Bố mẹ nghèo, bé 6 tháng tuổi chỉ có nước sôi pha đường để uống

Thảo luận trong 'CLB Từ Thiện' bắt đầu bởi ngoctuan, 21/6/13.

  1. ngoctuan

    ngoctuan Đại Bàng Bố Ban quản trị

    Tham gia ngày:
    11/9/10
    Bài viết:
    9,242
    Được thích:
    1,956
    Điểm thành tích:
    65
    Giới tính:
    Nam
    Nghề nghiệp:
    IT manager
    Nơi ở:
    Ho Chi Minh
    Bị bốn dị tật bẩm sinh trong tim, gần 6 tháng tuổi bé chỉ nặng hơn 4kg, thân hình gầy gò, xanh xao, da tím ngắt, khó thở và luôn bật ra những tiếng khóc yếu ớt như tiếng mèo kêu khiến ai chứng kiến cũng mủi lòng xót xa rơi lệ.

    Đó là hoàn cảnh thương tâm của bé Thái Bá Quân, sinh tháng 12/2012 ở xóm Vĩnh Giang, xã Hương Vĩnh, huyện Hương Khê, Hà Tĩnh.
    “Cứu con em với các anh ơi! Không cháu chết mất thôi! Giờ cháu yếu lắm rồi!...”. Đó là những tiếng cầu cứu thảm thiết, lặp đi lặp lại nhiều lần của bố mẹ bé Quân điện thoại liên tục cho chúng tôi nhiều ngày qua.
    Đội cái nắng phả gắt mùa hè, chúng tôi cấp tốc vượt chặng đường dài gần 60 km tìm đến với gia đình bé. Xóm Vĩnh Giang đang rộn mùa thu hoạch lúa và lạc. Hỏi thăm, một người dân cho hay, gia đình bé Quân ruộng nương ít, đất đai cằn cỗi, hạn hán, mất mùa nên thu hoạch chẳng được là bao.
    Tiếp chuyện chúng tôi là một người phụ nữ trạc tuổi lục tuần, đầu quấn khăn tang, khuôn mặt đầy nếp nhăn và lốm đốm những vết sạm đen. Bà giới thiệu mình là Trần Thị Huệ, nội của bé Quân. “Khổ lắm các chú ạ! Gia đình nông dân nghèo túng nhưng toàn bị trời đày đọa. Chồng tôi là thương binh vừa qua đời mới được 5 tháng bởi bệnh tai biến mạch máu não. Lấy vợ cho con mong gia đình nó khỏe mạnh để làm ăn không ngờ con dâu cũng lâm bệnh nặng, sinh ra cháu lại bị bệnh tim bẩm sinh. Trong nhà toàn những người mang bệnh nặng! Ruột gan tôi đau như cắt khi thân già lực bất tòng tâm chẳng giúp gì được cho con cháu vượt qua kiếp nạn này!”, Bà Huệ rơm rớm nước mắt cho biết.
    [​IMG]
    Huệ đầu quấn khăn tang cho chồng, đau khổ kể về hoàn cảnh éo le của gia đình mình
    Chị Thu (SN 1980), mẹ của bé Quân vừa đi làm đồng về, chưa kịp chào chúng tôi đã vội vàng chạy vào ẵm con âu yếm, dỗ bé nín lặng sau mấy giờ mẹ đi vắng cứ bật khóc hoài. Chị tâm sự: “Em hơn anh Thắng 5 tuổi, gặp nhau trong nam, thương nhau cùng cảnh ngộ nhà nghèo đi làm thuê kiếm sống, hai người đã quyết định tựa vào nhau xây dựng hạnh phúc gia đình. Tháng 10 chúng em làm đám cưới, đến tháng 12 sinh ra cháu Quân. Con chào đời vào cuối năm Nhâm Thìn, ai cũng bảo được mùa sinh, sẽ có phước lộc lớn nên vợ chồng em mừng không thể tưởng tượng được. Nhưng càng ngày thấy cháu có nhưng biểu hiện khác thường như chân tay tím bầm, lưỡi môi tím đen, khó thở và khóc bè bè yếu ớt như tiếng mèo kêu cả nhà bắt đầu lo lẳng bất an”.
    [​IMG]
    Con bị bệnh tim, khóc như tiếng mèo kêu mà hai vợ chồng chị Thu quá nghèo chưa biết làm cách nào để đưa con đi khám
    Biết con sức khỏe có biểu hiện lạ, hai vợ chồng tính chuyện gom góp tiền bạc để đưa con đi khám thì tai ương lại ập đến, chị Thu phát bệnh, ngất xỉu và được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện tỉnh. Bị sỏi đường mật và cần phải mổ gấp là kết luận của các bác sỹ đối với bệnh tình của chị Thu. “Đọc xong kết luận của các bác sỹ mà em đứng như trời trồng, biết lấy tiền đâu mà chạy chữa cho vợ bây giờ khi số tiền để thực hiện ca phẫu thuật sẽ cần đến số tiền hơn 70 triệu đồng và phải chuyển ra Hà Nội mới chữa trị thành công được. Đành cầm cố ruộng vườn để có số tiền trên cứu vợ là cách duy nhất mà em và mẹ đã làm”, anh Thắng mặt buồn rủ rượi, ngậm ngùi cho hay.
    [​IMG]
    Bệnh tật bám riết lấy cả nhà đã cuốn mọi tài sản của gia đình hai vợ chồng nghèo trôi ra sông ra bể
    Vóc dáng của chị Thu vốn mảnh khảnh, sau ca phẫu thuật sức khỏe càng trở nên yếu hơn. Không có điều kiện kinh tế để bổ dưỡng sức lực, trông chị xanh xao, gầy tóp và chỉ nặng 34 kg. Mẹ mất sữa sau những ngày dài nằm viện khiến cho cuộc sống của bé Quân càng trở nên khó khăn gấp bội. Sau hai tháng quen bú với dòng sữa mát lành, ngọt ngào từ mẹ, giờ đột ngột không còn được bú tiếp khiến Quân đang bị bệnh tim hành hạ cảm giác bức bối trong người. Khát sữa, sút cân và khóc bè bè suốt ngày đến gần như nghẹt thở là tình cảnh đau lòng của bé.
