Kỹ năng sống ở quận 11.

Thảo luận trong 'Tôi Yêu Việt Nam' bắt đầu bởi ngoctuan, 17/6/18.

  1. ngoctuan

    ngoctuan Đại Bàng Bố Ban quản trị

    Tham gia ngày:
    11/9/10
    Bài viết:
    9,242
    Được thích:
    1,956
    Điểm thành tích:
    65
    Giới tính:
    Nam
    Nghề nghiệp:
    IT manager
    Nơi ở:
    Ho Chi Minh
    1. Lần đầu xuống quận 11, 10 đứa hết 11 đứa tưởng Garden Mall a.k.a Thuận Kiều Plaza là của quận 11. Ghi nhớ: nó là của quận 5, còn quận 11 thì có cái trường đua ngựa nhưng không có ngựa mà chỉ có hội chợ.

    2. Hongkong là ở quận 5, nhưng muốn ăn sủi cảo ngon nhất Sài Gòn thì phải qua ở quận 11.

    3. Trước khi ngang qua trường tiểu học Trưng Trắc thì phải kiểm tra bóp tiền rồi mới lựa quán, chuyện kể ngày xưa công tử Bạc Liêu đốt tiền nấu trứng là vậy, lên Sài Gòn chơi, đi từ Lữ Gia chưa đến Tân Phước thì tuyên bố phá sản.

    4. Quận 11 cái gì cũng không có trừ đồ ăn. Ví dụ quận 11 là một cầu thủ đi đá World Cup thì suốt đời chỉ là thằng dự bị, vì mập quá chạy đéo nổi.

    5. Đi chơi ở quận 11, đem 100 ngàn thì lúc ra sẽ từ Ngọc Trinh biến thành Phi Thanh Vân, còn đã là Phi Thanh Vân thì người ta sẽ tưởng là đang cosplay Minh Béo.

    6. Tới quận 11 thì phải ghi nhớ địa chỉ 270 Minh Phụng để có gì bị bắt xe khi đi ngược chiều ở Lãnh Binh Thăng thì còn biết đường đi bảo lãnh.

    7. Nếu làm shipper, gặp đơn hàng ở Xóm Đất, cư xá Bình Thới thì bảo nó ra trường Nguyễn Hiền nhận hàng, tiền ship nội ven 20 ngàn, chạy hết mấy đường trong đó đổ xăng 200 ngàn.

    8. Quận 5 có chợ Tân Thành thì quận 11 có chợ Thiếc, nhưng vẫn phải qua Tân Thành mua phụ tùng rồi mới qua chợ Thiếc ráp vào.

    9. Đừng bao giờ lấy Đầm Sen làm mốc, nhiều đứa nhà ở quận 11 nhưng đi từ cổng 1 qua cổng 2 Đầm Sen bằng mẹ thời gian lên quận của Bình Chánh.

    10. Nếu có đứa bạn nhà ở Lạc Long Quân thì biểu nó ra Đầm Sen đón rồi dẫn vào, mấy con hẻm ở đây tuyên bố Google Maps tuổi Mậu chó.

    11. Không mang tài sản quý giá hay móc điện thoại đắt tiền ở gần khu Lê Thị Bạch Cát, ở đây không thiếu cái gì trừ an ninh, đến mùa World Cup thì đến @Martin chỉ cần sơ hở 5 giây là nó nằm ngoài chợ Tân Thành rồi.

    12. Dù Trái Đất bị hủy diệt, con trai có bị tuyệt chủng hết, cũng nhất định không được lấy một thằng chưa từng húp trà sữa Quyết Thắng.

    13. Đừng bao giờ hỏi một đứa quận 11 là quận mày có cái gì cao nhất, đến cái tượng Trần Hưng Đạo từ thời 20k xăng đầy bình mà còn đang tranh chấp với quận 10 kia kìa.

    14. Chỉ nên tới đường Thuận Kiều, cư xá Bình Thới vào buổi sáng hoặc chiều, hạn chế đi sau 10h đêm trừ khi bạn muốn cầu cơ.

