Chó phốc sóc (pomeranian). Giá mua bán chó phốc sóc tại hà nội và tphcm ?

Thảo luận trong 'Hội Yêu Chó Cảnh' bắt đầu bởi Dogilypetshop, 6/11/18.

  1. Dogilypetshop

    Dogilypetshop my dog is family. my dog is not a pet

    Tham gia ngày:
    5/11/18
    Bài viết:
    12
    Được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Nghề nghiệp:
    Ceo
    Nơi ở:
    Hà nội
    Có nguồn gốc xa xưa từ một giống chó kéo xe trượt tuyết lớn, chó Phốc sóc (pomeranian) ngày nay có một quá trình phát triển rất thú vị. Với thân hình nhỏ nhắn, năng động và rất biết vâng lời. Chó phốc sóc sẽ là người bạn nhỏ tuyệt vời trong gia đình.

    Bán đàn phốc sóc tháng 10/2018 (đàn số 3). Xem hình ảnh chi tiết dưới đây.

    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    Bán chó phốc sóc Dogily Petshop
    [​IMG]




    • [​IMG]
      bán chó phốc sóc thuần chủng Dogily Petshop
    • [​IMG]
      mua bán chó phốc sóc tphcm và hà nội
    • [​IMG]
      Bán chó phốc sóc con Dogily Petshop
    • [​IMG]
      Bán chó pomeranian con Dogily Petshop
    • [​IMG]
      Mua bán chó pomeranian tháng 10.2018
    1. 1
    2. 2
    3. 3
    4. 4
    5. 5
    • Previous
    • Next

    Bán em phốc sóc màu vàng tuyệt đẹp tháng 10/2018 (đàn số 2).



    • [​IMG]
    • [​IMG]
    • [​IMG]
    • [​IMG]
    1. 1
    2. 2
    3. 3
    4. 4
    • Previous
    • Next

    Tại Việt Nam, từ cuối thế kỷ 19, đầu thế kỷ 20. Chó Phốc sóc đã theo chân những người Pháp đến Đông Dương. Tuy nhiên, chúng chỉ được nuôi trong giới thượng lưu thời đó và không được phổ biến trong dân chúng. Mãi đến gần một thế kỷ sau, chó phốc sóc mới được nhập khẩu vào Việt Nam với mức giá vài nghìn đô/em khoảng đầu những năm 2000s. Hiện nay, chó phốc sóc đã được nhân giống phổ biến và trở thành một trong những giống chóđược ưa chuộng nhất với mức giá cũng rất phù hợp.


    Chó phốc sóc là thành viên nhỏ nhất trong gia đình chó Spitz, bao gồm Samoyed, Malamute Alaskan, và Elkhound Na Uy, cùng với một số giống chó khác. Tên phổ biến của chó phốc sóc được lấy theo địa danh vùng Pomerania, nước Đức. Tên gọi chó “phốc sóc” thực ra được Việt hóa chứ không phải giống chó này cùng loại với giống chó Fox.

    [​IMG]
    Hai chú chó phốc sóc siêu đáng yêu
    Những điều cần lưu ý khi nuôi chó phốc sóc
    • Giống chó này rất cảnh giác với người lạ và thường sủa rất nhiều.
    • Do thân hình nhỏ bé, nên chó phốc sóc thường gặp một số khó khăn nhất định trong sinh hoạt hàng ngày.
    • Là giống chó nuôi trong nhà và có nguồn gốc từ vùng khí hậu lanh. Vì vậy, trong điều kiện nắng nóng mùa hè tại Việt Nam, bạn cần cẩn thận khi cho chó ra ngoài khi trời nắng để phòng tránh sốc nhiệt mùa hè cho chó.
    • Mặc dù có thân hình nhỏ bé. Nhưng do gốc gác từng to lớn nên chúng dường như không nhận ra vóc dáng thực sự của mình. Thật sự là thảm họa nếu chú chó của bạn có ý định đe dọa và thách thức một con chó lớn hơn để bảo vệ lãnh thổ.
    • Khi chó phốc sóc già đi, chúng có thể bị rụng lông và để lại những đốm da trần trên cơ thể.
    • Bạn cần chọn lựa mua chó phốc sóc từ những người bán có uy tín, có thể kiểm tra nguồn gốc rõ ràng để tránh mua phải chó bệnh, chó có thần kinh không ổn định bị di truyền sang cho chó phốc sóc con.
    [​IMG]
    Pomeranian. Cục bông gòn dễ thương
    Lịch sử, nguồn gốc xuất xứ của chó phốc sóc:
    Chó phốc sóc được phát triển ở vùng Pomerania (nước Đức). Từ các giống chó Spitz cổ đại phân bố phổ biến tại khu vực Bắc Âu. Những người họ hàng gần của chó phốc sốc có thể kể đến là Spitsz (Đức), Schipperke (Na Uy), Eskimo (Mỹ), Samoyed (Nga) với điểm chung về ngoại hình, gương mặt và đặc biệt là bộ lông 2 lớp rất dày. Ban đầu chó phốc sóc có cân nặng lên đến 13-15 kg. Ngay từ khi mới xuất hiện, giống chó này đã nhanh chóng được phổ biến.

