Chữa viêm họng hạt bằng thảo dược củ tỏi

Thảo luận trong 'Bài Thuốc Dân Gian' bắt đầu bởi chichi90, 22/7/16.

  1. chichi90

    chichi90 Thành viên Mới

    Tham gia ngày:
    18/5/16
    Bài viết:
    12
    Được thích:
    4
    Điểm thành tích:
    3
    Giới tính:
    Nữ
    Nhắc đến cây tỏi hay củ tỏi chúng ta không thể không nghĩ đến những món ăn hay gia vị mà mà tỏi có thể kết hợp . Tỏi là món ăn và một gia vị không thể nhắc tới đối với người dân Việt Nam chúng ta . Một bất ngờ khác mà ít có người biết tới cây tỏi và củ tỏi đó là một vị thuốc chữa bệnh rất hiệu quả ví dụ như về đường tiêu hóa chữa đầy hơ chướng bụng .. hay về đường hô hấp nó giúp chua viem hong hat một các rất tốt mà chúng ta không hề biết . Vậy để tìm hiểu thêm về những bài thuốc từ của củ tỏi chữa bệnh viêm họng của ông cha ta để lại thì sau đây mời các bạn cùng tham khảo :

    Một số bài thuốc từ củ tỏi giúp hỗ trợ và điều trị bệnh hô hấp :

    Mật ong kết hợp với tỏi chữa viêm họng :

    Cách 1:

    Dùng 2 củ tỏi và 1 củ hành tím. Tỏi cùng với hành đem bóc vỏ và rửa sạch, rồi cắt lát mỏng. Sau đó, cho tất cả vào một lọ, đổ đầy mật ong vào và ngâm trong 12 tiếng. Tiếp theo, bạn chắt lấy nước này để uống trong ngày, mỗi ngày 3 lần sẽ thấy giảm nhanh các cơn ho và viêm họng
    [​IMG]
    Cách 2:

    Với cách này, bạ chọn vài nhánh tỏi đem rửa sạch, không cần phải lột vỏ, cứ để vậy rồi đập giập và cho vào bát sạch. Sau đó, cho thêm mật ong vào rồi đem hấp cách thuỷ trong 15 phút. Để nguội và uống 3 lần mỗi ngày, mỗi lần uống khoảng 2 muỗng cà phê sẽ giúp chữa ho, long đờm, làm dịu nhẹ cổ họng

    Thuốc điều trị viêm họng hạt có mủ bằng tỏi và dấm:

    Bạn chuẩn bị 10g tỏi, đem bóc vỏ, rửa sạch rồi ngâm với giấm trong 30 ngày. Sau đó lấy nhánh tỏi đã ngâm thái mỏng ngậm chừng 15 phút, Như vậy sẽ làm giảm triệu chứng đau họng, thương xuyên áp dụng cách đó sẽ ngăn ngừa ho mãn tính một cách hiệu quả.

    Tỏi nướng điều trị viêm họng :

    Cách thực hiện: Bạn cần chuẩn bị khoảng 3 - 4 tép tỏi. Bỏ lên bếp nướng cho cháy đen lớp vỏ bên ngoài đi, sau đó chờ cho tỏi nguội thì bóc lớp vỏ bỏ đi. Cho tỏi đã được nướng vào 1 cái chén nhỏ.

    Cho thêm khoảng 4 muỗng nước ấm vào, dùng muỗng nghiền cho tỏi nát. Bạn cần lưu ý là phải nghiền mạnh tay và nhanh để không mất đi chất allicin trong tỏi. Nghiền xong thì nhanh chóng cho bé uống, nếu để quá 10 phút sẽ không còn tác dụng.

    Cách sử dụng: Với mẹo chữa viêm họng này thì nếu con bạn chỉ mới vừa mắc bệnh thì chỉ cần uống 1 lần/ngày. Nếu bệnh viêm họng đã nặng thì uống 2 lần/ngày vào buổi sáng và tối. Nếu được uống cả nước và ăn xác tỏi luôn để phát huy hiệu quả cao hơn.

    Chữa trị viêm họng cho bà bầu bằng tỏi và sữa

    Nếu bạn là người không chịu được vị hăng của tỏi thì có thể thực hiện phương pháp này bằng cách giã nhuyễn 3 – 4 nhánh tỏi rồi cho vào một cốc sữa nóng, hãm trong khoảng 15 phút sau đó lấy nước sữa uống. Uống từ từ từng ngụm khoảng 2 đến 3 cốc mỗi ngày đều đặn bạn sẽ thấy các biểu hiện của chứng viêm họng thuyên giảm rõ rệt.

    Ngoài ra tỏi còn có những công dụng chữa bệnh khác như sau :

    Tỏi 15 g, sơn tra 30 g, thảo quyết minh 10 g. Tỏi bóc vỏ, rửa sạch, thái mỏng rồi đem hãm với nước sôi trong bình kín cùng với sơn tra và thảo quyết minh, sau 20 phút thì dùng được, uống thay trà trong ngày. Công dụng: hạ mỡ máu, chống béo phì, tiêu thực tích.
     

    minhkhoi2004 thích bài này.
  2. join88

    join88 Thành viên Mới

    Tham gia ngày:
    26/7/16
    Bài viết:
    1
    Được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Nơi ở:
    làm bằng đại học
    bài thuốc rất hay ít tốn kém mà hiệu quả
     

Nếu chưa có nick trên chimcanhviet.vn thì dùng nick facebook bình luận nhé