và sôi động đã cuốn cuộc đời Kris trôi khắp nơi.

    "Vào độ tuổi đẹp nhất của đời người, tôi lại bắt đầu phát hiện các vấn đề liên quan đến sức khỏe như tiêu hóa không ổn, dị ứng, bệnh eczema, mệt mỏi và trầm cảm".

    Cô đã tự "chẩn đoán và chữa bệnh" cho mình bằng những viên thuốc tự chế, rượu và đàn ông. Nhưng cuối cùng, không thể chịu đựng được các cơn đau nữa, Kris buộc phải khi khám bác sĩ.

    Ung thư không phải là sự chấm dứt...

    Đúng vào ngày Valentine năm 2003, cuộc đời của Kris Carr đã bước sang một trang khác.

    Cô không tin vào tai mình khi bác sĩ kết luận cô bị ung thư nội mạch máu dạng biểu bì, một loại ung thư cực kỳ hiếm gặp và đang tàn phá phổi và gan.

    "Năm 31 tuổi, tôi được thông báo bị mắc căn bệnh không có "thuốc chữa", không thể phẫu thuật và ung thư đã bước vào giai đoạn 4. Với ung thư, không có giai đoạn 5. Tôi thật sự sợ hãi", Kris nhớ lại.

    Các bác sĩ cũng không biết nguyên nhân gây bệnh ung thư ở Kris. Nhưng không chấp nhận số phận, cô đã đi tìm gặp những các bác sĩ chữa ung thư giỏi nhất ở Mỹ.

    "Họ không gieo niềm hi vọng cho bạn. Họ nói chính phương pháp hóa xạ trị tàn khốc có thể giết bạn chứ không phải căn bệnh.

    Họ cũng cảnh báo các loại thuốc không những không chữa bệnh được mà còn làm giảm chất lượng cuộc sống của bạn", Kris không bao giờ quên điều đó.

    May mắn thay, cô đã gặp được một bác sĩ ở Viện Ung thư Dana Farber (một chuyên gia về ung thư sarcoma, mô liên kết), người hiểu rằng phương pháp tốt nhất là kết hợp truyền thống và hiện đại.

    Vì chưa được điều trị gì, các tế bào ung thư vẫn rất "hách dịch". Ông đã lên phác đồ điều trị cho toàn bộ cơ thể, chứ không phải tập trung vào căn bệnh ung thư.

    Và ông đã làm gì? Đưa cho cô một chế độ dinh dưỡng thích hợp, bổ sung có mục tiêu, thủ thuật quản lý căng thẳng và cách yêu thương căn bệnh.

    Kris bắt đầu điều trị theo phác đồ của bác sĩ nhưng với một tâm lý lạc quan.

    ... mà là bắt đầu cuộc sống mới tốt hơn

    Từ đó, Kris không còn đổ lỗi cho lối sống thiếu lành mạnh trước đây là nguyên nhân gây ra bệnh và bắt đầu tin rằng rau củ quả xanh, yoga và thực phẩm giàu kiềm chữa được bệnh.

    Trong cái rủi lại có cái may. Tuy là loại ung thư hiếm gặp nhưng ung thư nội mạch máu dạng biểu bì lại phát triển chậm hơn so với các căn bệnh ung thư khác.

    Vì thế, cô dần dần làm quen với căn bệnh và sống chung với nó như một người bạn từ lúc nào không hay.

    Không giống như các bệnh nhân ung thư khác coi ung thư là bản án tử hình, Kris thừa nhận cuộc sống của người bệnh không hề dễ dàng nhưng lại rất đáng sống.

    Cung cấp cho cơ thể những loại thực phẩm giàu kiềm, loại bỏ căng thẳng, hoạt động nhiều và có lẽ quan trọng nhất, cười và yêu thương cuộc sống là câu thần chú của Kris Carr trong suốt 13 năm qua.

    "Tôi không chỉ sống sót sau bệnh ung thư, mà tôi đang sống cùng ung thư. Tôi còn thấy cuộc đời có ý nghĩa hơn trước khi mắc bệnh", Kris lạc quan nói.

    [​IMG]


    Cô đã đem câu chuyện của mình đi khắp thế giới để chia sẻ với những người khác những gì cô ấy học được trên cuộc hành trình chiến đấu bệnh tật.