    Trong lịch sử, có rất nhiều người nổi tiếng, vĩ nhân yêu thích chó phốc sóc. Có thể kể đến nhà vật lý nổi tiếng Issac Newton và chú phốc sóc tên Diamon. Thủ phạm đã cắn nát rất nhiều bản thảo khoa học của ông. Danh họa người Michenlangelo cũng thường để chú chó phốc sóc yêu quý của mình ở bên trong những khoảnh khắc sáng tạo siêu phàm. Nhà soạn nhạc thiên tài Mozart cũng dành cho chú chó cưng Pimperl một khu vực riêng trong các buổi biểu diễn của mình.

    [​IMG]
    Pomeranian. Khi gió đông về
    Phát triển tại Vương quốc Anh
    Vượt ra ngoài lục địa châu Âu, chó phốc sóc được biết đến ở Anh vào năm 1761. Khi công chúa Sophie Charlotte của nước Đức kết hôn với Vua George III. Nàng mang theo một đôi phốc sóc màu trắng. Tuy nhiên, lúc này chó phốc sóc cũng mới chỉ phổ biến trong hoàng gia và giới quý tộc. Mọi chuyện sau đó thay đổi dưới triều đại của nữ hoàng Victoria (cháu gái của Charlotte). Ngay từ lần đầu nhìn thấy chó phốc sóc trong một chuyến công du nước Ý. Nữ hoàng Victoria đã thích mê mẩn giống chó đáng yêu này. Bà đã nuôi cặp phốc sóc đầu tiên. Điều đặc biệt là cặp đôi này chỉ nặng chừng 5-6 kg. Có lẽ đây chính là cảm hứng để Nữ hoàng nhân giống chó phốc sóc càng ngày càng nhỏ hơn.

    Bà tổ chức rất nhiều cuộc thi, buổi biểu diễn, triển lãm chó ở Luân Đôn. Trong các cuộc thi này, thường chó của Nữ hoàng luôn đạt giải cao nhất.

    [​IMG]
    Chó phốc sóc ngày nay đã thu nhỏ hơn rất nhiều so với tổ tiên thời nữ hoàng Victoria của mình
    Tình yêu lớn của bà dành cho giống chó này đã truyền cảm hứng trên toàn vương quốc Anh. Các nhà nhân giống bắt đầu hướng đến lai tạo những chú chó hơn. Cho đến năm 1930, tiêu chuẩn giống chó phốc sóc đã được ổn định với thể trạng, vóc dáng như hiện nay. Màu sắc bộ lông chó phốc sóc cũng đa dạng từ trắng, đen, sô cô la, màu blue và màu vàng cam.

    Sự phát triển của chó Pomeranian tại Bắc Mỹ và phần còn lại của thế giới
    Rất nhanh chóng, sự phổ biến của chó phốc sóc lan qua bên kia bờ Đại Tây Dương đến nước Mỹ. Vào năm 1888, chú chó phốc sóc đầu tiên có tên là Dick được nhập khẩu và đăng ký với Câu lạc bộ chó giống Mỹ (AKC). Năm 1892, chó phốc sóc tham gia Dogshow đầu tiên ở New York. AKC công nhận chính thức giống phốc sóc vào năm 1900. Ngay sau đó, chó phốc sóc trở nên cực kỳ phổ biến tại Mỹ và nhiều nước trên thế giới. Hiện giống chó này xếp thứ 14 trong số 155 giống chó được đăng ký bởi AKC.

