Đặc điểm cơ bản của chim tiểu mi

Thảo luận trong 'Các vấn đề chung về Tiểu Mi' bắt đầu bởi ngoctuan, 6/11/16.

  1. ngoctuan

    ngoctuan Đại Bàng Bố Ban quản trị

    Tham gia ngày:
    11/9/10
    Bài viết:
    9,242
    Được thích:
    1,956
    Điểm thành tích:
    65
    Giới tính:
    Nam
    Nghề nghiệp:
    IT manager
    Nơi ở:
    Ho Chi Minh
    [​IMG]
    Tên Khoa Học:
    Malacopteron
    Tên Việt Nam: Chuối Tiêu
    Tên Địa Phương: Tiểu Mi
    Chim Tiểu Mi có mặt nhiều nơi trên Thế Giới, ở Việt Nam chúng phân bố ở vùng nam,tây nam, Tây Nguyên nhưng càng về những vùng có khí hậu nóng thì càng thưa dấn.

    Sở dĩ các bạn nuôi chim ở DaLat đặt cho nó cái tên Tiểu Mi,vì giọng hót của nó cũng tràm bổng, lảnh lót giống như chim Họa Mi, do kích thước nhỏ bé nên gọi là Tiểu Mi.
    Đa số các bạn nuôi chim Tiểu Mi mà không sống ở DaLat thành công không nhiều lắm,do không nắm rõ về sinh thái của chúng .Thực ra chim Tiểu Mi rât dễ nuôi hót, thức ăn của chúng cũng không cầu kỳ lắm, nếu chúng ta biết một số bí quyết của chúng thì sẽ mang lại thành công rất dể dàng...

    1/ Cách chọn chim:
    Bạn muốn lựa cho mình một chú chim Bổi vừa ý va 2 có triển vọng thì nhìn mặt chim phải có nét dữ, ngực nở, cặp chân không cao lắm, trên ngực có màu trắng điểm những chấm nâu đen, cặp mắt màu nâu đỏ. Nếu muốn chim có giọng hót hay thì phải kiếm những con sống sâu trong rừng già, vì bản năng của chúng đã học được ở đó giọng của nhiều loại chim khác.

    [​IMG]

    Những người mới nuôi Tiểu Mi nên chọn cặp ogirinal, nghĩa là cặp trống mái bắt được cả hai ở ngoài rừng, nhưng khi mang về nuôi chung khoảng một tuần thì tách ra mỗi con một lồng, rồi treo cách xa khoảng 10 dến 20m không cho chúng thấy mặt nhau, khi một trong hai con cất tiếng hót và nhận ra iếng hót của nhau thì chủng củng hòa nhau cất tiếng hót.... Trống hót còn mái chép ( từ để gọi tiếng hót của Tiểu Mi mái ) theo hịp điệu rất hài hòa. Nhưng thường cặp rin (ogirinal) ít khi hay được cả hai, theo nhiều người có kinh nghiệm thì họ nuôi cặp ghép, sự thành công sẽ được cả hai

    2/ Thức ăn chim Tiểu Mi:
    Tiểu Mi là loài chim ngoài thiên nhiên chúng ăn sâu bọ côn trùng nên khi nuôi ta nên giữ cho chúng khẩu phần ăn chủ yếu la Sâu Gạo còn cám thì cũng giống như những loài chích chòe la được hoặc tốt nhất là con Nhện.

    3/Phân biệt và đánh giá giá trị của chim:
    Trong số những người nuôi chim Tiểu Mi họ phân ra làm hai giọng, giọng hót và giọng đấu nhưng giọng đấu mới là giọng được ưa chuộng. Giá trị cả chim Tiểu Mi cũng phân ra làm 3 loại :
    a/Loại chim chỉ hót một mình mà không đấu với chim khác được.
    b/Loại chim có thể vừa hót vừa đấu được nhưng lại quen cội (sân nhà).
    c/Loại chim mang đi bất cứ chỗ nào cũng có thể đấu được (loại này rất hiếm)có giá trị cao nhất.

    4/Kinh nghiệm chia sẻ

    [​IMG]

    Chim Tiểu Mi là loài thích sống trong những bụi rậm,và dưới tán rừng, địa bàn sinh sống không rộng lắm nên khi mang về nhà nuôi, chúng rất dễ bị quen cội, khi uôi trong lồng ta nên thay đổi nhiều vị tri khác nhau, mỗi buổi sáng chỉ cần phơi nắng 1 giờ là đủ.
    Có thể nuôi nhiều con trống nhưng chim mái chỉ cần một đến hai con là đủ. Đã nhiều lần tôi thấy một số người đi dợt chim Tiểu Mi mà treo chim trên cao giống như dợt chim khoen thì lây gì mà chim hót ...Tốt nhất là để cặp chim đấu với nhau trong nhà , hoặc một góc sân vườn có cây cối ,tạo cho chúng một không gian phù hợp như vậy chim sẽ mở miệng hót và đấu với nhau
    Trên đây là những kinh nghiệm chia sẽ cùng với các bạn yêu thích chim Tiểu Mi mong rằng sẽ mang lại những thành công nhất định cho các bạn
     

    Bài viết mới
    Hỏi về avi tiểu mi ạ
    Hỏi về avi tiểu mi ạ bởi TuanAnh3404, 13/1/19 lúc 21:46
    Cách Chăm Sóc Chim Tiểu Mi
    Cách Chăm Sóc Chim Tiểu Mi bởi ngoctuan, 14/9/18 lúc 11:48
  2. Thạnh đăk lăk

    Thạnh đăk lăk Thành Viên Tích Cực

    Tham gia ngày:
    15/5/17
    Bài viết:
    139
    Được thích:
    42
    Điểm thành tích:
    28
    Giới tính:
    Nam
    Con tiểu mị này trong nam gọi là mi mắt vàng phải không anh @ngoctuan
     

Nếu chưa có nick trên chimcanhviet.vn thì dùng nick facebook bình luận nhé