Viêm tai ngoài ở trẻ nhiều vấn đề cần phải chú ý

Thảo luận trong 'Bài Thuốc Dân Gian' bắt đầu bởi longledhtm, 13/6/18.

  1. longledhtm

    longledhtm Thành viên Mới

    Tham gia ngày:
    17/7/17
    Bài viết:
    11
    Được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Nghề nghiệp:
    nhân viên
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Cũng như viêm họng, viêm amidan, viêm tai giữa và viêm tai ngoài ở con nhỏ là những căn bệnh về tai mũi họng hay gặp và đáng được lưu tâm nhất. Chứng bệnh viêm tai ngoài ở bé dẫn tới rất nhiều vấn đề nguy hiểm mà bạn không thể bỏ qua. Đặc biệt, viêm tai ngoài ở trẻ nhỏ là hội chứng dễ bị lây lan làm cho không ít người lo lắng.

    Viêm tai ngoài ở trẻ nhỏ là gì?

    Viêm tai ngoài ở bé là biểu hiện trẻ em bị mắc viêm tai ngoài rất có thể là viêm ống tai, nhọt ống tai hoặc là viêm vành tai. Hội chứng viêm tai ngoài ở trẻ em có khả năng sẽ nhận biết bằng mắt thường với một vài trạng thái như tai con nhỏ sưng to, bị ngứa tai dữ dội, nhiều khi có mủ trong ống tai, lên nhọt ống tai hay là chảy dịch có mùi khó chịu.

    [​IMG]

    Bé là đối tượng dễ bị mắc nhiều hội chứng viêm nhiễm trong đấy có viêm ống tai ngoài bởi lẽ khả năng đề kháng của trẻ em vẫn còn yếu, vẫn chưa đủ khả năng để chống đỡ với các lý do gây bệnh từ môi trường bên ngoài. Không chỉ vậy, những nhân tố làm cho hội chứng này tìm tới lại xuất phát ngay từ những thói quen sinh hoạt hàng ngày của trẻ em.

    Tác nhân gây căn bệnh viêm tai ngoài ở con nhỏ

    Theo các bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng chia sẻ: thủ phạm gây bệnh viêm tai ngoài ở con nhỏ hay gặp nhất biết đến là Pseudomonas aeruginosa, 1 loại vi khuẩn có trong môi trường đất, nước, nhất là ở môi trường nước kém vệ sinh.

    Tai trẻ em bị tấn công bởi lẽ các vi khuẩn gây hại có khả năng xuất phát từ một vài nhân tố sau:

    Làm vệ sinh tai cho bé sai phương pháp: sử dụng vật sắc nhọn hay là những dụng cụ không sạch để vệ sinh tai cho trẻ. Hơn nữa, làm vệ sinh tai không đúng cách khiến cho tai trẻ nhỏ bị xây xước, tổn thương dễ bị vi khuẩn gây chứng viêm tai ngoài xâm nhập và gây hại.

    Cho trẻ nhỏ nằm ăn, uống nước hay bú sữa. Sai lầm nguy hiểm này rất nhiều người phạm phải. Vòi nhĩ trẻ em ngắn và hở, tư thế này có khả năng làm cho nước hoặc sữa tràn vào tai giữa gây chứng bệnh viêm tai giữa, làm cho môi trường ống tai ngoài ẩm ướt dễ viêm.

    Trẻ tắm hoặc bơi lội ở những vùng nước mất vệ sinh làm cho vi khuẩn xâm nhập trực tiếp vào tai bé.

    Một số chứng bệnh liên quan như viêm tai giữa, viêm vòi nhĩ… cũng có khả năng sẽ lây lan gây hội chứng viêm tai ngoài ở con nhỏ.

    Đưa trẻ đến phòng khám tai mũi họng tốt tại hà nội ngay khi nhận thấy biểu hiện đầu tiên của bệnh viêm tai ngoài để hạn chế tối đa biến chứng nguy hiểm có thể xảy ra.
     

    Last edited by a moderator: 14/6/18

Nếu chưa có nick trên chimcanhviet.vn thì dùng nick facebook bình luận nhé