NHỮNG ĐIỀU CÓ THỂ BẠN CHƯA BIẾT VỀ NEW RICH A.K.A TÂN PHÚ

Thảo luận trong 'Tôi Yêu Việt Nam' bắt đầu bởi ngoctuan, 12/7/18.

  1. ngoctuan

    ngoctuan Đại Bàng Bố Ban quản trị

    Tham gia ngày:
    11/9/10
    Bài viết:
    9,242
    Được thích:
    1,956
    Điểm thành tích:
    65
    Giới tính:
    Nam
    Nghề nghiệp:
    IT manager
    Nơi ở:
    Ho Chi Minh
    1. Tân Phú có thể xem là con đẻ Tân Bình vì tên Tân Phú ghép từ hai xã Tân Sơn Nhì và Phú Thọ Hòa trước đây thuộc Tân Bình. Cái khác biệt là ship Tân Bình miễn phí còn ship Tân Phú 30k.
    2. Hưởng sái Tân Bình từ cái khu công nghiệp cho tới cái trường THPT.
    3. Nhiều bánh bèo sau khi “Cho em hỏi Tân Thành ở đâu vậy anh” thì đã chạy một mạch từ Lũy Bán Bích xuống chợ xe quận 5.
    4. Tân Phú có 7 trục đường chính là Trường Chinh, Âu Cơ, Hòa Bình, Lũy Bán Bích, Bình Long, Thoại Ngọc Hầu, Tân Kỳ Tân Qúy thì kẹt xe hết cả 7. Cá biệt có Hòa Bình vừa kẹt vừa ngập, thời gian kẹt lâu hay mau còn tùy hôm đó ngày chẵn hay ngày lẻ, tháng có 30 hay 31 ngày, năm thường hay năm nhuận.
    5. Đông giáp Tân Bình thì kẹt ngay Trường Chinh – Âu Cơ, Tây giáp Bình Tân thì vừa kẹt lâu lâu còn ngập ở Ngã tư bốn xã, Nam giáp quận 6 và quận 11 nên cư dân phía Nam có xu hướng nặng cân hơn cư dân các hướng khác còn Bắc giáp quận 12 thì ở đây người ta hay lên cầu Tham Lương mua đĩa.
    6. Nếu bạn thấy một người dù trong nghịch cảnh vẫn nở nụ cười thật tươi thì không phải họ lạc quan hay từng trải mà rất có thể họ là dân Tân Phú, nhà ở khúc Tân Kỳ Tân Quý – Sơn Kỳ, đường rộng 5m còn cho xe hơi quẹo và quay đầu.
    7. Dân Tân Phú có hai điều không cần phải học: 1 là cách đi toilet 2 là cách chặt hẻm. Tân Phú là nơi duy nhất trong 24 quận huyện trong và ngoài nước bạn có thể thấy xe buýt chặt hẻm thường như cơm sườn thì phải ăn với nước mắm.
    8. Nếu bạn là người yêu lịch sử đương đại thì mời bạn nhập hộ khẩu Độc Lập, Bác Ái, Dân Chủ, Thành Công,…, yêu thi ca sử cổ thì Ý Lan, Dương Khuê, Lương Trúc Đàm, còn không thì đến Bình Long – nơi đông tây kim cổ âm dương giao hòa để có được sự thanh tịnh an yên.
    9. Tân Phú hơn quận 3 là Tân Phú có cái công viên nhưng 96,69% dân Tân Phú không biết cái công viên đó ở đâu và số còn lại thì không biết quận mình có công viên.
    10. Quận có nhiều kênh nhất nhì Sài Gòn mà tiêu biểu có Kênh Nước Đen, Kênh Tân Hóa, Kênh Hiền Vương. Từng có người rớt xuống mấy kênh này, leo lên tắm suốt một tháng bằng Channel cũng vẫn còn nghe thum thủm.
    11. Một chàng trai đáng tin cậy là một chàng trai dân Tân Phú mà chưa từng đi cắt tóc ở Diệp Minh Châu, đi café đối diện Big C Thoại Ngọc Hầu, đi matxa Gò Dầu hay đá “gà” nghĩa địa.
    12. Combo Tân Phú: Ăn Vườn Lài – uống Nguyễn Sơn – mặc Phú Thọ Hòa – lạc đường nhà họ Lê.
    13. Trung tâm quận Tân Phú là nỗi ám ảnh mang tên “nhà hàng tiệc cưới”. Hãy tưởng tượng bạn đang bị tiêu chảy và chạy vào Âu Cơ tối thứ 7, chủ nhật.
    14. Tân Phú cũng là nơi có nhiều dân Đạo nên các con đường như Thành Công, Nguyễn Súy vào mỗi mùa Giáng Sinh cũng trang trí không kém Phạm Thế Hiển, khác cái là không kẹt như Phạm Thế Hiển.
    15. Giang hồ Tân Phú không dùng dao, qua đây bạn hắt xì thì nó sẽ dùng “dầu nóng” xức cho bạn.
    16. Buýt 32 là một hình ảnh quen thuộc của dân Tân Phú, và nếu bạn muốn trải nghiệm cảm giác từ giã cõi đời, không cần qua Nhật đâu, 5k/vé sẽ cho bạn cảm giác đó trong 80 phút, discount nếu có thẻ sinh viên.
    17. Giữa một chàng trai có tiền và một chàng có chân tình, các cô gái Tân Phú sẽ chọn người phân biệt được Tân Bình, Tân Phú, Bình Tân.
    Trong khi các quận khác cao ốc, khu vui chơi, công viên mọc lên như nấm, thậm chí đến Tiểu vương quốc ngoài Trung Sơn, còn có bệnh viện Nhi và bãi rác Đa Phước, thì Tân Phú mãi chỉ ôm ấp cái Aeon Mall đầu tiên của Việt Nam như cô bé bán diêm lần tìm niềm hi vọng nhỏ nhoi khi nhặt được cái hộp quẹt hết ga giữa đêm đông giá buốt.
    37027501_441997642876955_8746507371372609536_n.png
     


Nếu chưa có nick trên chimcanhviet.vn thì dùng nick facebook bình luận nhé