Uống Mật Ong Pha Với Nước Ấm Buổi Sáng: Tác Dụng Và Cách Pha

Thảo luận trong 'Bài Thuốc Dân Gian' bắt đầu bởi ngoctuan, 15/6/19.

  1. ngoctuan

    ngoctuan Đại Bàng Bố Ban quản trị

    Tham gia ngày:
    11/9/10
    Bài viết:
    9,242
    Được thích:
    1,956
    Điểm thành tích:
    65
    Giới tính:
    Nam
    Nghề nghiệp:
    IT manager
    Nơi ở:
    Ho Chi Minh
    Uống mật ong với nước ấm vào buổi sáng có công dụng, tác dụng gì? Cách pha mật ong với nước ấm theo công thức tỷ lệ nào? Uống mật ong có tăng cân hay béo mập không?

    [​IMG]
    Uống Mật Ong Pha Với Nước Ấm Buổi Sáng: Tác Dụng Và Cách Pha

    Được biết đến là một loại sản phẩm đến từ thiên nhiên nhiều dinh dưỡng, mật ong chứa lượng đường tự nhiên, các loại vitamin, axit amin, khoáng chất cùng các loại dưỡng chất khác có lợi cho cơ thể. Mật ong không chỉ là loại nguyên liệu dùng để gia tăng hương vị mà còn cực kỳ hữu ích đối với sức khỏe.

    Mật ong uống với nước ấm vào buổi sáng là một phương pháp chữa bệnh cũng như gia tăng sức khỏe hàng ngày.

    1. Mật ong uống với nước ấm vào buổi sáng đúng cách
    Buổi sáng là thời điểm tốt nhất để uống mật ong hòa trong một ly nước ấm. Khi cơ thể thức giấc sau một đêm nghỉ ngơi cần nhiều năng lượng cũng như dưỡng chất cho một ngày hoạt động thoải mái, mật ong và nước ấm sẽ đảm nhiệm trách nhiệm đó.

    Bạn có biết rằng năng lượng mật ong tạo ra gấp 5 lần so với sữa, vì thế có thể bổ sung kịp thời trong ngắn hạn, cho những người mệt mỏi, hao tổn sức lực hoặc vừa ốm dậy.

    2. Công dụng của mật ong uống với nước ấm vào buổi sáng
    • Làm sạch dạ dày, kích thích hệ tiêu hóa: sẽ cực kỳ hữu ích nếu đêm hôm trước bạn ăn quá no trước khi đi ngủ hoặc đồ ăn nhiều dầu mỡ. Một ly mật ong cùng nước ấm sẽ giúp bạn tiêu hoa nguồn năng lượng thừa vào đêm hôm trước. Phương pháp này cũng hữu ích cho những người mắc bệnh đau dạ dày hoặc rối loạn đường tiêu hóa.

    • Giải độc và lợi tiểu: mật ong và nước ấm không chỉ giúp quá trình đào thải độc tố ra khỏi cơ thể mà còn giúp đường tiết niệu của bạn sạch sẽ và khỏe mạnh hơn.

    • Có hiệu quả trong việc điều chỉnh cân nặng: bạn có thể uống mật ong và nước ấm cùng một chế độ ăn hợp lý, cân nặng của bạn sẽ được như mong đợi mà cơ thể vẫn được bổ sung dinh dưỡng và khỏe mạnh.

    • Làm đẹp da: mật ong có tác dụng dưỡng trắng, làm mờ tàn nhang, ngăn chặn quá trình oxy hóa trên da. Uống mật ong và nước ấm bạn có thể dưỡng da hiệu quả từ bên trong.

    • Tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể: mật ong có tính kháng khuẩn và sát trùng cao, một ly mật ong và nước ấm sẽ là giải pháp hiệu quả cho những ngày trở gió hoặc thời tiết lạnh, hanh khô.

    • Đem lại hơi thở thơm mát: với khả năng sát trùng như đã nói ở trên, buổi sáng thức dậy là khoảng thời gian vi khuẩn còn lưu lại rất nhiều trên răng và miệng. Vì vậy, mật ong và nước ấm rất hữu dụng trong trường hợp này, đặc biệt là những bạn bị hôi miệng hoặc có hơi thở không dễ chịu nhé.

    3. Cách pha mật ong với nước ấm theo tỷ lệ
    2 thìa café mật ong

    300ml nước ấm ( nước dưới 50 độ C)

    Hòa mật ong cùng nước ấm, khuấy đều rồi sử dụng vào sáng sớm lúc vừa thức dậy và chưa ăn gì mỗi ngày.

    Bên cạnh đó, bạn có thể tăng thêm một số nguyên liệu như nước cốt chanh, tinh bột nghệ hoặc một vài lát gừng tươi, không những gia tăng hương vị mà còn có lợi cho sức khỏe cũng như sắc đẹp.

    4. Uống mật ong với nước ấm có tăng cân không?
    Câu trả lời là không. Mật ong có tác dụng kích thích tiêu hóa và tăng quá trình trao đổi chất, đặc biệt là các năng lượng dư thừa vào đêm hôm trước một cách hiệu quả.

    Mật ong và nước ấm không gây tăng cân thậm chí còn giúp bạn điều chỉnh cân nặng nếu bạn có chế độ ăn uống cùng tập luyện hợp lý.

    5. Mật ong và nước ấm có thể uống trong những khoảng thời gian nào khác?
    • 30 phút trước bữa ăn: ngăn ngừa khả năng tiết acid trong dạ dày.

    • 30 phút sau bữa ăn: giúp kích thích hệ tiêu hóa, tránh tình trạng đầy bụng và ợ chua.

    • Vào buổi chiều: mật ong và nước ấm có thể thay thế vai trò của ly sữa tươi cung cấp năng lượng cho cơ thể như một bữa ăn nhẹ mỗi ngày.

    • 30 phút trước khi đi ngủ: mật ong và nước ấm có tác dụng an thần và thư giãn hệ thần kinh, giúp bạn có giấc ngủ ngon hơn và sâu hơn.

    Mật ong và nước ấm vào buổi sáng có thể coi là một phương pháp chữa bệnh và làm đẹp cực kỳ đơn giản mà hiệu quả ngay tại nhà. Không lo tác dụng phụ hay kích ứng, mật ong và nước ấm sẽ đem lại cho bạn kết quả như mong muốn.
     

    duongrau01 thích bài này.

Nếu chưa có nick trên chimcanhviet.vn thì dùng nick facebook bình luận nhé