Các phong cách trang trí hồ cá thủy sinh đẹp nhất

Thảo luận trong 'Hồ Thủy Sinh.' bắt đầu bởi chothuysinh.com, 1/12/18.

  1. chothuysinh.com

    chothuysinh.com Thành viên Mới

    Tham gia ngày:
    30/10/18
    Bài viết:
    6
    Được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    3
    Để có một hồ cá thủy sinh đẹp. Thì ngoài cá, cây và các vật dung khác phải đạt chất lượng. Thì việc trang trí hồ cá thủy sinh là điều hết sức quan trọng. Nếu không biết trang trí thì dù cá hay cây thủy sinh của bạn có hoàn hảo tới đâu. Thì bể cá của bạn bố cục sẽ khập khễnh, không hài hòa. Khiến cảnh quan trở nên xấu. Dưới đây là các phong cách trang trí hồ cá thủy sinh. Giúp bạn phần nào hình dung ra bể cá của bạn cần trang trí như thế nào nhé.
    Các phong cách trang trí hồ cá thủy sinh
    Trang trí hồ cá thủy sinh theo phong cách rừng rậm
    [​IMG]
    Trang trí theo phong cách này. Sẽ giúp bể cá của bạn trở nên “xanh” hơn bao giờ hết. Do phần lớn vật liệu là các loại cây thủy sinh. Cách trang trí này thường sẽ mô phỏng một khu rừng rậm nhiệt đới. Rất thích hợp trang trí các hồ cá lớn.
    Trang trí hồ thủy sinh theo phong cách Hà Lan
    [​IMG]Phong cách trang trí này rất dễ nhận thấy. Điển hình là các loài cây khác nhau sẽ được trồng thành cụm. Rất hạn chế sử dụng các loại lũa, đá. Các cây cũng được bố trí theo tầng tầng, lớp lớp. Ngoài ra người trang trí phải khéo léo sắp xếp. Làm sao để nổi bật lên màu sắc của các loại cây trong bể.
    Trang trí hồ thủy sinh theo phong cách đài loan
    [​IMG]Cách trang trí này khá là phức tạp. Người trang trí sẽ sử dụng các mô hình nhỏ như: các con vật nhỏ, ông già ngồi câu cá, ngôi nhà…vv Để mô phỏng các cảnh đồng quê, ruộng bậc thang, cây cổ thụ…vv Làm sao cho cảnh quan giống như một bức tranh đồng quê vậy.
    Trang trí hồ cá theo phong cách thiên nhiên
    [​IMG]
    Đây là phong cách trang trí khá khó. Các cảnh quan trong hồ sẽ được mô phỏng theo phong theo các chủ để thiên nhiên như: Sông suôi, núi đồi, thung lũng, rừng cây… Để trang trí theo phong cách này ta cần phải sử dụng kết hợp từ lũa, đá thủy sinh. Cho tới các loại cây đa dạng. Cần phải sắp xếp tỉ mỷ và bố cục hợp lý
    Trang trí hồ cá theo phong cách sinh cảnh
    [​IMG]
    Phong cách trang trí này sẽ mô phỏng một cảnh quan dưới nước với đầy đủ lũa, đá, đông thực vật… Đây là phong cách mà những người mới chơi thủy sinh thường lựa chọn. Do khá dễ sắp xếp và trang trí và không yêu cầu quá cao về bố cục.
    Trang trí hồ cá theo phong cách Iwagumi
    [​IMG]
    Đây là kiểu trang trí hồ cá khá phổ biến hiện nay. Được biết cha đẻ của phong cách này là ông Takashi Amano. Điểm đặc trưng của nó là sự sắp đá theo “Golden Ratio” hoặc “Rule of Thirds”. Luôn luôn là số lẻ trong việc lựa chọn số lượng đá bố trí và ít nhất là ba hòn đá.Trong đó sẻ có hòn đá lớn nhất , và hai hòn đá thứ cấp. Nhìn sơ qua thì phong cách Iwagumi này khá đơn giản, nhưng sự sắp xếp các hòn đá thì khá phức tạp. Những hồ cá mang phong cách Iwagumi thường tạo ra bức tranh giản dị với không gian mở. Số lượng cây thủy sinh sử dụng cũng khá hạn chế, chủ yếu là thảm cỏ và một vài cây điểm ngay mép đá.
    Cách bạn cũng có thể xem thêm hướng dẫn làm bố cục đá thủy sinh tại đây: https://chothuysinh.com/bo-cuc-da-thuy-sinh/
    Trang trí hồ cá phong cách ngẫu nhiên
    [​IMG]
    Nếu bạn chưa có kinh nghiệm trong việc trang trí hồ cá. Thì đây là phong cách tuyệt với dành cho bạn. Với cách trang trí này các cây thủy sinh được trồng theo kiểu ngẫu nhiên. Không cần yêu cầu bố cục. Chỉ cần hồ cá được chăm sóc thường xuyên, xanh tốt.
    Chợ thủy sinh chúc các bạn thành công
     

    Bài viết mới

Nếu chưa có nick trên chimcanhviet.vn thì dùng nick facebook bình luận nhé