Nuôi cú mèo, thú chơi mới không 'đụng hàng'

Thảo luận trong 'Chia Sẻ Đam Mê Chơi Chim' bắt đầu bởi ngoctuan, 23/9/16.

  1. ngoctuan

    ngoctuan Đại Bàng Bố Ban quản trị

    Tham gia ngày:
    11/9/10
    Bài viết:
    9,242
    Được thích:
    1,956
    Điểm thành tích:
    65
    Giới tính:
    Nam
    Nghề nghiệp:
    IT manager
    Nơi ở:
    Ho Chi Minh
    Mua cú mèo về nuôi hiện đang là thú chơi độc, lạ của nhiều người trẻ tuổi hiện nay. Với họ việc "thưởng thức" những tiếng kêu "éc, éc" hay ngắm vẻ đẹp ma quái của chúng trong bóng đêm cũng đem lại những cảm giác thú vị...
    Tiền triệu vẫn khó mua

    Một vài năm trở lại đây, thú chơi chim cảnh của người Hà Nội trở thành phong trào, thì việc mua bán chim rừng trên địa bàn Thủ đô trở nên sôi động hơn hẳn. Các chợ phiên trên đường Hoàng Hoa Thám, chợ Mơ, chợ Hà Đông... luôn đông đúc. Thú chơi chim cú mèo đang rộ trong giới trẻ thì càng nhiều người bán săn lùng loại chim này để cung cấp ra thị trường.

    Theo tìm hiểu của PV, khu vực chợ chim cảnh Hoàng Hoa Thám có rất nhiều người bán chim cảnh, chủ yếu là người Thanh Hóa. Người bán ít cũng 5 - 7 lồng chim. Chủng loại thì đủ cả, từ chích chòe lửa, khướu bạc má, sơn ca, họa mi, vành khuyên, trà mi, cho tới những con chim cắt, cú mèo, diều hâu - khách mua về, ban đêm thả trong nhà cho bắt chuột. Theo các chủ hàng, số chim này chủ yếu đánh bắt, bẫy ở vùng núi cao Thanh Hóa như Quan Sơn, Mường Lát, Ngọc Lặc, Cẩm Thủy, Lang Chánh, Bá Thước...

    Chị Hoa, một người bán chim trên đường Hoàng Hoa Thám cho biết, gần đây nhiều bạn trẻ tìm đến hỏi mua cú mèo về nuôi làm cảnh. Thi thoảng lắm, người bán mới bắt được một vài con cú mèo. Theo chị Hoa thì nhiều người lặn lội vào tận Thanh Hóa, lên Hòa Bình, Sơn La để lùng mua cú mèo về nuôi trong nhà. Chị Hoa bảo rằng, vì cú mèo khá hiếm so với các loại chim cảnh khác nên được rao bán đắt hơn. Giá một con cú mèo có khi lên tới một vài triệu. Đắt đỏ là thế nhưng vẫn nhiều người hỏi mua.

    Cũng theo tìm hiểu của PV, không chỉ giới trẻ mới "sính" chơi chim cú mà ngay cả những người sành chơi chim cảnh cũng thích thú với loại chim này. Để thỏa nỗi đam mê với loại chim cảnh đặc biệt đó, không ít người đã mạnh tay chi tới 5 - 7 triệu đồng để tậu cho kỳ được một chú cú mèo rừng.
    [​IMG]
    Nhiều người mê mẩn với vẻ đẹp ma quái của chim cú.

    Trên mạng, chỉ một cú nhấp chuột, những thông tin về cú mèo nhan nhản hiện ra trước mắt. Những shop bán chim cảnh online rao bán với đủ loại, đặc biệt cú mèo khoang cổ, cú mèo lưng xám được rao bán nhiều hơn cả. Mỗi chú cú mèo được rao bán trung bình từ 3 - 5 triệu đồng/con.

    Lang thang trên mạng, tôi bắt gặp một topic chia sẻ: "Mình cần tiền quá, cần bán lại chú cú mèo khoảng 2 tháng tuổi, nặng 7 - 8 lạng, anh em thích chơi chim độc, không đụng hàng thì alo cho mình nhé". Ngay sau khi đọc được lời nhắn, tôi bốc máy gọi, phía đầu dây, cậu thanh niên đã nhanh nhảu: "Hỏi mua cú à? Tôi bán rồi, vừa rao đã có người tìm đến mua ngay. Giá rẻ bất ngờ - 1 triệu đồng". Không để tôi hỏi thêm, cậu thanh niên cúp rụp máy. Sau cuộc thương lượng mua chim cú bất thành, tôi mới vỡ lẽ nuôi chim cú làm cảnh đang trở thành mốt thời thượng của giới trẻ. Không dùng lại ở thú chơi, nhiều người còn mua chúng về nuôi trong nhà để bắt chuột.