    [​IMG]
    Một chú chó phốc sóc được chăm sóc bộ lông cực cẩn thận
    Câu chuyện về Boo – Chú chó nổi tiếng nhất trên mạng xã hội:
    Nếu chú chó Hachiko của Nhật Bản lừng danh thế giới vì lòng trung thành 9 năm đợi chờ chủ nhân. Thì đến thế kỷ 21, chú chó Boo có phần nổi tiếng hơn bậc tiền bối của mình theo cách rất công nghệ 4.0. Hiện Boo có trang Fanpage Facebook với gần 17 triệu like, với những clip với hàng chục triệu lượt xem sánh ngang với các sao đình đám của Hollywood. Các bạn hăn thắc mắc chú cún này có điều gì đặc biệt mà lại nổi tiếng đến thế. Hãy cùng Dogily.vn tìm hiểu nha:


    Boo sinh ngày 16/3/2006 tại San Francisco nước Mỹ. Có lẽ cuộc đời chú cũng sẽ như bao chú chó phốc sóc bình thường khác. Nhưng vào một ngày đẹp trời năm 2010, sau khi cắt tỉa bộ lông theo một phong cách hoàn toàn khác biệt và gọn gàng. Chủ nhân của Boo đã lập trang cá nhân cho chú như một trò đùa.

    Bước ngoặt vào tháng 10/2010, cô em nhà Kim “siêu vòng ba” Khloé Kardashian phát hiện ra trang cá nhân của Boo và share lên tường nhà. Boo nhanh chóng trở thành một hiện tượng gây bão và được cư dân mạng biết đến. Chỉ trong 3 tháng fanpage của Boo đã đạt 1 triệu like. Và tới nay đã đạt mức gần 17 triệu like. Boo cũng đã phát hành cuốn sách ảnh kể về cuộc đời của chính mình mang tên “Boo: the life of the Word’s Cutest Dog”. Tạm dịch là Boo, cuộc đời của chú chó dễ thương nhất thế giới. Ngay sau đó, vào tháng 07/2012, Boo được chọn làm nhân vật đại diện cảu Hãng hàng không Virgin America. Cho đến nay, Boo vẫn đang là chú chó thu hút nhất trên thế giới.

    Kích thước chó phốc sóc
    Cao từ 18-30 cm và cân nặng từ 1- 3 kg. Một số ít có thể bị lại giống và to đến 5-6 kg hoặc nhiều hơn.

    [​IMG]

    Tính cách:
    Chó phốc sóc có tính cách hướng ngoại, tương đối thông minh và năng động. Chúng luôn thích gặp gỡ với người và vật nuôi mới trong gia đình. Tuy nhiên, anh bạn nhỏ này đôi khi bị “ảo tưởng về sức mạnh” của mình khi luôn nghĩ mình vẫn to lớn như tổ tiên ngày xa xưa. Vì vậy, bạn cần luôn để ý không cho chúng gây hấn với những con chó lớn hơn.

    [​IMG]
    Pomeranian. Thiên thần bé nhỏ
    Là giống chó cảnh giác và rất thích tìm hiểu. Chó phốc sóc trông nhà cũng rất tuyệt, chúng sẽ sủa ngay khi nhận thấy điều gì đó bất thường. Tuy vậy, bạn nên huấn luyện cho chúng tuân thủ theo hiệu lệnh ngừng sủa để tránh làm phiền đến hàng xóm xung quan. Tính cách của chó con được hình thành từ các yếu tố bao gồm di truyền, huấn luyện và xã hội hóa. Khi mua chó bạn nên chọn một chú chó tự tin có thể ngồi lên người bạn, không quá bị kích động hoặc ủ dột thái quá. Không chọn những chú chó hung hăng hoặc nhút nhát.