    “Hết sữa rồi, biết lấy tiền đâu để mua sữa cho cháu uống bây giờ?”, câu nói từ trong nhà bếp vọng ra của bà Huệ khiến chúng tôi thêm chạnh lòng thương xót trước nghịch cảnh quá éo le hiện nay của gia đình. Căn nhà tranh dột nát, xiêu vẹo và mối mọt bắt đầu tấn công tứ phía là tài sản duy nhất của mấy con người tội nghiệp đang đối diện với số phận nghiệt ngã, phũ phàng.
    [​IMG]
    Không có tiền, mỗi lúc con khóc vì khát sữa, chị Thu chỉ biết dùng nước sôi để nguội pha ít đường cho con uống
    Không thể ngồi một nơi nhìn đứa con thơ bé bỏng mắc bệnh lạ mà chưa rõ nguyên nhân, hai vợ chồng chị Thu đã gửi con cho bà nội chăm nom, đi làm thuê kiếm ngày vài chục ngàn tích cóp lại mong sớm đưa con đi khám và chữa trị. Số tiền kiếm được mỗi ngày chẳng được là bao trong thời buổi kinh tế khó khăn, nhưng họ vẫn cần mẫn đi sớm về khuya làm đủ mọi nghề lao động chân tay có thể. Chị Thu sức hèn chỉ làm được những việc nhẹ như mua bán đồng nát, còn nữa một mình anh Thắng bươn chải, gánh vác hết. Trong thâm tâm của họ vẫn nhen nhóm nuôi những hy vọng tốt đẹp cho sức khỏe và tương lai của đứa con đầu lòng mà mình đứt ruột đẻ ra mà theo nhiều người quan niệm đó là đứa con “Rồng vàng”.
    “Đầu tháng 5 vừa rồi, có được hơn 500 ngàn và vay mượn thêm vợ chồng bế con xuống bệnh viện tỉnh khám. Các bác sỹ kết luận cháu bị bệnh tim bẩm sinh tứ chứng Fallot (gồm 4 tật trong tim là: Thông liên thất, hẹp động mạnh phổi, động mạch chủ cưỡi ngựa trên vách liên thất, dày thất phải - PV). Nhận được kết quả này em đã ngất xỉu và chồng em thẫn thờ, ngơ ngẩn như người mất hồn. Hết mẹ bị trọng bệnh, nay con lại rơi vào cảnh thập tử nhất sinh, biết lấy đâu ra số tiền gần cả một trăm triệu đồng để chạy chữa cho con bây giờ?”, chị Thu rưng rưng nước mắt tâm sự.
    [​IMG]
    Kết luận của các bác sỹ cho biết bé Quân bị tim bẩm sinh tứ chứng Fallot, vợ chồng anh Thắng - chị Thu suy sụp tinh thần hoàn toàn vì không biết lấy tiền đâu để mổ tim cho con
    Không có nghề nghiệp ổn định, bám mấy sào ruộng cằn cỗi ở miền biên viễn không đủ ăn, nghèo rớt mồng tơi, lại bị bệnh hiểm nghèo đeo bám cả hai mẹ con, cái gì có giá trị đã đem bán và cầm cố hết, lao động làm thuê chưa kiếm đủ tiền để lo cái ăn hằng ngày chưa nói gì đến chuyện chạy chữa bệnh tình và trả nợ, gia cảnh của vợ chồng chị Thu giờ đây đã rơi xuống vực thẳm của cuộc đời.
    [​IMG]
    Con bị ngất xíu nằm trên nôi vì không chịu nổi cơn đau hành hạ trong tim, hai vợ chồng nghèo thương con đứt ruột nhưng chỉ biết đứng khóc
    Hằng ngày bé Quân vẫn gào thét trên nôi vì đau đớn trong lòng ngực khi nhịp tim của bé không bình thường như bao đứa trẻ cùng trang lứa khác. Mỗi lần khóc, thân hình bé lại tím bầm như một quả sim chín mọng và ngất lịm nằm bất động trên võng, chân tay co quắp, mắt lờ đờ trắng bệch, nhịp thở yếu ớt dần. Bà nội gắng hòa nước cơm với ít đường trắng tìm mọi cách đổ vào miệng bé, lát sau Quân mới thoi thóp tỉnh lại.
    [​IMG]
    Trái tim bé bỏng, non nớt của Quân đang bị tổn thương, mỗi lần em khóc toàn cơ thể tím bầm. Bé có thể ngừng thở bất cứ lúc nào.
    Hôm chúng tôi đến thăm, bé Quân cũng một lần ngất xỉu thảm thương như thế. Đã chứng kiến nhiều cháu bé bị bệnh tim bẩm sinh, nhưng chưa bao giờ chúng tôi có cảm giác rùng mình, ớn lạnh, nổi gai ốc cũng như xót xa trước cảnh ngộ đáng thương như bé Quân. Không ai chọn gia đình để sinh ra, số phận đắng cay đã cho em sinh ra vào một gia đình nghèo khổ. Dường như bé có mặt trên thế gian là để chịu mọi đau đớn, cực hình và nếu không có một phép nhiệm màu diệu kỳ đến cứu rỗi, một ngày không xa bé sẽ tạm biệt thế giới này để đến với một thế giới yên bình khác khi những người sinh ra bé đang rơi vào bí cực, đã cạn kiệt sức lực để giúp bé vượt qua khỏi kiếp nạn này.