    Thú chơi khác người

    Tuấn Hải, một "tín đồ" của loại chim cảnh độc, lạ này cho biết, cậu vừa mua một chú cú mèo với giá 5 triệu đồng. Để "săn" được chú cú mèo màu nâu nhạt và phía dưới bụng lấm tấm đen, Hải đã nhờ người quen mua tận Mường Lát, (Thanh Hóa). Hải vui vẻ nói: "Mỗi khi rảnh rỗi, ngồi nhâm nhi ly cà phê, ngắm nhìn đôi mắt to tròn, đen và tai có mào vểnh lên của nó thấy rất tuyệt. Với nhiều người, cú mèo là con vật không mang lại điềm lành, nhưng tôi không quan tâm đến điều đó. Tôi nuôi cú mèo chỉ đơn giản vì thấy chúng đẹp và khác lạ với những loài chim khác".

    Hải chia sẻ, nuôi cú mèo cũng lắm công phu. Thức ăn của cú mèo không đơn giản như những loài chim cảnh khác. Thức ăn chủ yếu là chuột, chim và côn trùng.

    Anh K. (ở một ngõ ngỏ trong phố Nguyên Hồng, Đống Đa, Hà Nội) một tay chơi chim cảnh có tiếng, hiện đang sở hữu hàng trăm lồng chim với đủ loại như: Sơn ca, chích choè, chào mào, cu gáy, vành khuyên, cho biết: Nhiều người "nghiện" nuôi chim cảnh bởi đó là một thú chơi tao nhã, lại được nghe những âm thanh trong trẻo của chúng suốt ngày. Nhưng cũng lạ thay, có không ít ng cười lại thích những thú chơi ngược đời và nghe những âm thanh quái dị của loài cú mèo. Thậm chí có người "say" vẻ đẹp của cú mèo đến mức hễ đi đâu cũng mang chim cưng theo cùng.

    Theo lời kể của anh K., anh có một người bạn rất thích nghe tiếng chim cú mèo và thích được đi chơi, dạo phố với nó. Mỗi buổi chiều, người bạn của K. lại dùng một chiếc xích nhỏ, xích vào chân chú cú mèo rồi cho đậu lên vai đi cà phê "chém gió". Người đi đường ai nấy đều tò mò khi nhìn thấy cú mèo... dạo phố.

    Anh K. cho biết: "Với những người sành chơi chim thì chuyện sang hèn được đánh giá từ giọng hót. Vì thế có những con chim sơn ca có giọng hót hay có thể có giá lên tới 30 triệu đồng. Đôi khi cũng có con giá chỉ vài trăm nghìn đồng nhưng tiếng hót thì dở lắm, loại chim này dành cho những anh mới vào nghề chơi. Còn cú mèo thì không được phân cấp sang hèn, có chăng, do bề ngoài lạ của chúng".

    Anh K. cho biết tiếp: "Mỗi người một thú vui, người ta bỏ ra hàng tỷ đồng để mua xe hơi cũng chỉ là để chơi, và cũng có người bỏ ra tiền tỷ để chơi chim cảnh. Vậy cớ sao lại không có những người dám chi bạc triệu để chơi cú mèo? Thú vui nào cũng có cái giá của nó, người tốn công, người hao của. Vì thế, tôi cũng không coi chuyện người này, người kia thích chơi cú mèo là "dở hơi". Thú chơi cốt ở sự vui, thoải mái".

    Anh K. chép miệng: "Kể cũng lạ, ngày xưa các cụ ghét cay, ghét đắng tiếng cú mèo kêu trong đêm, hướng về nhà mình. Vì cho rằng, điềm gở sẽ ập đến. Chẳng hiểu vì sao, bây giờ giới trẻ rước cú mèo về tận nhà để nghe nó kêu. Thật khó giải thích với các thú quái dị này”.

    Đua nhau diện thời trang... cú mèo

    Cùng với thú chơi cú mèo cảnh, hiện giới trẻ đang rộ lên trào lưu diện thời trang, trang sức và các phụ kiện có hình cú mèo. Bởi theo quan niệm của nhiều người, cú có một nét kì quái, lập dị, không dịu dàng, mỹ miều như chim én hay mạnh mẽ như đại bàng nhưng khiến bất kỳ ai cũng bị "hạ gục" khi nhìn thấy con vật này.

    Theo chia sẻ của Ngọc Hiệp (ĐH Bách khoa Hà Nội), mốc thời gian đáng nhớ nhất khi thời trang cú lên ngôi là khi các bạn trẻ đua nhau diện phụ kiện hình cú trong trào lưu vintage. Vòng cổ, vòng tay, khuyên tai là những item từng làm mưa làm gió khắp thế giới. Tuy nhiên, đó không phải là lĩnh vực duy nhất mà thời trang cú mèo xâm chiếm. Những chiếc túi xách, balo đang là tâm điểm chú ý của teen nữ.

    (Theo Người đưa tin)
    nguồn : http://vietnamnet.vn/vn/kinh-doanh/94835/nuoi-cu-meo-thu-choi-moi-khong-dung-hang.html
     

  2. duongrau01

    duongrau01 Thành Viên Kỳ Cựu

    Tham gia ngày:
    8/8/12
    Bài viết:
    3,687
    Được thích:
    1,794
    Điểm thành tích:
    113
    Giới tính:
    Nam
    Đúng là độc thật ...... ka ka
     
    ngoctuan thích bài này.

Nếu chưa có nick trên chimcanhviet.vn thì dùng nick facebook bình luận nhé