11 điều nên biết trước khi nhận nuôi chó Becgie

Thảo luận trong 'Hội Yêu Chó Cảnh' bắt đầu bởi daivietseo, 23/2/18.

  1. daivietseo

    daivietseo Thành Viên

    Tham gia ngày:
    11/10/17
    Bài viết:
    68
    Được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    8
    Giới tính:
    Nữ
    Hôm nay, Chodocu.com sẽ chia sẻ một số thông tin hữu ích để quá trình nuôi chó Becgie của bạn được suôn sẻ, thuận lợi.

    [​IMG]
    Chó Becgie với ngoại hình mạnh mẽ, tinh anh

    1. Becgie không phải là một “người bạn quốc dân” như Golden Retrievers
    Bạn đừng bao giờ hi vọng chú chó Becgie của mình hòa đồng, vui vẻ và nhiệt tình chào đón mọi người như một chú chó Golden Retrievers. Những chú chó chăn cừu đến từ Đức này có lối sống tình cảm khá “khép kín”, chúng dường như chỉ nhận thức một gia đình, một người chủ và thường không mấy thiện cảm với người lạ. Chúng thường rất hay nghi ngờ, e ngại khi người lạ vào nhà và rất có thể sẽ có những hành động khiến họ sợ, thậm chí khi không được huấn luyện để trở nên hòa hoãn hơn, chúng có thể tấn công bạn bè, hàng xóm khi họ đến thăm nhà bạn. Một sự thật nữa bạn buộc phải chấp nhận đó là kể cả trong gia đình, cũng có những người mà chú chó chăn cừu này không đếm xỉa gì đến, ví dụ chú chó Becgie rất quấn quýt người chồng thường xuyên huấn luyện nó nhưng người vợ thì dường như không hề tồn tại. Có thể điều này sẽ làm cho ai đó trong nhà bạn cảm thấy buồn phiền nhưng đây vốn là đặc điểm của giống chó này.

    2. Phải coi chừng hàm răng của chúng
    Becgie từng được mệnh danh là loài cá mập trên đất liền vì chúng rất dễ kích động và thích cắn, bất kể là người hay đồ vật, con vật nào khác. Đặc điểm này có thể khiến bạn cảm thấy tự hào khi biết đâu chúng sẽ góp phần trong công cuộc đuổi bắt và trừng trị nếu có tên trộm nào đó cả gan ghé thăm nhà bạm. Nnhưng cũng sẽ rất phiền khi nó trở thành cơn ác của những người đến nhà thăm bạn, thậm chí đối với cả những thành viên hay vật nuôi khác trong gia đình. Nếu nuôi một chú chó Becgie trong nhà, điều đầu tiên bạn cần dạy dỗ, huấn luyện chó becgie chính là cắn con người là một hành vi không được phép để phòng tránh những tai nạn không đáng có.

    [​IMG]
    Becgie sở hữu hàm răng chắc, khỏe và rất… dọa người

    3. Hãy để ý đến những dấu hiệu nhát người của chú chó
    Ngay từ giây phút đầu tiên bước vào gia đình bạn, chú chó phải được chào đón, chăm sóc và giao tiếp thường xuyên, đừng để chú chó của bạn trở nên nhát người bởi vì loài “cá mập trên đất liền” dũng mãnh này khi lo lắng, sợ hãi đến mức cảnh giác sẽ trở nên vô cùng hiếu chiến, hậu quả của việc này đem lại bạn sẽ hoàn toàn không tưởng tượng được đâu. Chính vì thế, hãy luôn chú ý giao tiếp với chó cưng của bạn ngay từ ngày đầu nhận nuôi và xuyên sốt cuộc đời của chúng nhé.

    4. Những chú chó Becgie có xu hướng kè kè theo bạn cả ngày dài như thám tử tư
    Nếu bạn không muốn có một chú chó vướng chân mình ở mọi lúc, mọi nơi thậm chí khi bạn vào trong toilet thì bạn cần xem xét lại việc mua một chú chó Becgie về nhà. Những chú chó chăn cừu này có vẻ có sở thích đúng với nghĩa đen của tên gọi, chúng luôn luôn bận rộn cả ngày trong việc quan sát và luôn luôn tò mò muốn biết bạn đang làm gì, ở đâu trong mọi thời điểm. Đừng ngần ngại về những chiếc camera chạy bằng đồ ăn này, bạn biết đó, chúng coi mình như đang thực hiện nhiệm vụ trông chừng nhà cửa thôi mà.

