Cách chế thức ăn dạng lỏng cho chim hút mật

Thảo luận trong 'Dinh dưỡng, sức khỏe.' bắt đầu bởi ngoctuan, 12/2/17.

  1. ngoctuan

    ngoctuan Đại Bàng Bố Ban quản trị

    Tham gia ngày:
    11/9/10
    Bài viết:
    9,242
    Được thích:
    1,956
    Điểm thành tích:
    65
    Giới tính:
    Nam
    Nghề nghiệp:
    IT manager
    Nơi ở:
    Ho Chi Minh
    16427793_723705427797867_2905278956110376620_n.jpg
    Chào mọi người, đây là công thức chế biến thức ăn dạng lỏng dành cho hút mật. Có thể đây không phải là công thức tốt nhất nhưng đây là cách dễ làm nhất và tốt nhất mà mình học được [​IMG]:) MONG MỌI NGƯỜI CHIA SẺ BÀI VIẾT NÀY ĐỂ AI CỦNG CÓ THỂ NUÔI ĐƯỢC CHIM HÚT MẬT - Chim Hút Mật không phải chỉ uống nước đường hay mật ong mà sống được
    Thành phần :
    - Nước đường 50%
    - Mật ong 5% Làm chất bảo quản tự nhiên
    - Nước ép trái cây ( tùy bạn chọn ) 35% Cung cấp fruto và vitamin
    - Sữa ( tùy bạn chọn ) 10% Cung cấp protein và vitamin
    Cách làm : trộn tất cả lại với nhau thôi [​IMG]:)))
    À mà quên là mọi người đừng đun nóng lên nhé, vì vitamin trong trái cây sẽ mất hết. khi làm xong bạn có thể đóng kín và bảo quản lạnh, có thể để được 7-10 ngày thôi nên tốt nhất bạn nên làm vừa đủ thôi. khi cần sử dụng thì cứ việc rót ra cóng ( sử dụng trong ngày ). Với cách làm này mình đảm bảo ai củng có thể nuôi sống và nghe được tụi hút mật này trổ tài ca hát [​IMG]:)
    @ Mình không phải là chuyên gia về chim hút mật, củng không phải là người đi đầu trong phong trào. Nhưng mình mong là sẽ phát triển được phong trào hút mật ở Việt Nam. Đam mê đi kèm với bảo tồn, không phải bảo tồn là kêu gọi ngăn chặn đánh bắt chim hút mật, mình nghĩ cách làm này không khả quan. Thay vào đó mình muốn đơn giản cách chơi để ai củng có thể nuôi được, hạn chế số lượng chim chết tới mức thấp nhất có thể, đây là cách bảo tồn của mình.

    Cám dù có trăm loại nhưng củng từ nhu cầu con chim mà người ta tạo thành cám, thức ăn hút mật củng không ngoại lệ, mình mong mọi người tìm tòi thêm nhiều cách làm mới tốt hơn để chia sẻ với nhau, để việc nuôi chim hút mật đơn giản không còn là cái gì đó ghê gớm.

    Tác giả : Đức Thanh
     

    [K-One]Gino thích bài này.

Nếu chưa có nick trên chimcanhviet.vn thì dùng nick facebook bình luận nhé