Những sai lầm nên tránh khi trồng rau mầm tại nhà

Thảo luận trong 'Trồng Rau Tại Nhà' bắt đầu bởi lachi, 28/7/17.

  1. lachi

    lachi Thành viên Mới

    Tham gia ngày:
    27/4/16
    Bài viết:
    19
    Được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nữ
    Nghề nghiệp:
    văn phòng
    Nơi ở:
    92A Mỗ lao, hà đông, hà nội
    Ngày nay đứng trước tình trạng vệ sinh an toàn thực phẩm không còn được đảm bảo đã có rất nhiều người tự chọn cho những cách làm để đảm bảo sức khỏe cho cả gia đình đó là tự trồng rau sạch tại nhà. Những người lần đầu tiên bắt tay vào trồng rau thường lựa chọn trồng rau mầm vì loại rau này dễ trồng, không mất nhiều thời gian chăm sóc, nhanh cho thu hoạch. Tuy nhiên tự trồng rau mầm tại nhà hoặc vườn trên sân thượng các bạn cũng nên lưu ý những vấn đề sau để tránh trường hợp khi sử dụng rau bị ngộ độc.

    [​IMG]

    Cách trồng và chăm sóc rau mầm

    + Giá thể trồng: Dùng giá thể sơ dừa hoặc đất sạch chuyên dùng để trồng cây, không nên dùng những giá thể chưa qua xử lý có chứa nhiều chất độc hại.

    [​IMG]

    + Hạt giống: Đừng vội ham rẻ mà đi mua những hạt giống rẻ tiền không có nguồn gốc rõ ràng, hạn sử dụng. Vì biết đâu được trong gói hạt giống đó có thuốc bảo quản để hạt được lâu hơn. Tốt nhất nên mua hạt giống rau mầm tại các cửa hàng uy tín có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng.

    + Nước tưới: Nước tưới cho cây cũng rất quan trọng, nếu bạn lấy nước từ nguồn nước bị ô nhiễm để tưới cho cây sẽ gây ra ngộ độc khi ăn. Tốt nhất nên dùng nước sạch nhà mình sử dụng hàng ngày để tưới cho rau.

    + Thu hoạch: Nên cắt giá thể cách gốc 2cm để đảm bảo đất không, xơ dừa, trước khi chế biến nên ngâm qua nước muối để tiêu diệt những vi khuẩn có hại.

    [​IMG]
    Chỉ cần các bạn lưu ý làm theo những bước trên là bạn thu hoạch được những cây rau mầm tươi ngon, sạch cho gia đình của mình. Sau những lần thu hoạch không dùng hết bạn nên để khô cho vào hộp bảo quản trong ngăn mát của tủ lạnh để được 3-5 ngày.

    Quý khách hàng cần tư vấn thêm về thông tin cũng như sản phẩm, dịch vụ của Công ty hãy liên hệ với chúng tôi dịch vụ trồng rau sạch tại Hà Nội sẽ tư vấn giúp bạn.

    Công ty Quang Anh

    Địa chỉ: Số 92A Mỗ Lao - Hà Đông - Hà Nội

    Hotline: 0243.5410.214 - 0972.622.699 - 0972.622.766

    Website:vuontrentuong.vn
     


Nếu chưa có nick trên chimcanhviet.vn thì dùng nick facebook bình luận nhé