Những lưu ý khi chăm sóc cá Koi vào mùa hè

Thảo luận trong 'Cá Koi - Koi Fish' bắt đầu bởi lunakoi, 21/5/16.

  1. lunakoi

    lunakoi Thành viên Mới

    Tham gia ngày:
    19/5/16
    Bài viết:
    6
    Được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    3
    Giới tính:
    Nam
    Nghề nghiệp:
    Doanh Nhân
    Nơi ở:
    Cần Thơ
    Những lưu ý khi chăm sóc cá Koi vào mùa hè


    Nhiệt độ cao là nguyên nhân làm giảm oxy
    Trong những tháng mùa hè, nồng độ oxy trong hồ giảm đáng kể, biện pháp phòng ngừa cần phải được thực hiện, đặc biệt là nếu bạn sống trong khu vực có nhiệt độ tương đối cao hàng năm. Nếu bạn thấy đàn cá Koi bơi gần mặt nước và đốp khí trên mặt nước cho thấy hồ cá Koi của bạn đang thiếu oxy. Một cách để giữ cho oxi luôn di chuyển trong nước là làm thêm thác nước cho hồ koi, mặt nước chuyển động càng nhiều thì nồng độ oxy càng cao. Nếu không có thác nước thì thay nước thường xuyên cũng cung cấp đủ lượng oxi cần thiết cho cá Koi.

    [​IMG]



    Sự bay hơi
    Nhiệt độ càng cao càng làm nước bay hơi càng nhiều, hãy theo dõi mực nước trong hồ cá Koi để thêm nước khi cần thiết và nhớ là phải loại bỏ hết clo trước khi thêm nước vào. Mùa hè là mùa của ký sinh trùng Nắng nóng sẽ làm tăng mầm bệnh và các loại ký sinh trùng, phần lớn các loại ký sinh trùng không thể quan sát bằng mắt thường mà phải quan sát qua biểu hiện bệnh của cá Koi. Bạn có thể thấy nhiều biểu hiện lạ của cá Koi như cọ xát, tróc vẩy, lắc, rung rẩy, mỗi triệu chứng là dấu hiệu của các loại bệnh khác nhau, vì vậy điều quan trọng là phải quan sát kỹ đàn cá của bạn.



    Cho cá ăn
    Để duy trì sức khỏe của koi trong suốt mùa hè, bạn phải cho cá Koi ăn thức ăn giàu chất dinh dưỡng, nên cho cá Koi ăn thực phẩm ít protein ít nhất 3 lần một ngày. Lượng thức ăn mỗi lần cho ăn không nên nhiều quá, lượng thực phẩm cá ăn không hết sẽ làm ô nhiễm nguồn nước. Bên cạnh đó, để có một hồ Koi đẹp trước hết bạn phải chăm sóc cho những em Koi trong Hồ khỏe mạnh. Chỉ có khi chúng khỏe mạnh thì màu sắc và quá trình sinh trưởng phát triển mới diễn ra bình thường.

    [​IMG]



    Koi là loài cá dễ nuôi, dễ chăm sóc song chúng cũng rất hay bị một số loại kí sinh trong nước gây bệnh nhất là vào thời điểm mùa hè. Thời tiết mùa hè nắng gắt với những cơn mưa bất chợt, nhiệt độ trong hồ thay đổi đột ngột, độ ẩm không khí cao là điều kiện để các vi sinh vật, ký sinh trùng trong nước sinh sôi nảy nở và gây bệnh cho cá.
     

    Bài viết mới
    Help me
    Help me bởi xr3gai, 17/10/20 lúc 09:34
    admin thích bài này.
  2. acelz

    acelz Thành viên Mới

    Tham gia ngày:
    12/10/16
    Bài viết:
    5
    Được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nam
    cảm ơn chủ thớt đã cho mình biết một bài viết hữu ích
     
  3. vuho60

    vuho60 Thành viên Mới

    Tham gia ngày:
    16/11/17
    Bài viết:
    10
    Được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Mình dùng cám Koi này, chất lượng nước khá tốt, không ván dầu.
    [​IMG]
    Zalo : 0866858609
     

Nếu chưa có nick trên chimcanhviet.vn thì dùng nick facebook bình luận nhé