    15. Không dẫn trẻ em dưới 18 tuổi đến địa chỉ 179 Bình Thới, vì tương lai hậu môn còn se khít của con em chúng ta.

    Bê đê chưa chắc là đứng đường nhưng đứng đường Lý Thường Kiệt chắc chắn là bê đê.
    35282744_417289555347764_6056535642689503232_n.jpg
     

  2. ngoctuan

    ngoctuan Đại Bàng Bố Ban quản trị

    Tham gia ngày:
    11/9/10
    Bài viết:
    9,242
    Được thích:
    1,956
    Điểm thành tích:
    65
    Giới tính:
    Nam
    Nghề nghiệp:
    IT manager
    Nơi ở:
    Ho Chi Minh
    QUẬN 11

    1. Quận 11 nhìn trên bản đồ thì nó không khác con ốc sên là mấy. Mà như kiểu hình dáng vận vào số mệnh, so về sự phát triển của quận 11 với quận 10 và quận 5 thì giống như là so IE với Chrome. Đợi một dự án nào đó mới mẻ ở quận 11 còn lâu hơn Vietjet delay.

    2. Xét về diện tích, dân số thì quận 11 mới xứng đáng là trung tâm của khu Chợ Lớn. Ngoài ra, đây cũng là quận đa văn hóa, xuất phát từ việc “giao thông” với 5 quận lớn của thành phố. Dân quận 11 sáng ăn mì Quảng – trưa ăn cơm Tàu - chiều coi phim ở Galaxy - tối matxa Minh Tâm – khuya ngủ ở Sư Vạn Hạnh. Nếu quận 5 là thủ đô của Hồng Kông bên hông Chợ Lớn thì quận 11 có thể được xem là Ma Cao.

    3. Ở Bình Thạnh có Chu Văn An thì quận 11 có Xóm Đất, cư xá Bình Thới, Tuệ Tĩnh. Hẻm ở quận 11 nhiều mà nó rối như chuyện tình của Trường Giang, 1 cái hẻm có thể thông với cái hẻm này mà vừa nện nhau với cái hẻm khác, đã vậy hẻm nào hẻm nấy dài mà bự, nhiều khi cũng không biết nó là hẻm hay đường. Nhà địa chỉ ở cư xá Bình Thới gọi điện cho shipper để chỉ đường, chỉ xong nó block mình luôn lại còn để lại lời nhắn “em chỉ ship nội thành”.

    4. Hướng dẫn cách nới rộng vòng 2 tại quận 11:
    Bò bía lữ gia, cơm gà Hải Nam lâu năm ở Âu Cơ, xôi chiên Lãnh Binh Thăng, phá lấu xào Bình Thới, Sủi cảo Hàn Hải Nguyên, bánh ướt người Hoa ở Xóm Đất, bún riêu huyết chả 3 tháng 2, Bánh hẹ chính gốc ng hoa 341/17s lạc long quân, cơm gà/hủ tíu xào/mì xào giòn/sườn chua ngọt bao rẻ 15-30k hẻm 341, bánh tráng chiên, tokbokki lắc phô mai sau trường thcs lê quý đôn, hủ tíu gà người Tiều chung cư cũ LLQ, mì vịt tiềm Âu cơ, chả cá chiên nhà thờ đá, xôi Bình Tiên, bún thái Minh Phụng, hủ tíu gõ xá xíu bùng binh đầm sen, bánh tráng nướng thcs Hậu Giang, phá lấu thpt nguyễn hiền, khu ăn vặt cư xá bình thới, súp cua trứng bách thảo phường 3 q11, hủ tiếu sa tế nai xóm đất, hủ tiếu dê xóm đất, cơm gà xối mỡ, cháo lòng chợ p3, gỏi cuốn,bò bía đêm,khoai lang lắc, quán nhậu bao la.

    5. Ăn xong thì phải chơi giống như đi xe hơi thì phải có bằng lái. Mà nói về chơi thì không biết giữa Peter Parker và quận 11, ai nhọ hơn. Xưa ở đây có cái trường đua ngựa mà thiệt ông nào xây công nhận khôn dã man . Cái trường đua quất hẳn ngay trước cổng con ngựa đen thui, ủ rũ như tướng thất trận, chẳng mấy mà cái trường đua giải tỏa luôn. Có cái Parkson Flemington kế bên thì ế ẩm quá cũng bị đóng cửa, rồi đến cả cái khu cư xá Lữ Gia cho dân mê bóng đá đến quẩy những đêm Man-chét-tơ đá với Giu-ven-tút cũng bị dẹp nốt. May bù lại quận 11 có cái Đầm Sen, vậy mà vào thấy đủ các loài hoa, trừ hoa sen.