    Kris từng phát biểu tại các trường đại học Y và bệnh viện, xuất hiện trong show Oprah, và chia sẻ những ly nước ép với Dr. Oz.

    Cô cũng là tác giả của 2 cuốn sách bán chạy nhất trên tạp chí New York Times: Crazy Sexy Cancer Tips và Crazy Sexy Diet và đạo diễn cho cuốn phim tài liệu về quá trình chữa bệnh của mình Crazy Sexy Cancer.

    Hiện tại, Kris Carr chưa hoàn toàn thoát khỏi căn bệnh ung thư, các khối u vẫn còn và cô vẫn phải đi kiểm tra định kỳ hàng năm để thực hiện tầm soát sự phát triển của chúng.

    Cảm ơn chế độ dinh dưỡng giàu kiềm

    Trong quá trình chữa bệnh, ngoài suy nghĩ lạc quan và tích cực, xác định sống hòa bình với ung thư, Kris Carr thầm cảm ơn chế độ dinh dưỡng giàu kiềm mà cô được bác sĩ điều trị đã giới thiệu.

    Cuốn sách hướng dẫn chế độ dinh dưỡng giàu kiềm dành cho bệnh nhân ung thư của Kris Carr.

    Và cô đã chia sẻ điều này trong cuốn sách Crazy Sexy Cancer Tips xuất bản năm 2011, bao gồm công thức 150 chế biến các món salad, sinh tố và súp.

    Kris đã gọi những món ăn là triết lý sống, là tuyên ngôn rau trong suốt quá trình chữa bệnh của mình.

    Đó là một chế độ ăn thực dưỡng, ít chất béo, nhấn mạnh vào sự cân bằng độ pH trong cơ thể bằng cách ăn nhiều thực phẩm tươi, hoa quả ít đường (chỉ số glycemic thấp), rau ở dạng sống, nước uống màu xanh nhiều kiềm và các loại đồ uống màu xanh đậm siêu quyền lực.

    Bằng cách tăng các thực phẩm kiềm trong cơ thể sẽ giảm các thực phẩm có tính axit (sản phẩm động vật, đường chế biến sẵn, tinh bột...), từ đó, cơ thể sẽ giảm viêm, tăng cường hệ miễn dịch và sức khỏe tổng quát, theo Kris.

    Nếu chế độ dinh dưỡng chứa quá nhiều axit, cơ thể buộc phải xuất các chất khoáng như kali, magiê và canxi để trung hòa axit.

    Do đó, cơ thể sẽ thiếu dưỡng chất và bắt đầu phát sinh ra những triệu chứng nhỏ như chảy nước mũi, phát ban, chứng ợ nóng, eczema, viêm, viêm khớp, tuần hoàn kém, mệt mỏi mãn tính... và dần dần thành hội chứng ruột kích thích, hệ miễn dịch suy yếu, ung thư...

    Chế độ ăn giàu kiềm đẩy lùi ung thư đã được chứng minh

    Nhiều nghiên cứu khoa học cụ thể cũng chứng minh chế độ ăn có tính kiềm có thể đẩy lùi căn bệnh ung thư.

    Otto Heinrich Warburg, một nhà hóa sinh nổi tiếng người Đức từng đoạt giải Nobel năm 1931, đã giành nhiều năm cuộc đời mình nghiên cứu về ung thư.

    Ông đã phát hiện nguyên nhân của căn bệnh này. Theo đó, ung thư đến từ sự thiết hụt oxy của tế bào gây ra tình trạng cơ thể tích lũy axit. Ngược lại, cơ thể có nồng độ axit cao lại gây ra tình trạng thiếu oxy.

    "Tất cả các hình thức của ung thư được đặc trưng bởi hai điều kiện cơ bản: Nhiễm axit và giảm oxy. Thiếu oxy và tính axit là hai mặt của một đồng xu. Khi bạn có mặt này, tất yếu mặt bên kia phải tồn tại", Warburg giải thích.

    Đặc điểm của tế bào ung thư là: Nó không hấp thụ ôxy mà hấp thụ gluco, môi trường tốt cho trạng thái này là môi trường axit (ngược lại tế bào khỏe mạnh cần nhiều ôxy, tức là cần môi trường có tính kiềm).

