Mèo Ba Tư thường ăn gì

Thảo luận trong 'Hội Yêu Mèo' bắt đầu bởi vuvanphuit, 31/3/16.

  1. vuvanphuit

    vuvanphuit Thành viên Mới

    Tham gia ngày:
    11/3/16
    Bài viết:
    3
    Được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Mèo ba tư là một trong những giống mèo lông xù phổ biến nhất trên thế giới. Giống mèo này có đặc điểm đầu mũi hơi ngắn, thân hình chắc khỏe, đầu to, hai mắt tròn biểu cảm. Là giống mèo hiếm gặp và khó nuôi nên việc chăm sóc cần phải tỉ mỉ, thức ăn cho mèo ba tư cũng rất đặc biệt.

    Một số kinh nghiệm trong cách chăm sóc Mèo Ba Tư được PettySoc rút ra để tư vấn giúp bạn có thể sở hữu được một chú mèo thông minh và sạch sẽ.
    1. Thức ăn cho mèo ba tư
    Thức ăn cho mèo cần đảm bảo đầy đủ về giá trị dinh dưỡng. Bạn nên cho mèo ăn thức ăn chuyên dụng của mèo do trên các bao bì đều có hướng dẫn cách cho ăn cụ thể phù hợp với tuổi và độ lớn của bạn mèo nhà bạn, có cách trộn giữa thức ăn khô và thức ăn ướt khác nhau. Đặc biệt nên cho mèo ăn vừa đủ theo quy định tránh tính trạng mèo ăn nhiều sẽ có xu hướng lười vận động dẫn đến béo phì.
    [​IMG]
    2.Chải lông thường xuyên.

    Với giống mèo này bạn cần phải chải lông thường xuyên. Đó cũng là việc mà tất cả các loại mèo đều thích thú. Bạn cần chải mỗi ngày một lần cho những chú mèo trưởng thành. Mèo ba tư con có thể không cần phải chải lông thường xuyên vì bộ lông của chúng chưa mọc dài. Nên sử dụng các loại lược răng thưa hoặc lược chuyên dụng dành cho mèo. Việc chải lông thường xuyên cũng là cách để cho mèo của bạn có bộ lông mượt và đẹp hơn do các mạch máu dưới da kích thích lưu thông.
    3. Tắm cho mèo

    Do mèo ba tư không sợ nước nên việc tắm cho chúng không khó khăn. Đặt mèo vào chậu nước ấm và tắm từ tai xuống. Không nên dội nước lên đầu hoặc vào mặt mèo do cấu trúc của mặt mèo Ba tư nên mèo dễ bị sặc nước. Dùng sữa tắm cho mèo ở dạng sữa để lông mèo mềm mượt hơn. Tùy vào tập tính sinh hoạt của mèo để bạn điều chính thời gian tắm cho mèo.
    [​IMG]
    4.Chăm sóc mắt

    Việc chăm sóc mắt đối với mèo Ba tư là rất quan trọng vì mèo hay bị chảy nước mắt. Nếu không vệ sinh mắt cho mèo thường xuyên sẽ dễ bị nhiễm trùng dẫn đến đau mắt. Nên dùng giấy mềm hoặc bông gòn để lau mắt thường xuyên cho mèo. Nếu mắt đọng ghèn, sử dụng nước muối sinh lý loãng, thấm vào bông gòn để lau sạch mắt.
    5.Chăm sóc tai

    Cần chú ý lau, rửa sạch tai cho mèo thường xuyên do mèo ba tư không thể tự làm sạch tai. Cần chú ý biểu hiện ngứa tai của mèo để cắt bớt lông thừa xung quanh tai. Nên lâu sạch tai cho mèo 2-3 ngày 1 lần
    6.Cắt móng chân

    Nên cắt móng cho mèo thường xuyên để tránh việc chúng đi cạo đồ đạc trong nhà. Có phần thịt ẩn trong móng của mèo vì thế bạn nên đem mèo đi đến bác sĩ thú y để được cắt tỉa vuốt để tránh trường hợp tự cắt sẽ cắt phải vào thịt của chúng
    7.Tính cách của mèo

    Mèo ba tư khá lười biếng, thích tận hưởng không gian trong nhà, thích nằm một chỗ hơn là đi lại, đặc biệt mèo ba tư rất thích phơi nắng. Vì vậy nên đặt một chiếc gối dành riêng cho chúng ở những nơi có nắng để chúng cảm thấy đỡ buồn chán khi bạn vắng nhà.
     

    Quan tâm nhiều
    Bài viết mới
    Last edited by a moderator: 31/3/16
  2. hangocseo96

    hangocseo96 Thành Viên

    Tham gia ngày:
    10/3/17
    Bài viết:
    4
    Được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Giới tính:
    Nữ
    xinh thế
     
  3. HangNga

    HangNga Thành viên Mới

    Tham gia ngày:
    15/12/18
    Bài viết:
    27
    Được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nữ
    Nơi ở:
    Hà Nội

Nếu chưa có nick trên chimcanhviet.vn thì dùng nick facebook bình luận nhé