Gà Chọi Gà tử mị - Gà chọi thần kê.

Thảo luận trong 'Gà cảnh- Gà chọi - Chim nước' bắt đầu bởi LinhLinh96, 26/3/18.

  1. LinhLinh96

    LinhLinh96 Thành viên Mới

    Tham gia ngày:
    20/3/18
    Bài viết:
    14
    Được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    3
    Nơi ở:
    hồ chí minh
    Gà tử mị được nhiều người chơi gà chọi biết đến là thần kê giả chết. Là những con gà chọi có sở thích ngủ khá lạ. Đây là dị tướng của gà chọi này.
    Khác với đa số những con gà chọi khác đều thích ngủ trên cây thì những con gà tử mị thích ngủ dưới đất. Và cả khi ngủ trên cây hay dưới đất thì chúng đều có tướng ngủ độc lạ. Nhìn giống như là gà chết rồi.

    Tư thế ngủ của gà tử mị.
    Những con gà chọi tử mị thường nằm với tư thế đầu duỗi ra gối trên đất. Hai cánh cũng xòe ra và để thượt lượt trên nền đất. Hai chân gà duỗi ra hoặc là một cái duỗi thẳng còn một cái cong lên. Nếu gà ngủ trên cây thì đầu thường chúc xuống dưới. Cả người như muốn đổ nhào khỏi cây.
    Cả hai trường hợp dù là ngủ trên nền đât hay là ngủ trên cây. Thì gà tử mị đều ngủ rất sâu, khó đánh thức. Nên nhiều người tưởng là gà đã chết.
    Khi ra đên sới gà, chuẩn bị cáp độ đá gà. Gà tử mị vẫn lim dim như buồn ngủ. Thậm chí nhiều con lại lăn ra ngủ với tướng ngủ trứ danh của mình. Làm người xem chắc cú là gà sẽ thua.

    Gà tử mị - Gà chọi thần kê
    Tuy nhiên gà tử mị khi đã được chủ vào nước thì lại đá rất hay. Có nhiều đòn đá hiểm hóc và rất độc khiến cho gà chọi đối thủ không thể phản ứng kịp. Thậm chí là chạy thua.
    Gà tử mị có biệt tài độc đáo. Nên dù có tướng không đẹp thì vẫn được các sư kê tìm nuôi và huấn luyện thành chiến kê của mình khi đi cáp độ.
     

    Quan tâm nhiều
    Sách gà tự soạn
    Sách gà tự soạn bởi admin, 21/4/23 lúc 08:43
    ngoctuan thích bài này.

Nếu chưa có nick trên chimcanhviet.vn thì dùng nick facebook bình luận nhé