Cây mai kiểng chưng tết

Thảo luận trong 'Mua - Bán Cây Cảnh' bắt đầu bởi hylass, 23/11/16.

  1. hylass

    hylass Thành viên Mới

    Tham gia ngày:
    9/11/16
    Bài viết:
    2
    Được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Nghề nghiệp:
    seo
    Nơi ở:
    Thành Phố Hồ Chí MInh
    Cây mai nằm trong bộ tứ Tùng, Trúc, Cúc, Mai nên rất được nhiều người săn đón vì mai kiểng là cây mang lại may mắn cho gia chủ.

    Cây mai kiểng thường có giá rất cao vì chúng được các nghệ nhân chăm sóc đặc biệt, uống, cắt, tỉa, … điều theo một quy trình nhất định, đội chính sát cao có như vậy thì cây mai mới có dáng, có thế đẹp và độc.

    Một số lưu ý khi chăm sóc mai kiểng:

    Gốc mai kiểng: là phần cực kỳ quan trọng, vì khi nhìn vào cây mai người ta chú ý ngay đến cái gốc mai, xem gốc mai người ta biết đó là mai rừng, hay mai bonsai lâu năm …


    cay-mai-kieng-chung-tet.jpg
    Thường thì gốc mai được để tự nhiên do việc tạo dáng và ghép rễ rất khó. Bởi vậy đánh giá mai như đánh giá vẻ đẹp của một cô gái, nếu muôn biết đẹp xấu thì phải đánh giá những cái gì là tự nhiên nhất mà thiên nhiên đã ban tặng.

    Để có một gốc mai đẹp bạn phải tạo dáng bộ rể lúc mới trồng, hoặc nếu đó là mai già thì phải biết moi gốc ra để lộ phần rễ, nhưng thường thì không đẹp do mai sống hoang dã nên rễ cũng suôn đuột. Với các loại mai già thì khó mà thay đổi được hình dáng bộ rể vì vậy mà nên tập trung và phần thế mai.

    Thế mai kiểng: Với kỹ thuật ghép cành phổ biến như hiện nay thì có thể tạo được nhiều dáng, thế rất đẹp. Nhưng phần lớn thế mai phải theo dáng thế tự nhiên của cây mai, vì khi bứng gốc mai rừng cho vào chậu thì phần nhánh lớn đã bị cắt trùi lũi, ở đầu mỗi nhánh mai lớn này sẽ được ghép lại các nhánh mai con, cách bố trí các nhánh mai ghép và tạo dáng nhánh mai ghép sẽ tạo nên thế của cây mai.

    Việc cắt các cành lớn để cho mai vào chậu kiến cũng là một công việc không dễ vì nếu không biết cắt thì cây mai chẳn ra một thế nào hết. Mỗi cây có hình dáng riêng nên tùy theo thế tự nhiên của mai mà việc cắt nhánh sẽ khác nhau. Thông thường những nhánh nào làm phá dáng mai sẽ được cắt sát thân mai có nghĩa là bỏ luôn nhánh đó, còn những nhánh nào tạo được thế mai thì giữ lại và chừa ra khoảng 20 -30 cm.

    Tạo dáng mai lão: Nếu cai mai non mà bạn làm nó thành mai già có nhiều u nầng, sần sùi thì giá trị nó sẽ tăng lên rất cao. Tạo dáng mai lão là một kỹ thuật tương đối khó, vì nếu không khéo thì cây mai sẽ chết luôn. Để tạo u nầng, các vết sần sùi thì người ta dùng đục khoét vào thân cây hoặc dùng các dụng cụ chuyên dụng cào lên thân cây, lâu ngày vết thương sẽ lành lại và làm lộ các vết sần sùi u nầng.

    Ngày nay mai kiểng được các nghệ nhân chỉnh sữa rất bài bản, công phu nên những cây mai tạo ra có thế thần rất đẹp và rất đẳng cấp.

    Ngoài thế mai đẹp, cây mai kiểng đẹp cũng cần phải có tán đẹp, hoa nỡ to và lâu tàng thì mới tạo được giá trị cao cho cây mai.

    Vườn mai công ty ý tưởng mới là nơi có nhiều loại mai kiểng đẹp

    >>> hãy đến thăm quan và chọn cho mình những cây mai kiểng độc, đẹp và lạ.

    Địa chỉ: 473/4/17 Tô Hiến Thành, P.14, Q.10, TP.HCM
    Liên hệ: 0902.540.649 - 08.38.64.64.54

    Website: cayxanhvanphong.net
    Email: [email protected]

     

    Bài viết mới
    TÚI TRỒNG CÂY
    TÚI TRỒNG CÂY bởi volgaplastic, 12/1/24 lúc 14:58

Nếu chưa có nick trên chimcanhviet.vn thì dùng nick facebook bình luận nhé