    [​IMG]
    Becgie có sở thích đi theo chủ nhân của mình mọi lúc mọi nơi

    5. Bạn có thể chấp nhận được những sợi lông chó ở… khắp mọi nơi trong nhà mình
    Những chú chó Becgie sở hữu cho mình một bộ lông dày hay lớp để dễ thích nghi trong những điều kiện thời tiết khác nhau, và hậu quả của “chiếc áo đặc biệt” này là chúng rụng lông thường xuyên với số lượng… rất nhiều. Khi nuôi một chú chó Becgie trong nhà, bạn có thể phải chấp nhận việc trên sàn nhà, trảm trải, sô pha, trên giường, tủ quần áo hay thậm chí trong căn bếp của mình dính những sợi lông chó. Nếu bạn không chấp nhận được việc trên quần áo và khắp nhà mình rải rác những sợi lông hay bạn không kiên trì dọn dẹp được thì bạn có lẽ không thích hợp để nuôi chó Becgie.
    [​IMG]
    Chó Becgie với bộ lông dày hai lớp


    6. Những chú chó Becgie là những chú chó thô bạo
    Chó Becgie là những con vật dữ dằn và khá thô bạo. Nếu bạn muốn nuoi những con chó nhẹ nhàng tinh tế và mềm mại ngọt ngào lấy lòng chủ thì hãy quên việc nuôi Becgie đi. Nhiều người nuôi Becgie đã từng thú nhận khi lần đầu tiên sở hữu Becgie, họ phải mất một khoảng thời gian mới nhận ra rằng những chú chó cưng của mình chỉ đang vui vẻ nô đùa chứ không hề muốn tấn công. Thậm chí khi bạn nhìn một chú chó Becgie và một chú chó khác nô đùa với nhau, hãy tự nhủ rằng German Shepherd chỉ đang vui vẻ chơi đùa chứ không cố gắng giết người bạn đang cùng nô với nó đâu, chúng khá là thích thi đấu bạo lực với những con chó khác và thường tập trung giải phóng năng lượng trong cuộc đua mà không biết mệt nên bạn cần phải chú ý đến tương tác của chúng, cho chúng nghỉ ngơi hợp lý.

    7. Hãy sẵn sàng làm quen và đối mặt với những cái nhìn không tích cực
    Chắc hẳn bạn biết thừa những con chó chăn cừu đến từ Đức không có được hình ảnh đẹp trong lòng công chúng thông qua báo đài, truyền miệng về những tai nạn mà loài cá mập của đất liền này gây ra. Thậm chí những chiến tích vẻ vang trong vai trò những chú chó dữ dằn canh giữ trong quân đội cũng góp phần tạo nên nỗi sợ vô hình của mọi người với giống chó này. Bạn bè hay láng giềng của bạn khi nghe đến việc bạn đang nuôi trong nhà một con Becgie chắc hẳn cũng ít nhiều e ngại việc thường xuyên đến thăm bạn, hãy chấp nhận sự thật này. Nếu bạn có một chú chó Becgie, hãy cố gắng thay đổi cái nhìn của mọi người về chú chó của mình bằng cách huấn luyện tốt và chu đáo giúp nó bình tĩnh và thân thiện hơn khi mọi người đến thăm. Qua một thời gian, mọi người đã quen rồi thì mọi chuyện cũng ổn thỏa thôi.

    [​IMG]
    Chó Becgie không phải lúc nào cũng hung dữ cắn người

    8. Phải học cách kiềm chế âm thanh ồn ào của chúng
    Những con chó Becgie có xu hướng khá ầm ĩ, chúng thường ồn ào rên rỉ vì những lý do khác nhau như phấn khích, vui vẻ, căng thẳng, để gây sự chú ý hay thậm chí ngay cả khi ăn uống, dường như có lúc bạn cảm giác nó thích thì nó sủa ầm lên thôi, chả biết vì lý do nào cụ thể. Đặc biệt, chúng sủa rất to và nhiều khi có người hoặc một con chó khác đến gần hay đi qua cổng nhà bạn. Chó Becgie là giống chó rất khôn ngoan và cảnh giác nên chúng sẽ thực hiện tốt công việc trông nhà và cảnh báo của mình bằng cách sủa ầm lên để đe dọa “sinh vật” lạ đến nhà cũng như báo cho bạn biết mọi chuyện. Việc kiềm chế loài chó này sủa khá khó khăn khi đây là đặc trưng của giống loài đã đi theo nó bao nhiêu thế hệ nhưng nếu bạn kiên trì huấn luyện tốt, có thể bạn sẽ cảm thấy được yên ả phần nào khi con chó của bạn đã quen với lệnh “im” của chủ.

