Thú cưng rùa - Xác định loại thức ăn dành cho rùa

Thảo luận trong 'Các loại Bò Sát' bắt đầu bởi havtthu, 8/1/18.

  1. havtthu

    havtthu Thành viên Mới

    Tham gia ngày:
    8/1/18
    Bài viết:
    1
    Được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nữ
    Thú cưng rùa là loài vật nuôi tuyệt vời, nhưng việc chăm sóc rùa cảnh đòi hỏi rất nhiều thời gian và nỗ lực. Rùa cảnh có chế độ ăn đa dạng bao gồm trái cây và rau quả cũng như côn trùng, sâu bọ và cá. Để chăm sóc rùa cảnh bạn cần biết chúng cần loại thức ăn gì và tần suất cho ăn phù hợp. Lượng thức ăn chính xác tùy thuộc vào từng loài rùa khác nhau, nhưng bạn có thể làm theo một số hướng dẫn chung sau đây.

    Cung cấp thực phẩm sống

    Thịt là một phần quan trọng của chế độ ăn uống của chúng, vì vậy bạn cần cung cấp cho thú cưng rùa loại thực phẩm chế biến từ động vật, bao gồm cả thức ăn tươi sống. Một số loại động vật mà bạn nên cho rùa cảnh ăn đó là dế, sâu quy, ấu trùng bướm đêm sáp, ấu trùng nhỏ và côn trùng. Rùa sống dưới nước cần ăn các loại cá nhỏ như cá vàng, cá ăn muỗi hoặc thậm chí là sên biển.

    Bạn có thể mua sâu và dế sống từ cửa hàng vật nuôi ở địa phương, cũng như các loại côn trùng sâu bọ đã chết trước khi đóng gói. Việc cho rùa cảnh ăn dế sống có vẻ khá phức tạp, nhưng điều này giúp tái tạo lại cách thức mà chúng ăn trong tự nhiên.

    Cho thú cưng rùa ăn trái cây và rau quả

    Thú cưng rùa có chế độ ăn đa dạng bao gồm trái cây và rau quả cũng như thịt. Một nguyên tắc chung đó là rùa con sẽ ăn nhiều thịt, khi lớn lên chúng chuyển sang ăn trái cây và rau quả.

    Trong số các loại trái cây và rau quả mà bạn cung cấp, 80-90% tổng số thức ăn nên bao gồm rau quả và hoa, còn trái cây chỉ nên chiếm 10-20%. Nói chung, các loại rau xanh chiếm phần lớn trong chế độ ăn, và bạn cần tránh những loại chứa nhiều chất xơ như là rau diếp và cần tây. Bạn nên cho rùa ăn cải xoăn, rau mùi tây, đậu xanh, ớt chuông, và bắp cải. Rùa có thể ăn một lượng nhỏ rau bina và bông cải xanh.

    Các loại hoa như hoa cẩm chướng, hoa hồng và hoa dâm bụt có thể được thêm vào bữa ăn với số lượng nhiều. Đối với trái cây bạn có thể lựa chọn táo, chuối, lê, nho, kiwi và dưa gang.

    Xác định loại thức ăn dành cho rùa

    Sử dụng bột viên chất lượng cao. Một cách dễ dàng để cung cấp thức ăn khi nuôi rùa cảnh đó là sử dụng bột viên đặc biệt dành cho rùa mà bạn có thể mua ở cửa hàng vật nuôi tại địa phương. Loại thức ăn này cung cấp khoáng chất và vitamin đáp ứng nhu cầu cho thú cưng rùa. Nếu sử dụng bột viên, bạn nên cân bằng loại thức ăn này với rau tươi. Bột viên chỉ nên đóng vai trò nền tảng cho bữa ăn của rùa nhé.

    Cân bằng giữa thực phẩm và vitamin

    Đối với loài bò sát cảnh có chế độ ăn uống đa dạng như rùa, thì việc cân bằng các yếu tố dinh dưỡng khác nhau là rất quan trọng để duy trì sức khỏe và tinh thần của chúng. Mỗi thú cưng rùa sẽ có khẩu phần ăn thực vật và động vật riêng biệt, nhưng bạn cần cung cấp đủ lượng thực phẩm chính như sau.

    - Sử dụng chất bổ sung có thể đảm bảo cho thú cưng rùa hấp thụ các loại vitamin và khoáng chất cần thiết. Bạn nên cân nhấc thức ăn dạng bột có bổ sung canxi và vitamin trước khi cho rùa ăn.

    - Bổ sung canxi vào thức ăn của rùa hai lần một tuần. Nếu bạn không chắc chắn về mức cân bằng phù hợp dành cho chúng thì nên trao đổi với bác sĩ thú y.

    Cung cấp nước liên tục

    Cũng giống như việc cho rùa ăn, khi nuôi rùa cảnh bạn cần đảm bảo chúng được tiếp cận nguồn nước. Đổ nước sạch vào bát để rùa dễ uống và không bị sặc. Nước phải luôn sạch và thay nước mới nếu bị vấy bẩn.

    Việt Pet Garden Shop

    Chuyên cung cấp bò sát cảnh ngoại nhập
    Địa chỉ : Số 16, Ngõ 88/105 Trần Quý Cáp, Đống Đa, Hà Nội
    Hotline : 0904232594
     


Nếu chưa có nick trên chimcanhviet.vn thì dùng nick facebook bình luận nhé