    6. Nhắc tới Đầm Sen thì phải nhắc đường Lãnh Binh Thăng. Con đường dài gần 2km là ác mộng của vô số thanh niên đi phượt tới quận 11. Đâu phải dễ để gặp 1 con đường đang từ 2 chiều thành 1 chiều đâu. Mà như Võ Văn Tần thì còn có đèn đỏ, Lãnh Binh Thăng bạn chỉ biết khi bị công an thổi chạy ngược chiều. “Anh ngược song ngược gió để đóng phạt 300K”.

    7. Ở Sài Gòn có nhiều loại chợ, chợ người miền Trung, chợ người Hoa v.v.., ở quận 11 còn có thêm chợ đồng nát. Chợ này thường họp đông nhất là vào cuối tuần ở khúc đường Lí Thường Kiệt và Ba Tháng Hai gần nhà sách Phương Nam. Ai dân marketing hay dân sale có thể đến đây thực hành trả giá, sau này khỏi cần đi thực tập auto xin được việc làm. Ở chợ này có thể kiếm được đủ thứ đồ, từ cái Rolex made in Mỹ Tho cho cái hộp quẹt Zíp-pô mà nghe đồn là từ thời Na-pô-lê-ông còn chơi cầu lông với Hồng Nhung.

    8. Đam mê làm gái không chuyển từ Tú Xương sang Thị Nghè mà nó được chuyển từ Hồng Bàng sang Lý Thường Kiệt. Gặp nhau ngoài đường thì anh anh em em, đến khi lên giường thì hai thằng đấu kiếm.

    9. Nói về ma cỏ thì quận 11 cũng thường được chọn làm nơi tổ chức đại hội võ lâm của vong hồn Mà đâu phải chỉ có ma bản địa, thỉnh thoảng còn có ma ngoại quốc từ chợ Cây Gõ hay khúc Kênh Tân Hóa – Lũy Bán Bích tới góp vui. Đã vậy, cái bệnh viện lớn nhất miền Nam ở quận 5 thì chớ, đặt ngay cái nhà tang lễ ở quận 11. Lại còn thêm khu nghĩa trang Nhị Tỳ Quảng Đông cũ giờ là cư xá Bình Thới nữa. Yếu bóng vía đi qua đây bảo sao trái dứng đánh còn đều hơn lô tô của Huỳnh Lập.

    10. Ngại nhất là nói nhà mình ở quận 11, cứ nói ra là bị hỏi “có gần Đầm Sen không?”. Bộ làm như cái Đầm Sen là cái cột điện dzậy á mà đòi ai cũng gần. Lại còn mấy con bánh bèo ngu đường tới Đầm Sen không phân biệt được cổng 1 và cổng 2. Tao ở quận 11 lâu năm còn chưa đi Đầm Sen lần nào, hỏi hỏi cái quần.

    Quận 11, trung tâm không ra trung tâm, ngoại thành không ra ngoại thành, ai ở tình ngoài dzô Sài Gòn đôi khi còn không biết là có quận 11 xuất hiện trên bản đồ. Âu cũng là phận con ghẻ bị kẹp nách bởi 2 quận phát triển nhất khu Chợ Lớn, trừ khi bạn tới Trái Đất này chỉ để ăn thì sẽ không quan tâm đến 2 quận kia nữa.

    Ngoài ăn thì cái gì cũng thiếu thốn, cả quận được cái rạp chiếu phim mà hễ có phim nào hot là phải đặt từ trước Công Nguyên may ra còn vé, người ta uống trà sữa Koi-GongCha-TenRen sang chảnh thì mình chỉ biết húp lấy húp để trà sữa Quyết Thắng, quận người ta có cao ốc café sky view lộng lẫy thì chỗ công cộng cao nhất ở quận 11 chỉ là cái cầu vượt ngắm mấy thằng khứa già ngồi nhậu ở Minh Phụng, quận người ta có nhiều tụ điểm giải trí đa đạng còn quận mình chỉ có cái ... rạp Minh Béo. Con ghẻ vl đéo khác gì Bình Chánh, mà Bình Chánh còn có khu biệt thự.

    “Nhà chị ở quận 11 mà chị không dám nói, sợ nói ra tụi nó hỏi dám đi tàu lượn siêu tốc ở Đầm Sen không thì đội quần.”
     

Nếu chưa có nick trên chimcanhviet.vn thì dùng nick facebook bình luận nhé