CÁC GIỐNG CHÓ CẢNH BÉ

Thảo luận trong 'Hội Yêu Chó Cảnh' bắt đầu bởi ngoctuan, 29/5/15.

  1. ngoctuan

    ngoctuan Đại Bàng Bố Ban quản trị

    Tham gia ngày:
    11/9/10
    Bài viết:
    9,242
    Được thích:
    1,956
    Điểm thành tích:
    65
    Giới tính:
    Nam
    Nghề nghiệp:
    IT manager
    Nơi ở:
    Ho Chi Minh
    Bichon


    [​IMG]
    Bichon được xuất hiện lần đầu tiên vào thế kỷ 13. Đây là giống chó được lai tạo từ giống Barbet Water Spaniel và giống chó Poodle. Các thủy thủ người Tây Ban Nha đã đem giống chó này đi phổ biến khắc thế giới, chúng đã trở thành niềm đam mê yêu thích của các tòa án hoàng gia Pháp vào thế kỉ 16. Trong thế kỉ 19, chú chó này được thấy nhiều hơn ở các rạp xiếc. Bichon Frise được AKC công nhận vào năm 1972.

    Boston Terriers

    [​IMG]


    Được nhân giống nhỏ đi từ các giống chó chọi của dòng Bull và Terrier ( chó sục), Boston Terrier ban đầu có trọng lượng khoảng 20kg còn được vọi là Olde Boston Bulldogge. Bản thân chúng là dòng chó chọi nhỏ dũng mãnh và gan lì. Tên của chúng được gắn liền với thành phố Boston ở Mỹ, nơi mà chúng được tạo ra và chúng cũng chính là một trong những dòng chó ít ỏi được tạo ra ở Mỹ. Nguồn gốc Boston chính là cuộc lai tạo giữa các giống English Bulldog và giống chó đã tuyệt chủng là English White Terrier.


    Chihuahua

    [​IMG]
    Đây là giống chó lâu đời nhất ở châu Mỹ và là giống chó có thân hình nhỏ nhất trong mọi loài chó trên thế giới. Có nguồn gốc từ Mexico nhưng dường như chúng lại được thế giới biết đến nhờ công của những người Trung Quốc. Chúng chỉ được mang đến châu Âu vào những năm cuối của thế kỷ 19. Tên của giống chó này được lấy từ tên của bang Chihuahua của Mexico, nơi mà các nhà thám hiểm đã tìm ra chúng. Những ngừơi thổ dân da đỏ trước thời Colômbô tìm ra châu Mỹ đã tin tưởng rằng giống chó này có liên hệ với các vị Thần thiêng liêng. Những chú chó Chihuahua quí nhất thường có trọng lượng nhỏ hơn 1,3kg. Những con này có thể đứng gọn trong lòng bàn tay của người lớn. Loài Chihuahua lông dài thường được đánh giá riêng, tuy nhiên về cơ bản thì cũng giống như loài lông ngắn ngoại trừ mỗi tiêu chí về bộ lông. Chihuahua là loại chó làm bầu
    bạn rất phổ biến.

    Pug

    [​IMG]

    Có nguồn gốc từ châu Á khoảng 400 trước Công nguyên. Tuy vậy hiện nay nguồn gốc của Pug vẫn còn là vấn đề tranh cãi. Một số chuyên gia cho rằng Pug có nguồn gốc từ vùng Viễn Đông, được du nhập bởi các nhà lái buôn Hà lan. Họ cũng cho rằng có thể đây là một nhánh của giống chó Bắc Kinh lông ngắn. Tuy vậy có ý kiến khác cho rằng Pug là kết quả của việc lai tạo giống chó Bulldog bé.

