Ông bố 9X đứng giơ bảng xin việc giữa đường: “Tôi cần tiền mua sữa cho con”

Thảo luận trong 'CLB Từ Thiện' bắt đầu bởi ngoctuan, 17/8/15.

  1. ngoctuan

    ngoctuan Đại Bàng Bố Ban quản trị

    Tham gia ngày:
    11/9/10
    Bài viết:
    9,242
    Được thích:
    1,956
    Điểm thành tích:
    65
    Giới tính:
    Nam
    Nghề nghiệp:
    IT manager
    Nơi ở:
    Ho Chi Minh
    Sáng 17/8, người dân đi qua khu vực đường Cầu Giấy (đoạn ngã tư giao đường Láng– Hà Nôị) không khỏi bất ngờ trước hành động lạ của một nam thanh niên.

    Cậu thanh niên có dáng người mảnh khảnh, đứng giữa ngã tư, trên tay cầm miếng giấy khổ lớn ghi dòng chữ: “Tôi vừa tốt nghiệp, tôi đã là Bố. Tôi cần một công việc để mua sữa cho con. Bạn cần tuyển tôi. Liên hệ:[email protected]”.

    [​IMG]

    Ông bố trẻ bế tắc với trình trạng thất nghiệp quyết định đứng giữa đường để xin việc.

    Hành động lạ của nam thanh niên này khiến không ít người tò mò. Mọi người đều muốn biết tại sao ông bố trẻ này lại quyết định ra đứng đường để tự quảng cáo mình.

    Nam sinh viên kể trên tên Phùng Đức Ninh (sinh năm 1990, quê Lương Tài, Bắc Ninh). Ông bố trẻ cho hay mình là cử nhân trường đại học Điện lực, anh vừa thi Tốt nghiệp và đang đợi ngày lấy bằng.

    Giải thích về hành động cầm tấm biển đứng giữa ngã tư xin việc, Ninh cho hay: “Mình xuất thân trong gia đình khốn khó, ba anh em ăn học đều do một tay bố mình chu cấp. Trước đây, mình học trường Đại học Kinh tế Kỹ thuật Công nghiệp (hệ Cao đẳng) rồi sau đó liên thông trường Đại học Điện lực. Vì gia đình khó khăn nên mình cũng cố gắng đi làm thêm phụ giúp cha mẹ trong quá trình theo học. Tuy nhiên sức khỏe yếu khiến mình không làm được nhiều việc nặng. Mình từng bưng bê, dọn dẹp hàng quán hơn 1 năm trước khi bị đau ruột thừa và phải nằm viện 2 tháng”.

    Trong thời gian học liên thông Đại học, Ninh đã lấy một cô vợ cùng quê, cả hai vừa đón cô con gái nhỏ cách đây ít hôm. Tuy nhiên, niềm vui chẳng kéo dài được bao lâu. Khi thiên thần nhỏ đến với gia đình cũng là lúc gánh nặng cơm, áo, gạo, tiền đổ lên đầu ông bố trẻ.

    [​IMG]

    Nội dung tấm bảng xin việc của Ninh.

    “Mình chưa có việc làm,mình cần có tiền để mua sữa cho con. Vợ mình vừa mới sinh nên không thể làm gì được, cha mẹ thì đều già yếu chỉ giúp đỡ được phần nào. Bản thân mình đang cảm thấy vô cùng bế tắc, không có hướng đi cho tương lai nên quyết định làm tấm biển xin việc mong doanh nghiệp nào đó cho mình một cơ hội” – Ninh cho hay.

    Ninh giải thích đây là nỗ lực duy nhất vào lúc này để anh có thể kiếm được một công việc, qua đó lo cho vợ con.