    Cũng như hầu hết các giống chó khác, chó phốc sóc cần được xã hội hóa sớm. Được tiếp xúc với con người, các địa điểm mới, cách cư xử với chó khác ngay từ khi còn nhỏ. Điều này sẽ giúp chúng trở thành những chú chó tuyệt vời khi trưởng thành.

    [​IMG]

    Sức khỏe của chó phốc sóc:
    Chó phốc sóc nhìn chung tương đối khỏe mạnh. Tuy nhiên, chúng cũng có thể gặp những vấn đề nhất định về sức khỏe. Chắc hẳn là không phải chú chó nào cũng có thể nhiễm các bệnh này. Nhưng bạn cần nhận thức được vấn đề trước khi nuôi giống chó này. Bạn nên tìm một địa chỉ bán chó uy tín, nơi bạn có thể yên tâm về nguồn gốc, chế độ bảo hành và tư vấn chăm sóc trọn đời cho chú chó của mình.

    Cách nuôi chó phốc sóc tại Việt Nam
    Môi trường sống. Những lưu ý khi nuôi phốc sóc:
    Chó phốc sóc thích hợp sống trong điều kiện căn hộ. Chúng có mức độ vận động vừa phải nên chỉ cần đi dạo đoạn ngắn hàng ngày. Do kích thước cơ thể nhỏ bé nên bạn không nên cho chó vận động quá sức. Đặc biệt lưu ý không cho chó ra ngoài trong điều kiện trời nắng nóng mùa hè. Chó dề bị sốc nhiệt và dẫn đến tử vong.

    [​IMG]
    Chó phốc sóc cần được xã hội hóa sớm để trở nên hoàn hảo khi trưởng thành
    Phốc sóc rất ham chơi nhưng hay bị cả thèm chóng chán. Do đó, bạn cần cho chúng nhiều trò chơi và luôn mới mẻ. Chó phốc sóc giữ tập trung tương đối kém. Vì vậy, khi dậy chúng bạn nên giữ cho buổi học vui vẻ và thường không kéo quá dài. Bạn nên thường xuyên thưởng và động viên chú chó của mình khi thực hiện đúng khẩu lệnh.

    Chó phốc sóc thích hợp với gia đình có trẻ em lớn (khoảng từ 7,8 tuổi trở lớn). Do kích thước nhỏ bé nên chúng dễ bị tổn thương. Đặc biệt với trẻ em quá nhỏ khi đùa nghịch vô tình có thể khiến chúng bị kích động. Bạn cần dạy con mình cách tiếp cận với chó, không nên có những hành vi nghịch thái quá như kéo đuôi, tai hoặc làm đau chúng. Không lấy thức ăn khi chúng đang ăn. Bạn không nên để trẻ em ở một mình với chó mà không có sự giám sát.

    Chó phốc sóc có thể sống hòa thuận với mèo và các vật nuôi khác trong nhà. Và Dogily.vn cũng xin nhắc lại, chó phốc sóc không biệt thực ra chúng rất nhỏ bé. Vì vậy, bạn cần can thiệp kịp thời khi chúng có ý định gây chiến với những con chó to hơn.

    [​IMG]
    Mặc dù thân hình bé nhỏ nhưng chó phốc sóc luôn nghĩ mình rất to lớn. Cần tránh cho chúng khiêu khích chó lớn hơn
    Chế độ dinh dưỡng:
    Phốc sóc là giống chó nhỏ nên hệ tiêu hóa của chúng tương đối kém. Chúng cần một thực đơn đảm bảo cung cấp dinh dưỡng phù hợp. Chó con dưới 3 tháng tuổi có thể nấu cháo thịt nạc, rau củ chia thành 3-4 bữa/ngày.

    Chó từ 3 tháng tuổi trở lên, bạn có thể cho chúng làm quen với các thực phẩm mới như đầu cổ gà, tôm xay nhuyễn. Cho chó ăn thành 3 bữa/ngày. Lưu ý: thời gian bữa ăn của chó không nhất thiết phải theo gia đình. Trong giai đoạn này, bạn vẫn phải bổ sung thên canxi nano và các vitamin khác. Có thể tập cho chó ăn các loại hạt khô trong trường hợp gia đình có việc bận không thể nấu ăn cho chó được.

