Tìm hiểu vẻ đẹp Quảng Bình

Thảo luận trong 'Tôi Yêu Việt Nam' bắt đầu bởi tourquangbinhgo, 9/11/18.

  1. tourquangbinhgo

    tourquangbinhgo Thông tin, hướng dẫn du lịch - Quảng Bình go

    Tham gia ngày:
    7/11/18
    Bài viết:
    2
    Được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nữ
    Nghề nghiệp:
    Du Lịch
    Nơi ở:
    Đồng Hới, Quảng Bình
    Sự khó khăn và ý chí vươn lên kiên cường của mảnh đất và người dân Quảng Bình vượt qua mất mát thời chiến, khó khăn khắc nhiệt thiên nhiên thời bình để vươn mình phát triển từng ngày. Quảng Bình hiện là vùng đất du lịch hấp dẫn, điểm đến lý tưởng và thu hút nhiều khách du lịch trong và ngoài nước. Vậy mảnh đất nơi đây có gì cuốn hút đến vậy ? Để du khách tìm hiểu thêm về Quảng Bình. Quang Binh Go xin giới thiệu những nét đẹp của mảnh đất nơi đây
    1. Vương Quốc hang động đẹp hùng vĩ
    Tỉnh Quảng Bình với phía Tây là những khối núi đá vôi trùng điệp và với khí hậu nhiệt đới lũ và mưa lớn hàng năm. Chính sự khắc nhiệt của thiên nhiên đã bù đắp lại cho mảnh đất nơi đây những giá trị tạo hóa tuyệt đẹp. Các dòng sông, con suối bị các dãy núi chặn lại và khi tìm ra đường thoát đã bão mòn các khối núi đá vôi qua hàng triệu năm, hình thành nên kết quả mảng đất Quảng Bình trở thành Vường Quốc hang động với hệ thống hơn 300 động lớn nhỏ. Mỗi động lại có một vẻ đẹp riêng làm nên một tổng thể hang động Phong Nha mang giá trị tuyệt vời, khiến ai biết đến đều phải trầm trồ than phục trước vẻ đẹp kỳ vĩ làm say đắm lòng người của mảnh đất nơi đây. Tiêu biểu có thể kể đến:
    – Hang Sơn Đoòng– Hang động tự nhiên lớn nhất thế giới mệnh danh “Thiên hạ đệ nhất động”
    – Hang Én- Hang động tự nhiên lớn thứ ba thế giới với những cảnh thiên nhiên hoang sơ tuyệt đẹp
    – Động Thiên Đường – Động khô dài nhất Châu Á, mệnh danh là “Hoàng cung trong đất”.
    – Động Phong Nha – Hang động đã được UNETCO công nhận hang động với 7 cái nhất: sông ngầm đẹp nhất, cửa hang cao và rộng nhất, bãi cát – đá ngầm đẹp nhất, hồ nước ngầm đẹp nhất, hang khô rộng và đẹp nhất, thạch nhũ kỳ ảo và tráng lệ nhất, hang nước dài nhất.
    – Hệ thống Hang Tú Làn – Hang Chuột với Thung lũng Chà Nòi – Đèo Đá Đẻo – Hồ Yên Phú những địa danh nằm trong bộ phim bom tấn của Hollywood “King Kong 2” nổi tiếng khắp thế giới.
    – Sông Chày- Hang Tối: Cảnh quan thiên nhiên nằm xinh đẹp giữa núi rừng ngát xanh. Với dòng sông Chày thơ mộng và hang tối kỳ bí, một điểm du lịch hấp dẫn tại Quảng Bình.

    [​IMG]
    [​IMG]

    Hang Sơn Đoòng

    [​IMG]
    [​IMG]

    Động Thiên Đường

    [​IMG]
    [​IMG]