    Mọi đóng góp hảo tâm xin gửi về:
    1. Mã số 1047: Anh Thái Bá Thắng: xóm Vĩnh Giang, xã Hương Vĩnh, huyện Hương Khê, tỉnh Hà Tĩnh.

    Số ĐT: 0988.199.784
    2. Quỹ Nhân ái - Báo Khuyến học & Dân trí - Báo điện tử Dân trí.
    Ngõ 2 nhà số 48 Giảng Võ, Đống Đa, Hà Nội (Cạnh bến xe Kim Mã)
    Tel: 04. 3. 7366.491/ Fax: 04. 3. 7366.490
    Email: [email protected]
    Bạn đọc ủng hộ qua các tài khoản sau:
    * Tài khoản VNĐ tại VietComBank:
    Tên TK: Báo Khuyến học & Dân trí
    Số TK: 045 100 194 4487
    Tại: Ngân Hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam - Chi nhánh Thành Công - Hà Nội.
    * Tài khoản USD tại VietComBank:
    Account Name: Bao Khuyen hoc & Dan tri
    Account Number: 045 137 195 6482
    Swift Code: BFTVVNVX
    Bank Name: THE BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM (VietComBank)
    * Tài khoản VNĐ tại VietinBank:
    Tên TK: Báo Khuyến học & Dân trí
    Số TK: 10 201 0000 220 639
    Tại: Ngân hàng Thương mại Cổ phần Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Hoàn Kiếm
    * Tài khoản VNĐ tại Ngân hàng Quân đội (MB)
    Tên TK: Báo Khuyến học & Dân trí
    Số TK: 0721100356359
    Tại Ngân hàng TMCP Quân đội – Chi nhánh Thái Thịnh - Hà Nội
    * Tài khoản USD tại Ngân hàng Quân đội (MB)
    Tên TK: Báo Khuyến học & Dân trí
    Số TK: 0721100357002
    Swift Code: MSCBVNVX
    Bank Name: MILITARY COMMERCIAL JOINT STOCK BANK - MCSB ( No.3, Lieu Giai str., Ba Dinh Dist., Hanoi, Vietnam)
    3. Văn phòng đại diện của báo:
    VP Hà Tĩnh: 46 Nguyễn Công Trứ, Phường Tân Giang, TP Hà Tĩnh. Tel: 039.3.857.122
    VP Đà Nẵng: 25 Nguyễn Tri Phương, Quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng. Tel: 0511.3653.725
    VP HCM: số 39L đường 11 (Miếu Nổi), phường 3, quận Bình Thạnh, TP.HCM. Tel: 0866786885
    VP Cần Thơ: 53/13 Lý Tự Trọng, Q Ninh Kiều, TP Cần Thơ. Tel: 0710.3.733.269