    Từ thế kỷ 16, Pug trở thành loài chó cảnh yêu thích và thời thượng nhất trong các triều đình châu Âu, đạt đến đỉnh cao vào thời kỳ Victoria. Pug là loài chó yêu thích trong các đền chùa tại Tây Tạng, sau đó chúng được nhập vào Nhật bản. Tiếp tục cuộc chu du đến châu Âu, loài chó này nhanh chóng trở thành vật nuôi trong hoàng gia của nhiều quốc gia và thậm chí đã trở thành loại chó chính thức của Hoàng gia Hà lan. Chính chú chó Pug nhỏ bé đã cứu mạng hoàng tử William khi đánh động cho chủ biết về cuộc tấn công vào năm 1572. Khi người Anh xâm chiếm hoàng cung tại Bắc Kinh, họ tìm thấy ở đây một số chó Pug và chó Bắc Kinh và mang chúng trở về Anh quốc. Liên đoàn chó Mỹ đã chính thức công nhận loại chó Pug vào năm 1885.

    Dachshund

    [​IMG]


    Dachshund là giống chó có nguồn gốc từ Đức, được biết đến như một loài chó săn nhỏ. Xuất hiện từ thế kỷ 15, nhưng giống chó này bắt đầu phát triển mạnh ở Đức vào thế kỷ thứ 17. Đến thế kỷ 19, Dachshund được đưa đến Hoa Kỳ và trở thành giống chó phổ biến cho đến ngày này. Tuy trở thành một loại thú cưng, không phải là một thợ săn, nhưng Dachshund vẫn duy trì được các đặc tính độc lập, can đảm và dũng cảm, rất cuốn hút và đem lại cảm giác vui tươi.

    Papillon

    [​IMG]


    Papillon là một trong những loài chó cổ xưa nhất, được ghi nhận trong lịch sử châu Âu từ 700 năm trước. Giống chó này lúc đầu được gọi “the epagneul nain” hay spaniel tý hon. Sau đó chúng được biết đến như là Continental Toy Spaniel, và giống chó nhỏ xíu này đã xuất hiện trên các bức bích họa ở Ý vào các năm từ thế kỷ 13 – 15, trong giai đoạn Phục Hưng. Chúng rất phổ biến tại Ý chính trong giai đoạn Phục Hưng và sau đó được hoàn thiện thêm bởi các nhà lai tạo giống người Pháp. Các tài năng chính của giống chó này là trông nhà, biểu diễn, tham dự các cuộc thi đòi hỏi sự nhanh nhẹn và trí thông minh.

    Pomeranian

    [​IMG]


    Italian Greyhound

    [​IMG]


    Maltese

    [​IMG]

    Papillon

    [​IMG]

    Miniature Pinscher

    [​IMG]


    Toy Manchester Terrier

    [​IMG]


    Yorkshire Terrier

    [​IMG]

    Basset hound

    [​IMG]


    [​IMG]
    Mini Schnauzer

    [​IMG]
    Phốc xóc

    [​IMG]
    Poodle Toy

    [​IMG]
    Cocker

    [​IMG]
    Mini schnauzer

    [​IMG]
    Yorkshire

    [​IMG]

    Scottish Terrier

    [​IMG]
     

    Quan tâm nhiều
    Bài viết mới
    Chỉnh sửa cuối: 29/5/15
    leanhphuong thích bài này.
  2. cseitnah

    cseitnah Thành Viên Tích Cực

    Tham gia ngày:
    19/5/14
    Bài viết:
    212
    Được thích:
    84
    Điểm thành tích:
    28
    Thích nhất con PUG , thông minh , dữ tướng , lắm dãi dớt :)
     
    ngoctuan thích bài này.
  3. leanhphuong

    leanhphuong Thành Viên

    Tham gia ngày:
    30/5/15
    Bài viết:
    29
    Được thích:
    22
    Điểm thành tích:
    18
    Giới tính:
    Nam
    thích nhất em Cocker, thông minh nhanh nhẹn lại toàn đc làm người mẫu ảnh : ))
     
    ngoctuan thích bài này.

Nếu chưa có nick trên chimcanhviet.vn thì dùng nick facebook bình luận nhé