Tìm hiểu hồ cá thủy sinh phong cách Hà Lan

Thảo luận trong 'Hồ Thủy Sinh.' bắt đầu bởi dinhhong, 27/5/17.

  1. dinhhong

    dinhhong Thành viên Mới

    Tham gia ngày:
    23/3/17
    Bài viết:
    4
    Được thích:
    3
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nữ
    Hồ cá thủy sinh phong cách Hà Lan luôn là một lối chơi hồ cá cảnh chứa nhiều sự bí ẩn. Từ xưa đến nay đã có rất nhiều bài viết nói về điều này, nhưng thật sự chúng ta vẫn chưa hiểu hết những điểm đặc biệt ẩn giấu bên trong hồ cá thủy sinh Hà Lan. Qua bài viết này, chúng ta cùng nhau tìm hiểu về những điều đặc biệt chưa biết đến bởi phong cách thủy sinh Hà Lan.

    [​IMG]
    Lắp đặt hồ cá thủy sinh phong cách Hà Lan trong nhà

    Hồ cá thủy sinh phong cách Hà Lan là như thế nào?
    Hồ cá thủy sinh Hà Lan được trải qua nhiều thập kỷ nên cũng đã được lưu giữ và thay đổi ít nhiều. Đối với nhiều người, họ đã dành khá nhiều thời gian để nghiên cứu và tìm tòi về loại hình nghệ thuật tuyệt vời này.

    Hồ cá thủy sinh phong cách Hà Lan có thể được ví như một khu vườn dưới nước, là nơi mà những loại thực vật và động vật thủy sinh được nuôi trồng để tạo nên một cấu trúc có độ tương phản về màu sắc, hình dáng cũng như chiều sâu. Hồ thủy sinh phong cách Hà Lan mang một điểm gì đó rất đặc biệt, một sự tương phản mạnh mẽ kết hợp với màu sắc diệu dàng như tạo nên một bức tranh sinh thái hoàn mỹ.

    Hồ cá thủy sinh không giống với hồ cá bình thường, hồ thủy sinh phải được thiết kế, chăm sóc một cách đúng đắn và nghiêm túc thì mới đảm bảo được sự phát triển cũng như sự sinh sôi nảy nỡ của các loại động thực vật thủy sinh trong hồ.

    Bố cục của hồ cá thủy sinh Hà Lan
    Để có thể tạo ra được một bố cục hoàn hảo, tạo nên một khu vườn sinh thái tuyệt mỹ mang phong cách Hà Lan truyền thống thì bắt buộc chúng ta phải tuân thủ các nguyên tắc sau:

    • Sự mộc mạc, hoang sơ luôn là tâm điểm của hồ cá thủy sinh phong cách Hà Lan. Chúng ta phải tạo được sự hài hòa trong cách bố cục hồ thủy sinh. Sự hài hòa ở đây được thể hiện bằng cách chúng ta không nên trồng quá 4 loại cây trong mỗi đoạn 10cm chiều rộng của hồ và khoảng cách giữa các cây phải rộng rãi, không được quá gần nhau.
    [​IMG]
    Cảnh quan “sân vườn” nước Hà Lan

    • Hồ thường được chia làm 3 phần và phải có một tiêu điểm chính làm điểm nhấn. tại vị trí một phần ba hoặc hai phần ba. Các bạn nên nhớ rằng, không bao giờ được đặt tiêu điểm vào giữa hồ vì đó chính là điểm chết, làm cho bố cục cuả hồ cá thủy sinh trở nên nhạt nhòa.
    • Sự sáng tạo luôn được khuyến khích khi làm bố cục cho hồ thủy sinh, nhưng bạn nên tạo ra sự đa dạng về màu sắc, cấu trúc lá cũng như chiều cao của các loại cây.
    • Và một nguyên tắc khá quan trọng đó chính là hồ cá thủy sinh phong cách Hà Lan sẽ không có quá nhiều khoảng trống.
    • Hơn nữa, các loài cá thủy sinh phải thích hợp và thích nghi được với các loại thực vật thủy sinh và ngược lại. Nói một cách dễ hiểu là các loài cá phải chấp nhận được “lối sống” của các loại thực vật, bởi vì các loại thực vật thủy sinh luôn thải ra các chất thải,
    Nguồn: http://www.hocahaiduong.com/tim-hieu-ho-ca-thuy-sinh-phong-cach-ha-lan/
     

    Bài viết mới
    Last edited by a moderator: 27/5/17
    ngoctuan thích bài này.

Nếu chưa có nick trên chimcanhviet.vn thì dùng nick facebook bình luận nhé