Chia sẻ kinh nghiệm làm sao để nuôi chim Yến Phụng tốt nhất

Thảo luận trong 'Vẹt - Két - Xích - Yến Phụng' bắt đầu bởi ngoctuan, 6/8/18.

  1. ngoctuan

    ngoctuan Đại Bàng Bố Ban quản trị

    Tham gia ngày:
    11/9/10
    Bài viết:
    9,242
    Được thích:
    1,956
    Điểm thành tích:
    65
    Giới tính:
    Nam
    Nghề nghiệp:
    IT manager
    Nơi ở:
    Ho Chi Minh
    [​IMG]
    Với loại chim bộ Vẹt, chim Yến phụng là loài chim tương đối dễ ghép cặp. Nhưng chúng ta có thể nhận thấy rằng màu sắc nguyên thủy của chim sẽ dễ dàng bắt cặp hơn, bản năng làm cha mẹ của chim cũng cao hơn những màu lai tạo khác.
    Loài chim Yến phụng là loại chim thuộc bộ Vẹt, xuất xứ từ châu Úc, tên khoa học là Melopsittacus undulatus, nó được xếp vào nhóm vẹt nhỏ đuôi dài. Ngoài thiên nhiên chim Yến phụng là loài chim nhỏ không có khả năng chiến đấu tự vệ, cách duy nhất để bảo vệ chim Yến Phụng khỏi sự truy đuổi của các loài chim săn mồi khác là tốc độ bay nhảy nhanh và khả năng ngụy trang cho giống với môi trường xung quanh nó, cụ thể là bộ lông của chúng phải có màu xanh lá cây viền nâu đen để dễ dàng lẩn vào các tán lá. Những cá thể có màu vàng đôi khi cũng xuất hiện ngoài thiên nhiên, là một sự đột biến gen sắc tố, nhưng nó nhanh chóng bị tiêu diệt vì bộ lông sặc sỡ quá lộ liễu so với đồng loại.
    Một trong số những điểm thu hút của Yến phụng khiến nhiều người chọn nuôi chúng là tính tình dịu dàng và khả năng làm quen đến mức thân mật và tin tưởng tuyệt đối của chúng với các thành viên trong gia đình.
    Như nhiều loài chim vẹt khác, mỏ chim Yến phụng khoằm, sắc nhọn, rất thích hợp với việc nhằn gặm các loại hạt ngũ cốc…Chúng thích ăn rau quả như xà lách, rau cải, rau muống, bắp cải, táo ngọt, thậm chí cả một lát cam vàng cũng đủ cho chú vẹt nhỏ của bạn vui tươi. Chim Yến phụng rất thích tắm, và vì vậy, bạn hãy tạo điều kiện cho chú chim được tắm hàng ngày. Bạn sẽ được chiêm ngưỡng cảnh một chú chim Yến Phụng đứng trên bồn nước nghiêng ngó, vục mỏ vào hất một chút nước lên lưng… Bạn sẽ mỉm cười khi chú chim Yến Phụng rón rén chàm chạm ngón chân nhỏ xinh xuống nước, rồi bất ngờ nhảy tùm xuống, xù cánh, xù lông, nằm bẹt, đôi cánh xãi ra đập thật mạnh bắn nước tung tóe ra ngoài… Khi tắm xong, Yến phụng thường chọn nơi có ánh nắng chan hòa mà sưỏi ấm, đôi của nó mắt lim dim khoái trá như chàng trai chuẩn bị áo xống hò hẹn người yêu. Bộ lông được sưởi khô sẽ mượt mà sáng bóng, bộ lông óng ánh rất đẹp, và sinh động.

    [​IMG]

    Việc chăm sóc một chú chim nhỏ chắc chắn không đòi hỏi nhiều thời gian công sức, chỉ trong một thời gian ngắn, loài chim Yến Phụng đáng yêu này sẽ chinh phục được tình cảm của con người, mà cả đến những con vật nuôi khác trong nhà: nó quá dễ thương, quá thơ ngây mà vẫn láu lỉnh nhanh nhẹn, vẫn tò mò dạn dĩ đúng như bản tính họ nhà vẹt. Một chú chim Yến phụng nuôi thả tự do trong nhà, bạn nhớ hãy cẩn thận với những trang sách bìa cứng, với những chậu cây, nhất định sẽ có ngày chú chim nhà ta mon men đến gặm thử đấy!
     

  2. neko

    neko Thành viên Mới

    Tham gia ngày:
    2/8/21
    Bài viết:
    26
    Được thích:
    3
    Điểm thành tích:
    3
    Giới tính:
    Nữ
    bài viết hay quá ạ em cảm ơn nhìu :):):)
     

Nếu chưa có nick trên chimcanhviet.vn thì dùng nick facebook bình luận nhé