    Động Phong Nha

    2. Biển bạc: Các bãi biển thơ mộng trữ tình
    Biển Nhật Lệ hiền hòa nằm bên thành phố “hoa hồng” xinh đẹp, một viên ngọc xanh của thành phố Đồng Hới. Được xếp hạng là một trong mười bãi biển đẹp nhất Việt Nam, điểm vui chơi nghĩ dưỡng tuyệt vời thu hút rất nhiều khách du lịch tới tham quan mỗi độ hè về. Bãi biển xanh hiền hòa với bờ cát trắng trải dài thơ mộng, dọc bãi biển là những hàng phi lào xanh rì rào trước gió, những cây dừa cao trữu quả và thấp thoáng những quán hải sản thơm ngon.Tất cả đã hòa quyện tạo nên nét đẹp riêng của phố biển Đồng Hới, Quảng Bình.
    Bãi biển Đá Nhảy lại là nốt nhạc lạ của biển và núi đá. Sự giao thao vỗ về của chúng là những con sóng bọt tung trắng xóa. Dưới nền trời xanh trong biển Đá Nhảy hiện lên với một quang cảnh thiên nhiên biển cả tuyệt đẹp. Đến với biển Đá Nhảy tâm hồn ta trở nên trong trẻo hòa quyện vào với thiên nhiên hoang sơ, mát lành.Các bãi biển Quảng Bình sẽ làm du khách yêu mến và lưu luyến với mảnh đất nơi đây.

    [​IMG]
    [​IMG]

    Biển Đá Nhảy và biển Nhật Lệ

    3. Rừng vàng: Phong Nha phong phú đa dạng
    Rừng Phong Nha- Kẻ Bàng rộng khoảng 1.233,26 km2 được hình thành bởi một trong hai vùng carxtơ lớn nhất thế giới với một hệ thống động thực vật phong phú và đa dạng với hệ thực vật đã thống kê được 193 họ, 906 chi, 2651 loài trong đó có 116 loài được ghi vào sách đỏ Việt Nam. Hệ động vật là 735 loài có xương sống, 132 loài thú, 338 loài chim, 96 loài bò sát, 45 loài lưỡng hệ và 124 loài cá nước ngọt trong đó có 91 loài được ghi vào sách đỏ và 72 loài cần được ưu tiên bảo vệ. Rừng Phong Nha là lá phổi xanh của mảnh đất Quảng Bình, rừng đem lại giá trị vật chất và tinh thần to lớn cho người dân và hiện đang được người dân và chính quyền địa phương chung tay bảo vệ. Với một thảm động thực vật đa danh nhiều loài nằm trong Sách Đỏ Việt Nam, là dưới những tán rừng nguyên sinh ẩn dấu trong mình hàng trăm hang động lớn nhỏ đẹp đến ngỡ ngàng, rừng Phong Nha- Kẻ Bàng là tài sản vô giá và là niềm tự hào của tỉnh Quảng Bình nói riêng và cả nước nói chung.

    [​IMG]
    [​IMG]

    4. Các thắng cảnh du lịch thiên nhiên nên thơ
    Suối Khoáng Bang nguồn khoáng nóng tự nhiên phun lên từ lòng đất với nhiệt độ lên tới 105độ C mang những vi tố vi lượng rất tốt cho sức khỏe và là điểm du lịch Quảng Bình nghĩ dưỡng hấp dẫn của tỉnh nhà. Đến đây các bạn có thể thư giãn ngâm mình trong nguồn khoáng nóng rất tốt cho sức khỏe giữa không gian trong lành với những cánh rừng xanh bạt ngàn là một cảm giác nghĩ dưỡng tuyệt vời. Với khoảng 200 hố phun lớn nhỏ bóc hơi mờ ảo từ mặt đất cho bạn cảnh giác như lạc và một chốn thần tiên huyền ảo. Đây là nguồn khoáng thiên nhiên mang lại những giá trị to lớn, một địa điểm du lịch hấp dẫn và mới lạ trong chuyến hành trình về thăm mảnh đất xinh đẹp Quảng Bình.
    Suối Nước Moọc Con suối xinh đẹp với màu xanh ngọc bích thơ mộng uốn lượn mình dưới tán cây rừng Phong Nha. Hai bên bờ suối là quang cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp với hoa dại và bướm rừng nếu có dị về thăm vào tháng 4 các bạn sẽ chiêm ngưỡng được cảnh hoa vàng anh nghiêng soi mình nở rộ bên dòng suối tuyệt đẹp
    Cồn cát Quang Phú Một điểm du lịch Quảng Bình độc và lạ khi bạn đến thăm mảnh đất Quảng Bình và nó cũng như nói lên được nét khí hậu đặc trưng của mảnh đất nơi đây “Chang chang cồn cát nắng trưa Quảng Bình” . Các cồn cát trắng mịn trải dài ngút tầm mắt làm cho du khách có một điểm tham quan thú vị trong chuyến hành trình và thêm yêu mảnh đất và con người nơi đây.

