Kỹ thuật thiết kế hồ cá Koi bằng xi măng đúng chuẩn

Thảo luận trong 'Cá Koi - Koi Fish' bắt đầu bởi ngoctuan, 19/11/18.

  1. ngoctuan

    ngoctuan Đại Bàng Bố Ban quản trị

    Tham gia ngày:
    11/9/10
    Bài viết:
    9,242
    Được thích:
    1,956
    Điểm thành tích:
    65
    Giới tính:
    Nam
    Nghề nghiệp:
    IT manager
    Nơi ở:
    Ho Chi Minh
    Thiết kế hồ cá Koi bằng xi măng đã trở nên khá phổ biến đối với một số gia đình khá giả, khuôn viên nhà rộng rãi để làm thú vui tao nhã. Loài cá này khá đẹp, rất dễ chăm sóc, lại còn giúp chúng ta được thư giãn sau thời gian làm việc căng thẳng. Hôm nay, chúng tôi xin được hướng dẫn cho bạn cách xây dựng và nuôi chép Koi trong hồ xi măng để việc nuôi cá trở nên đơn giản.

    [​IMG]
    Thiết kế hồ cá Koi bằng xi măng

    Thiết kế hồ cá Koi bằng xi măng cần đáp ứng những yêu cầu gì?
    Hoa văn của cá Koi tập trung chủ yếu trên phần lưng nên khi nuôi cá Koi nên làm những hồ top view để thấy được vẻ đẹp toàn vẹn của cá Koi và thiết kế hồ cá Koi bằng xi măng là lựa chọn hàng đầu cho ý tưởng trên.

    Dung tích tiêu chuẩn là 1 khối nước cho 1 chú Koi, cá Koi là loài cá thích nghi tốt với môi trường do đó môi trường càng rộng, càng thoáng đãng thì cá Koi sẽ càng lớn nhanh.

    Độ sâu của hồ cá koi tùy thuộc vào chiều dài của cá, thông thường khi thiết kế hồ thì phải thiết kế trừ hao ra để cá lớn, hồ phải sâu tối thiểu bằng chiều dài của cá trở lên. Phần đáy hồ cũng nên làm một van thu nước để dễ xả tháo nước cho hồ, khoảng trên 1m5, tốt nhất là trên 2m còn nếu người chơi nuôi thường, cá nhỏ thì tầm 50cm là đủ.

    Phần nền hồ nên sơn một lớp chống thấm màu đen. Vì màu đen sẽ giúp cho hồ bạn trông sạch sẽ hơn khi hồ bị đóng rong rêu, nền màu đen sẽ làm nổi bật màu sắc và hoa văn của cá Koi giúp cho cá Koi lên màu đậm hơn. Lớp sơn chống thấm còn giúp cho hồ cá nhà bạn gia tăng tuổi thọ giúp việc bảo trì được lâu hơn.

    Xung quanh không gian hồ ta có thể trồng một vài loại cây cảnh như bonsai, sen để có bóng mát cho hồ, giảm sự phát triển của những loại rêu, tảo độc hại. Có thể trang trí đá tảng xung quanh hồ tạo thành một thác nước vì cá Koi phát triển tốt nhất khi không gian nuôi cá của bạn có dòng chảy.

    [​IMG]

    Cách chọn và thả cá khi thiết kế hồ cá Koi bằng xi măng?
    Thiết kế hồ cá Koi bằng xi măng dễ dàng mang đến niềm tin thịnh vượng và may mắn: có lẽ yếu tố đa dạng, sặc sỡ, thân thiện và sống lâu của cá Koi đã dần tạo nên cho người chơi cảm giác của sự sung túc và may mắn. Nuôi cá, chăm sóc cho những giống cá Koi này sẽ mang lại những trải nghiệm thú vị cũng như giúp cho cuộc sống gia chủ thêm phần thú vị và ấn tượng hơn rất nhiều.

    Do đó, trước hết bạn nên chọn những con cá koi, khỏe, có màu sắc nét, đẹp. Lúc mới mua cá coi về không nên thả luôn để nuôi cá koi trong hồ xi măng mà nên xử lý mầm bệnh cho cá đã. Để cách ly với đàn cá koi đã có từ trước thì bạn nên cho cá koi mới mua về vào trong bể kính nhỏ, điều chỉnh mực nước, luồng khí phù hợp để cá khỏe rồi mới thả cá vào bể. Mực nước chuẩn: 20 – 30 cm.

    Bạn nên kiểm tra môi trường của nước, độ pH, NH3 để còn điều chỉnh kịp thời, nếu thay đổi quá đột ngột sẽ làm cho sức khỏe của cá bị ảnh hưởng.

    Thức ăn: loài cá koi được cho là loài cá ăn tạp. Thức ăn của nó có thể là thức ăn chế biến sẵn trên thị trường hoặc những loại thức ăn khác như là loăng quoăng, trùn chỉ, rau cỏ, côn trùng,… để giúp cho cá nhanh lớn và phát triển.

    Bệnh tật: trong quá trình nuôi cá koi có thể mắc một số bệnh như là biếng ăn, ngứa mình, đốm trắng,… Khi cá bị bệnh thì nên vớt ra và điều trị kịp thời.

    Để thiết kế và thi công một hệ thống lọc nước hồ cá koi đạt chuẩn chất lượng không phải là một điều dễ dàng mà một người bình thường có thể làm được. Với hơn 15 năm kinh nghiệm trong nghề, sở hữu nhiều thợ xây có kỹ thuật cao, nắm rõ các yêu cầu kỹ thuật cũng như đặc tính của cá koi, Hồ Cá Nghệ Thuật tự tin là đơn vị tiên phong trong việc thiết kế hồ cá koi cũng như hệ thống lọc nước hồ cá koi tốt nhất, chất lượng nhất hiện nay.

    [​IMG]

    Ngoài ra chúng tôi còn nhận cung cấp hồ thủy sinh và thiết kế hồ thủy sinh theo yêu cầu khách hàng.
     

    Bài viết mới
    Help me
    Help me bởi xr3gai, 17/10/20 lúc 09:34

Nếu chưa có nick trên chimcanhviet.vn thì dùng nick facebook bình luận nhé