    "Không có một căn bệnh nào, ngay cả ung thư có thể tồn tại trong môi trường kiềm".

    5 bước thực hiện chế độ dinh dưỡng giàu kiềm của Kris Carr

    1. Cung cấp đủ nước

    Mục đích của việc uống nước là giúp cơ thể ngậm nước và làm cho độ pH giao động từ 8-9,5, môi trường kiềm khiến tế bào ung thư chết.

    - Uống 6-18 cốc nước mỗi ngày.

    - Uống nước chanh: 2 cốc nước ấm và vắt 1/4 quả chanh. Thức uống này làm sạch hệ tiêu hóa, thúc đẩy trao đổi chất, tống axit thừa.

    - Uống trà thảo mộc như trà Rooibos, bạc hà, cây tầm ma.

    2. Thực phẩm xanh

    [​IMG]

    Thực phẩm giàu kiềm rất tốt cho cơ thể là: Rau tươi, salad, rau lá xanh, trái cây ít đường, các loại hạt, dầu lành mạnh...

    Thực phẩm nhiều axit không tốt cho cơ thể là: Thực phẩm chế biến sẵn, thực phẩm giàu chất béo, thịt, sữa, đường, cà phê, bánh mì trắng, mì trắng, gạo, rượu, socola, bim bim, kem và pizza.

    Tỷ lệ tối thiểu trong chế độ ăn này là 80/20: 80% là thực phẩm giàu kiềm và 20% là thực phẩm nhiều axit.

    3. Thực hiện từ từ

    Bạn nên thực hiện từ từ, theo thời gian. Nếu thực hiện đúng như hướng dẫn trong vòng 1 tuần, chắc chắn bạn sẽ thất bại hoàn toàn.

    Chế độ dinh dưỡng giàu kiềm không hề khắt khe, rất dễ thực hiện một khi bạn làm quen với nó.

    4. Oxy

    Bằng cách thực hiện bài thở đơn giản 1-2 lần/ngày, có thể bạn đã có thêm sức mạnh để đẩy lùi axit. Hãy ngồi thật thoải mái, nhắm mắt lại và thực hiện theo các bước sau. (Lặp lại 10 lần)

    - Hít hơi vào (đếm từ 1-2).

    - Giữ hơi thở (đếm từ 1-8).

    - Thở ra (đếm từ 1-4)

    5. Bổ sung thêm

    - Bột màu xanh: Sự kết hợp từ trái cây, rau xanh, rau mầm, cỏ lúa mì, cỏ lúa mạch.

    - Nước chứa kiềm: Bạn có thể tạo ra nước chứa kiềm bằng cách sử dụng máy ion, nhỏ vài giọt pH hoặc thêm một chút nước cốt chanh tươi.

    - Nước khoáng kiềm: Cung cấp khoáng chất như natri, magiê, kali và canxi cho cơ thể.

    - Dầu Omega: Bổ sung omega-3, -6 và -9.

    Nước ép miễn dịch của Kris Carr

    Dưới đây là một thức uống giúp tăng cường sức đề kháng cho tất cả mọi người, từ trẻ em đến người già, đặc biệt là vào thời điểm chuyển giao từ mùa hè sang mùa đông mà Kris Car yêu thích nhất.

    Thành phần cho 2 cốc nước ép: 2 quả táo xanh, 4 quả dưa chuột, 2,5 cm rễ gừng (có thể nhiều hơn cũng được), 1 quả chanh và 8 lá xà lách.

    Cách chế biến và sử dụng: Rửa sạch, thái nhỏ táo, dưa chuột, lá xà lách, rễ gừng. Chanh cắt bỏ vỏ. Cho tất cả nguyên liệu và ép lấy nước uống.

    * Tổng hợp từ nhiều nguồn
     

  2. ductran95

    ductran95 Administrator

    Tham gia ngày:
    16/11/22
    Bài viết:
    237
    Được thích:
    600
    Điểm thành tích:
    93
    Giới tính:
    Nam
    bài viết quá hữu ích cám ơn ad
     

Nếu chưa có nick trên chimcanhviet.vn thì dùng nick facebook bình luận nhé