    [​IMG]
    Chó becgie được coi là chú chó giữ nhà cực tốt

    9. Chó Becgie có nhiều bệnh đáng quan ngại
    Giống chó này có vẻ rất dễ dị ứng và dễ mắc những bệnh có nguy hại đến tính mạng. Chúng thường dễ mắc những bệnh phổ biến như bênh về xương khớp, bệnh bạch huyết, bệnh thần kinh thoái hóa hay những vấn đề về tim mạch. Bạn hãy lưu ý kĩ đến sức khỏe của cún cưng, chịu khó tắm rửa, tiêm phòng đúng quy định và thỉnh thoảng mang chúng đến gặp bác sĩ thú ý để giữ cho chú chó chăn cừu của bạn sống khỏe mạnh.

    10. Bạn phải suy nghĩ dần về việc giữ gì những đồ vật trong nhà

    Những chú chó chăn cừu Đức là những chú chó có thể hình khá lớn, hiếu động, thông minh và rất thích vận động, thể thao. Điều này có nghĩa là một khi chúng cảm thấy buồn chán không có việc gì làm, bạn sẽ ngay lập tức cảm thấy hối hận vì đưa nó về nhà khi chúng quay ra chơi đùa với… bất kì thứ gì trong nhà bạn khiến đồ đạc đổ vỡ, hỏng hóc và bạn phải mệt nhọc dọn tàn tích. Hãy cố gắng đưa chúng ra ngoài nô đùa vận động thường xuyên và huấn luyện chúng trở thành một chú chó ngoan biết nghe lời nếu bạn muốn mọi người trong nhà chung sống yên bình và vui vẻ với chú chó Becgie này.

    [​IMG]
    Chú chó Becgie rất hiếu động và thích nô đùa

    11. Cân nhắc kỹ về nguồn gốc chó Becgie
    Nếu bạn muốn nuôi một chú chó Becgie thuần chủng đúng với những đặc trưng của chúng, hãy cân nhắc kỹ về nguồn gốc của chó vì Becgie xếp thứ hai trong số những loài chó có khả năng mắc bệnh trong quá trình nhân giống.

    Ngày nay, chó Becgie được nhân giống khá phổ biến và có nguồn gốc từ nhiều nơi với nhiều mức giá để bạn lựa chọn. Cũng bởi được nhân giống theo ý thích thẩm mỹ của con người mà loài chó này đang “chết dần chết mòn” với những đặc trưng bị “lấy mất” và khả năng kháng bệnh thấp đi, thường xuyên gặp các vấn đề về xương khớp. Vì vậy, nếu bạn mong muốn có một con chó sở hữu ngoại hình đẹp theo ý của mình, hãy nhân giống từ một loài chó khác; nếu bạn thích nuôi một chú becgie mạnh mẽ với vẻ ngoài vốn có của nó, hãy lựa chọn một chú chó Becgie thuần chủng để chắc chắn những rủi ro về sức khỏe, đặc biệt là các bệnh về xương khớp ít đi.

    Cuối cùng, dù là Becgie hay bất kì một chú chó nào khác, khi bạn đã quyết định nuôi chó thì bạn cần trang bị cho mình những kiến thức chăm sóc và huấn luyện chó cơ bản nhất. Tình yêu thương động vật, lòng kiên nhẫn, tận tụy hay lòng vị tha đối với những chú chó cưng mỗi khi chúng không may gây nên cho bạn những rắc rối nhỏ sẽ không còn là trở ngại. Quan trọng nhất ở việc nuôi chó chính là tinh thần trách nhiệm, hãy quan tâm chăm sóc chó của bạn thật tốt. Bởi có thể bạn chỉ nuôi vì sở thích còn đối với một chú chó, đó là cam kết số phận kéo dài cả cuộc đời!

    Nguồn tin tức thú cưng : https://chodocu.com/cho/11-dieu-nen-biet-truoc-khi-nhan-nuoi-cho-becgie-ar1012.htm
     

    Quan tâm nhiều
    Bài viết mới
  2. HangNga

    HangNga Thành viên Mới

    Tham gia ngày:
    15/12/18
    Bài viết:
    27
    Được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nữ
    Nơi ở:
    Hà Nội

Nếu chưa có nick trên chimcanhviet.vn thì dùng nick facebook bình luận nhé