Giới thiệu chỗ làm hòn non bộ bao đẹp, rẻ và hợp phong thủy ở hcm

Thảo luận trong 'Tiểu Cảnh - Non Bộ' bắt đầu bởi dinhhong, 4/5/17.

  1. dinhhong

    dinhhong Thành viên Mới

    Tham gia ngày:
    23/3/17
    Bài viết:
    4
    Được thích:
    3
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nữ
    Hòn non bộ trong kiến trúc hiện đại
    Tiểu cảnh hòn non bộ
    là một thú chơi nghệ thuật, mang thiên nhiên thu nhỏ vào sân vườn. Hầu hết mọi thiết kế nhà hiện nay đều có xu hướng mang sự Xanh Mát vào trong khuôn viên ngôi nhà. Với tiết trời nắng nóng và ô nhiễm môi trường đang dần choáng ngợp khiến mỗi người có nhu cầu gần gũi với thiên nhiên nhiều hơn, đặc biệt là trong chính ngôi nhà của mình. Ngồi thư thái tránh nóng trong không gian cây xanh trong lành, nghe tiếng nước chảy từ hòn non bộ luôn là điều mà bất cứ ai cũng mong muốn sau một ngày làm việc mệt mỏi.

    [​IMG]
    Một tiểu cảnh hòn non bộ trong sân vườn kèm tường đá
    Ngày nay, tiểu cảnh hòn non bộ được đánh giá là hạng mục trang trí quan trọng trong thiết kế sân vườn hay tiểu cảnh trong nhà. Non bộ là núi giả (giả sơn) kết hợp với không gian, thời gian, vừa mang tính nghệ thuật, vừa có tính phong thủy, thẩm mỹ kiến trúc cho nhà ở, sân vườn. Nói một cách khác, hòn non bộ là một vùng non nước trời mây thu nhỏ lại, làm cảnh cho con người thưởng ngoạn, hòa mình vào thiên nhiên xanh mát.

    Những đòi hỏi khi thi công hòn non bộ
    Cụ thể hơn, hòn non bộ là sự kết hợp giữa yếu tố nước, cây xanh, đá và trang trí cảnh vật đồng thời qua cách sắp đặt tinh tế của các nhà thiết kế sẽ biến đổi những hạng mục trên thành một cảnh quan núi non sống động, thú vị và tươi xanh. Thông thường khi tiến hành xây dựng hòn non bộ theo thiết kế có sẵn cần thực hiện 3 giai đoạn cụ thể sau đây:

    • Chọn đá thích hợp cho thể tài của mình đã phác họa và xây dựng một hình thế đẹp và hợp với nội dung non bộ.
    • Phải trồng và sửa cây cho tương xứng.
    • Gắn những hình tượng bé để diễn tả một sự tích nào đó như đã hoạch định.
    Một bố cục hòn non bộ đẹp phải tuân thủ các nguyên tắc tạo hình nghệ thuật tức là toàn bộ phải chặt chẽ, có trọng tâm, cân đối, có gần, có xa. Phải có chủ thể và khách thể. Chủ thể làm điểm chính; khách thể để phụ họa. Núi cao dùng làm chủ thể, núi thấp ở xa làm khách thể, tạo nên phép viễn cận. Thiền phái Nhật lại còn đề ra những khoảng trống hư vô. Mặc dù là trống nhưng thể hiện nhiều điều.

    [​IMG]
    Tiểu cảnh hòn non bộ để bàn
    Ngoài ra, trong thiết kế hòn non bộ cần để tâm tới bồn cảnh. Nước trong bồn cảnh góp phần tạo nên sự sinh động của hòn non bộ. Quả núi ở non bộ theo quan niệm của người xưa, tượng trưng cho thế giới; bồn nước tượng trưng cho bể cả vô tận; thành thử để tượng trưng cho cái vô tận của bể khơi, bồn nước thường có hình tròn. Chính vì thế, hòn non bộ đẹp cần có đủ những yếu tố chính như non bộ, cây cảnh đồng thời không thể thiếu bồn cảnh.

    Về mặt phong thủy, hòn non bộ được xem như Thần Núi trong nhà, nên trong nhiều trường hợp, người ta vẫn chọn hòn non bộ như một giải pháp cải vận. Khi xem hòn non bộ là một vật phong thủy, lúc này, cần lưu ý khi thiết kế, sắp đặt. Đòi hỏi người thi công cần có nhiều kinh nghiệm, hiểu biết về địa lý, phong thủy nói chung để điều chỉnh đúng và đủ. Quần thể tiểu cảnh hòn non bộ, như đã nói, vẫn được xem như một không gian thiên nhiên, có đá là núi, đứng tĩnh, nước là suối, là động. Vận khí hay tà khí theo dòng suối mà tán ra hay nạp vào, gặp đá cản trở hay tụ khí là ở hướng và độ của tiểu cảnh được sắp đặt.

    Về mặt kiến trúc, thẩm mỹ, một tiểu cảnh hòn non bộ phải có bố cục, nội dung rõ ràng, không phi lý, tùy tiện và hơn hết, toàn bộ tiểu cảnh phải toát lên một trường khí tiêu cực. Nếu câu chuyện, tư tưởng nội dung của tiểu cảnh không có dụng ý rõ ràng, hay sắp đặt nội dung mang tà khí, chẳng hạn con hổ đang rình con trâu của chú mục đồng,… thì vô tình tiểu cảnh hòn non bộ này mang lại điều không may cho gia chủ

    Chơi tiểu cảnh hòn non bộ hay sắp đặt hòn non bộ vào sân vườn, tuy dễ mà khó, tuy khó mà dễ. Nó tùy thuộc ở kiến thức am hiểu của người chơi, người thợ thi công.
     

    Last edited by a moderator: 5/5/17
  2. yenlang

    yenlang Thành viên Mới

    Tham gia ngày:
    4/10/18
    Bài viết:
    2
    Được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nữ
    ...
     
  3. anphatcontainer

    anphatcontainer Thành viên Mới

    Tham gia ngày:
    23/6/23
    Bài viết:
    1
    Được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Nghề nghiệp:
    chuyên thi công nhà container, container văn phòng
    Nơi ở:
    TP.Thủ Đức, TP.HCM
    Hình ảnh trong bài viết bị lỗi, anh gửi hình về địa chỉ: [email protected] được ko anh? Bên mình cần thi công.
     

Nếu chưa có nick trên chimcanhviet.vn thì dùng nick facebook bình luận nhé