    Khoảng thời gian học xong Cao đẳng, Ninh rong ruổi trên chiếc xe đạp cũ kỹ đi khắp thành phố Hà Nội xin việc nhưng không ai nhận. Có những nơi yêu cầu kinh nghiệm vài ba năm, có những nơi yêu cầu trình độ trên đại học…

    Vì nhiều lý do, chàng sinh viên nghèo không có cơ hội làm việc ở những nơi mình mong muốn. Mục đích duy nhất của Ninh bây giờ chỉ mong sao có một công việc để anh trang trải cuộc sống gia đình.

    “Nhiều bạn bè của mình tốt nghiệp từ các trường đại học có uy tín nhưng đều phải vật lộn tìm việc để trang trải cuộc sống. Ai cũng được khuyến khích rằng hãy kiếm tấm bằng đại học loại giỏi đi, mọi thứ sẽ ổn. Nhưng thực tế thì không hề như thế.

    Các bạn mình nhiều người đã phải làm công nhân để duy trì cuộc sống, bản thân mình cũng đã từng có ý nghĩ này. Nếu lâm vào bước đường cùng, có lẽ mình cũng phải chọn con đường làm công nhân để giải quyết gánh nặng gia đình, bỏ lỡ bao nhiêu năm đèn sách,” – Ninh ngậm ngùi chia sẻ.

    Ông bố sinh năm 1990 cho hay tình trạng thất nghiệp đang là vấn đề chung của các bạn sinh viên mới ra trường, anh không trách móc bất kỳ cá nhân hay tổ chức nào về chuyện này. Tuy nhiên vì quá bế tắc cho hướng đi tương lai nên anh quyết định “xin việc” như vậy.

    Ninh tâm sự mình từng làm việc cho công ty Canon được 2 tháng, sau đó vì phải ôn thi Tốt nghiệp nên quyết định nghỉ việc. Từ đó đến nay, Ninh phải làm những công việc lặt vặt như bưng bê nhà hàng để có tiền lo cho vợ con.

    “Bản thân mình hoàn toàn không muốn phải đứng giữa đường để xin việc như này, tuy nhiên đây có lẽ là việc làm cuối cùng để mình có thể lo cho vợ con” – Ninh cho hay.

    Theo Đời sống và pháp luật
     

    Thanhiphone thích bài này.
  2. Thanhiphone

    Thanhiphone Thành Viên Tích Cực

    Tham gia ngày:
    8/11/13
    Bài viết:
    284
    Được thích:
    144
    Điểm thành tích:
    43
    Nghề nghiệp:
    Thượng đế ơi bao giờ con mới khổ?
    Rất cảm động. Bác ấy đúng là 1 ông bố đích thực. Mong sao bác ấy sớm có việc làm lo cho con và vợ. Nếu trên đây có ai giúp được bác ấy thì liên hệ cho bác ây với ạh. Cần Một Tấm Lòng.
     
    ngoctuan thích bài này.
  3. duongrau01

    duongrau01 Thành Viên Kỳ Cựu

    Tham gia ngày:
    8/8/12
    Bài viết:
    3,687
    Được thích:
    1,794
    Điểm thành tích:
    113
    Giới tính:
    Nam
    Đây là cả một vấn đề day dứt trong xã hội hiện nay - đáng khen cho một tinh thần - nhưng ở VN cách làm này nghe như ko phải lắm !
     
    ngoctuan thích bài này.
  4. stch

    stch Thành viên Mới

    Tham gia ngày:
    24/11/16
    Bài viết:
    4
    Được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Tốt nghiệp sao không đi xin việc mà thảm vậy trời
     
  5. micui

    micui Thành Viên Kỳ Cựu

    Tham gia ngày:
    22/11/14
    Bài viết:
    1,726
    Được thích:
    840
    Điểm thành tích:
    113
    Nghề nghiệp:
    mê linh hanôi
    Em có thằng bạn tốt nghiệp đại học xong giờ chả xin được việc lại phải lao động vất vả như thằng ít học như em
     

Nếu chưa có nick trên chimcanhviet.vn thì dùng nick facebook bình luận nhé