    Chó sau 9 tháng tuổi, bạn nên rút ngắn cho chó ăn còn 2 bữa/ngày/ Lưu ý, phốc sóc là giống chó nhỏ, khối lượng vận động thấp. Vì vậy, cần kiểm soát lượng thức ăn, tránh để chó bị béo phì.

    Bạn cũng cần cung cấp nước uống thường xuyên cho chó. Do hệ tiêu hóa của phốc sóc tương đối kém nên bạn cần tránh các thực phẩm sau: sữa bò tươi, các loại xương động vật, đặc biệt không nêm gia vị vào thức ăn cho chó tránh ảnh hưởng xấu đến hệ tiêu hóa của chúng.

    [​IMG]
    Một em pomeranian được chăm sóc bộ lông cực cẩn thận
    Chăm sóc bộ lông chó phốc sóc:
    Chó phốc sóc đẹp nhất ở bộ lông dày, mềm mại mượt mà. Lông dài ở phần xung quanh cổ và ngực tạo thành một cái bờm làm cho chó phốc sóc trông kiêu hãnh hơn. Giống chó này ít rụng lông. Con đực thường thay lông 1 năm/lần. Con cái thì có thể thay lông sau khi sinh hoặc khi chúng bị căng thẳng. Bạn cần chải lông chó phốc sóc 2-3 lần/tuần bằng bàn chải chuyên dụng cho chó. Việc chải lông cho chó giúp cho bộ lông trở nên bóng mượt, ngăn ngừa bị rối. Bạn nên chải sâu sát da để đảm bảo loại bỏ toàn bộ lông rụng.

    Bạn cũng có thể đưa em phốc sóc đến spa cắt tỉa lông thường xuyên. Bạn có thể tắm cho chúng 2-3 lần/tuần với sữa tắm và dầu xả có độ PH thích hợp. Chó phóc sóc cũng cần được cắt tỉa móng thường xuyên cũng như đánh răng 2-3 lần/tuần để tránh bệnh về đường miệng và mùi hôi.

    Khi chải lông cho cún. Bạn cần kiểm tra các vết lở loét, mụn nhọt bất thường trên cơ thể cún để xử lý kịp thời. Vệ sinh tai bằng bông gòn ẩm với chất tẩy rửa nhẹ nhàng.

    Sau khi chải chuốt và vệ sinh cơ thể cho cún cưng. Bạn nên động viên khen ngợi hoặc thưởng đồ ăn cho chúng để chúng cảm thấy thú vị, hào hứng trong các lần kế tiếp.

    [​IMG]
    Dogily.vn – Thành viên chính thức của Hiệp hội những người nuôi chó giống tại Việt Nam (VKA)
    Địa chỉ mua bán chó phốc sóc ở tphcm và Hà nội? Chó phốc sóc giá bao nhiêu tiền ?
    Hiện nay, giá bán chó phốc sóc tại Việt Nam đã hợp lý hơn rất nhiều. Qua bài viết nàyDogily.vn xin chia sẻ giá bán chó phốc sóc như sau:

    – Chó phốc sóc con sinh sản trong nước giá từ 7,5- 11 triệu/bé.

    – Giá chó phốc sóc nhập Thái Lan từ 15-25 triệu/bé.

    – Giá chó phốc sóc nhập châu Âu: giá từ 2.000 – 5.000 usd/bé.

    [​IMG]

    Thông tin Dogily Kennel
    Dogily.vn là trang trại nhân giống trực thuộc VKA – Hiệp hội những người nuôi chó giống Việt Nam. Khi mua chó phốc sóc con thuần chủng tại Dogily bạn có thể hoàn toàn yên tâm về nguồn gốc, giấy tờ và chế độ bảo hành, tư vấn chăm sóc trọn đời cho cún cưng. Chúng tôi cũng là đối tác truyền thống của nhiều trại chó giống lớn tại Châu Âu, Thái Lan và hiện là đơn vị chuyên nghiệp hàng đầu trong việc nhập chó về Việt Nam với giấy FCI, puppies card đầy đủ.
     

    Quan tâm nhiều
    Bài viết mới
    Last edited by a moderator: 7/11/18

Nếu chưa có nick trên chimcanhviet.vn thì dùng nick facebook bình luận nhé