    [​IMG]
    [​IMG]

    Cồn cát và suối nóng khoáng Bang

    [​IMG]
    [​IMG]

    Khu du lịch sinh thái Mọc và Sông chày- Hang Tối

    5. Các điểm du lịch tâm linh
    Mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp nằm trên vùng đất Vũng Chùa- Đảo Yến yên bình và linh thiêng, ngôi mộ Bác Giáp là nơi có phong thủy đặc biệt nhất trên mảnh đất Quảng Bình quê hương Đại tướng, với ba mặt tựa núi phía trước hướng ra biển khơi mênh mông xanh biếc, mang một vẻ đẹp hùng vĩ và thiêng liêng. Nơi hàng ngày dù mưa hay nắng vẫn có những dòng người về thắp hương tưởng nhớ đến công ơn trời biển của vị tướng tài ba của dân tộc.
    Đền Thờ Công Chúa Liễu Hạnh nằm tĩnh lặng trong không gian yên bình ngay gần Đèo Ngang, dưới những tán cây cao xanh tỏa bong mát. Đền thờ Công chúa Liễu Hạnh là nơi rất linh thiêng và cao quý, người dân rất tôn trọng và nếu có dịp ghé ngang qua thường dừng lại thắp nén hương cầu cho gia đình bình an và đất nước hưng thịnh.
    Hang Tám Cô, nơi ngã xuống của 8 cô gái thanh niên xung phong tuổi còn đôi mươi, một di tích lịch sử rất linh thiêng và là nơi ghi lại tội ác của chiến tranh và là minh chứng cho sự quả cảm anh hùng của dân tộc ta. Sự hy sinh của các cô được nhân dân Việt Nam khắc ghi trong lòng và nếu có dịp đều ghé thăm thắp nén hương tưởng nhớ để ấm lòng những người đã ngã xuống cho đất nước và nhân dân ta được như hôm nay.

    [​IMG]
    [​IMG]

    Vũng Chùa – Đảo Yến và Đền thờ Công chúa Liễu Hạnh

    6. Không khí trong lành, không gian yên tĩnh
    Nằm trên dải đất nhỏ hẹp nối hai đầu đất nước, người dân chủ yếu làm nông nghiệp và hiện nay nhân dân và tỉnh nhà đang định hướng phát triển du lịch làm mũi ngọn trong phát triển kinh tế, một vùng đất rất bình yên là trong lành. Đến với tỉnh Quảng Bình các bạn sẽ cảm nhận được một không gian yên tĩnh và nhịp sống nhẹ nhàng để quên đi sự ồn ào và sô bồ của cuộc sống thường nhật. Được thư giãn, nghĩ dưỡng và tham quan những thắng cảnh nổi tiếng của mảnh đất xinh đẹp nơi đây sẽ mang đến cho các bạn một trải nghiệm tuyệt vời.

    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]

    7. Người dân hiền hòa mến khách
    Người dân Quảng Bình sinh ra trên mảnh đất đầy nắng gió nhưng tâm hồn và con người nơi đây lại rất hiền hòa và đôn hậu. Đến với Quảng Bình các bạn sẽ bắt gặp những nụ cười tươi xinh từ cô bán hàng, anh nông dân, bác ngư dân và các em nhỏ. Họ sống vui tươi và mạnh mẻ như chính mảnh đất nơi đây, họ đẹp như chính nơi sinh ra họ, cần mẫn kiên trì trong công việc, yêu thương và vị tha đối với mọi người. Hãy ghé để cảm nhận con người hiền hòa và mảnh đất xinh đẹp Quảng Bình.
     

  2. thanh555

    thanh555 Thành viên Mới

    Tham gia ngày:
    7/7/17
    Bài viết:
    17
    Được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    3
    Giới tính:
    Nam
    đẹp quá !
     

Nếu chưa có nick trên chimcanhviet.vn thì dùng nick facebook bình luận nhé