    Bá Hải - Văn Dũng
     

  2. xuantienqtkd

    xuantienqtkd Thành viên Mới

    Tham gia ngày:
    26/6/12
    Bài viết:
    972
    Được thích:
    3
    Điểm thành tích:
    0
    Ðề: Bố mẹ nghèo, bé 6 tháng tuổi chỉ có nước sôi pha đường để uống

    Mình cũng có con nhỏ, nhìn cảnh này thấy thương tâm quá
     
  3. anhzin

    anhzin Thành viên Mới

    Tham gia ngày:
    15/12/12
    Bài viết:
    1,245
    Được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Ðề: Bố mẹ nghèo, bé 6 tháng tuổi chỉ có nước sôi pha đường để uống

    hôm nay mình mới vào mục những tấm lòng vàng, thấy cảnh này thương cho em nhỏ và gia đình em quá.
     
  4. kuTuncon

    kuTuncon Thành viên Mới

    Tham gia ngày:
    2/7/13
    Bài viết:
    2
    Được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Ðề: Bố mẹ nghèo, bé 6 tháng tuổi chỉ có nước sôi pha đường để uống

    Hôm nay mình mới vào mục những tấm lòng vàng, câu chuyện cảm động quá :(
     
  5. Hoamirung

    Hoamirung Thành Viên

    Tham gia ngày:
    13/10/10
    Bài viết:
    757
    Được thích:
    5
    Điểm thành tích:
    18
    Nơi ở:
    Hanoi
    Ðề: Bố mẹ nghèo, bé 6 tháng tuổi chỉ có nước sôi pha đường để uống

    Diễn đàn mình có ai ở gần đây ko nhỉ? Nếu có ai gần xin vui lòng giúp BQT chút thông tin và hình ảnh. Nếu được diễn đàn sẽ mở 1 topic kêu gọi ủng hộ cháu bé.

    Nhìn cháu bé và bố mẹ thấy thương quá.


    Vậy có cụ nào gần đây giúp BQT với nhé,


    Cám ơn các cụ,
    HMR
     
  6. gigithanhtu

    gigithanhtu Thành viên Mới

    Tham gia ngày:
    24/7/13
    Bài viết:
    3
    Được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Ðề: Bố mẹ nghèo, bé 6 tháng tuổi chỉ có nước sôi pha đường để uống

    tội nghiệp quá, chung tay giúp đỡ bé và gia đình nào các bạn ơi...
     
  7. khuoubacmas

    khuoubacmas Thành viên Mới

    Tham gia ngày:
    2/12/12
    Bài viết:
    0
    Được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Ðề: Bố mẹ nghèo, bé 6 tháng tuổi chỉ có nước sôi pha đường để uống

    phụ 1 tay cho ae quan tâm,đề nghị mod làm chương trình ủng hộ e nhỏ,
     
  8. lammolyka

    lammolyka Thành viên Mới

    Tham gia ngày:
    23/11/12
    Bài viết:
    0
    Được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Ðề: Bố mẹ nghèo, bé 6 tháng tuổi chỉ có nước sôi pha đường để uống

    tôi nghiêp cho môt cháu bé...................
     
  9. tieuthieugia

    tieuthieugia Thành viên Mới

    Tham gia ngày:
    22/11/12
    Bài viết:
    0
    Được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Ðề: Bố mẹ nghèo, bé 6 tháng tuổi chỉ có nước sôi pha đường để uống

    ai o gan gia dinh chau thi` cho ae bit voi doi loi` chia se voi gia dinh cung` 1 tam long nho nho?
     
  10. sieu du an

    sieu du an Thành viên Mới

    Tham gia ngày:
    18/11/16
    Bài viết:
    4
    Được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nữ
    chào ngày mới, chúc bà con 1 ngày vui vẻ, thành công

    up lên cho bà con tiện theo dõi nhé
     

Nếu chưa có nick trên chimcanhviet.vn thì dùng nick facebook bình luận nhé