Chó Samoyed. kinh nghiệm mua bán chó samoyed tại tphcm và hà nội

Thảo luận trong 'Hội Yêu Chó Cảnh' bắt đầu bởi Dogilypetshop, 6/11/18.

  1. Dogilypetshop

    Dogilypetshop my dog is family. my dog is not a pet

    Tham gia ngày:
    5/11/18
    Bài viết:
    12
    Được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Nghề nghiệp:
    Ceo
    Nơi ở:
    Hà nội
    Chó samoyed – Nàng Bạch tuyết của xứ sở Bạch Dương. Giống chó này có nguồn gốc từ vùng Siberia (Nga). Trong lịch sử, chúng được sử dụng để kéo xe trượt tuyết cho những người thợ săn và đánh cá. Với vẻ trang nhã, thân thiện cùng bộ lông màu trắng tuyệt đẹp. Ngày nay, chó Samoyed đã trở thành một trong những giống chó được phổ biến nhất trên toàn thế giới. Trong bài viết này, Dogily xin chia sẻ về tiêu chuẩn giống chó samoyed. Kinh nghiệm mua bán chó samoyed thuần chủng giá rẻ? chó samoyed giá bao nhiêu ở tại tphcm, hà nội ? … Chi tiết theo bài viết sau đây:

    [​IMG]
    Chó samoyed – Nàng Bạch Tuyết của xứ sở Bạch Dương
    Chó Samoyed du nhập vào Việt Nam cách đây khoảng 10 năm. Tại thời điểm đó. Giá chó samoyed sinh sản trong nước thời gian đầu cũng lên đến 20-30 triệu/bé. Rất nhanh chóng giống chó tuyết này đã chinh phục những người yêu chó Việt Nam. Cùng với chó alaska, husky, akita …. samoyed đã tạo nên một cộng đồng nuôi chó kéo xe phổ biến hàng đầu tại Việt Nam.

    [​IMG]
    Một em Sam 3 tháng tuổi tuyệt đẹp
    Sau gần một thập kỷ. Ngày nay, giống chó này đã thích nghi rất tốt với điều kiện khí hậu Việt Nam. Giờ đây chó Samoyed có giá cũng rất hợp lý đối với những người yêu mến chúng. Bạn hãy cùng Dogily tìm hiểu về nguồn gốc, tiêu chuẩn giống chó samoyed nha:

    Tiêu chuẩn giống chó Samoyed.
    [​IMG]
    Một em samoyed thuần chủng điển hình
    Tuổi thọ: 12-15 năm

    Khả năng học tập: cao

    Trọng lượng
    Chó đực: 20-30 kg.
    Chó cái: 16-23 kg.

    Kích thước

    Chó đực : 54-60 cm
    Chó cái: 48-53 cm

    Tên khác
    Samoyedskaya, Nenetskaya Laika, Sammy, Sam, Sa moi, samoi.

    Xuất xứ: vùng Siberia (Nga)

    Nhóm
    Theo Câu lạc bộ chó giống Mỹ – AKC: Nhóm chó lao động

    Theo Hiệp hội chó giống quốc tế FCI: Nhóm 5.

    Để biết thêm chi tiết về tiêu chuẩn giống chó samoyed theo Hiệp hội chó giống quốc tế. Mời các bạn xem tiếp tại đây.

    [​IMG]
    Là giống chó kéo xe. Chó Samoi có một cơ thể mạnh mẽ, năng động
    Đặc điểm của giống chó samoyed:
    Đây là một giống chó mạnh mẽ, cơ bắp và ưa hoạt động. Chúng là một thành viên tuyệt vời trong gia đình. Giống chó này đặc biệt được trẻ em ưu thích. Các em Sam rất thân thiện, nhẹ nhàng và tương đối láu cá. Với gương mặt trắng muốt, dễ thương và nụ cười rộng đến tận mang tai. Samoi gây thiện cảm và ấn tượng rất tốt với mọi người ngay lần đầu gặp mặt. Khi nuôi chó Samoyed. Đồng nghĩa với việc bạn cần phải dành rất nhiều thời gian để chăm sóc bộ lông và phải dành rất nhiều thời gian để chơi đùa với chúng.

    [​IMG]
    Samoyed cực kỳ thân thiện với trẻ em.
    Giống chó tuyết này trông rất thanh lịch, quý tộc và thời trang. Tuy nhiên trong quá khứ. Chúng từng được sử dụng như một loại chó lao động. Sam đóng vai trò kéo xe trượt tuyết cũng như tham gia các cuộc săn của thợ săn và ngư dân.

    [​IMG]

    Tính cách chó Samoyed:
    Giống chó này tương đối yên lặng. Chúng khá dịu dàng, nhẹ nhàng và tình cảm. Chúng rất tận tụy với gia đình của mình. Trong một gia đình, Sam thường dành tình cảm đặc biệt cho một người. Nhưng nó cũng yêu quý tất cả những thành viên khác. Với trẻ em Samoi là một người bạn hoàn hảo. Tuy nhiên, bạn đừng hy vọng, chúng trở thành một chú chó bảo vệ tốt. Bởi vì, với bản tính thân thiện của mình. Chúng đôi khi còn phấn khởi khi nhà có trộm viếng thăm. Tuy vậy, chúng cũng biết sủa khi có người lạ xuất hiện.

    [​IMG]
    Sam cần được xã hội hóa ngay từ nhỏ
    Lưu ý:
    Giống chó Samoyed tương đối sáng dạ. Tuy nhiên, chúng thường tỏ ra khá ương bướng và mải chơi khi được huấn luyên. Chúng thường lờ đi nếu chủ nhân cao giọng khi dạy dỗ. Bạn nên xã hội hóa Samoyed ngay từ khi chúng còn nhỏ. Sam về cơ bản là một giống chó hoàn hảo, thân thiện, nhanh nhẹn và hòa đồng. Tuy nhiên, chủ nhân không nên để chúng một mình với những vật nuôi nhỏ không phải chó khác. (như chuột hamster, thỏ, chim, gia cầm…). Chúng có thể sống hòa thuận với mèo nếu được xã hội hóa sớm. Nếu bị nhốt hoặc bỏ một mình. Chó Samoyed có thể sủa rất nhiều và cào, xé để xả stress. Chúng là giống chó vận động. Vì vậy, bạn cần dành thời gian hợp lý để tập thể dục cho chúng.

    [​IMG]
    Màu sắc bộ lông chó samoyed
    Màu trắng.

    [​IMG]

    Cấu tạo bộ lông:
    Gồm 2 lớp. Lớp ngoài cứng, thẳng và không thấm nước. Lớp lông bên trong dày, mềm và ngắn. Chúng cần được chải lông thường xuyên để loại bỏ lông chết. Cũng như gỡ rối những cụm lông bị bết, xoắn vào nhau.

    [​IMG]

    Các vấn đề sức khỏe chó samoyed
    Chó Samoyed rất dễ bị chứng loạn sản xương hông. Để ngăn ngừa chứng bệnh này. Bạn nên có một chế độ dinh dưỡng phù hợp bổ sung đầy đủ canxi và vitamin đảm bảo sự phát triển cho chó. Bạn cũng không nên cho chó con chạy nhảy hoặc vận động quá mức. Điều này có thể gây ảnh hưởng đến việc phát triển hệ xương, khớp của chó. Một số con có thể bị viêm da và tiểu đường. Để hạn chế rủi ro. Bạn nên tìm mua Samoyed từ những nhà nhân giống hoặc người bán có uy tín.

    [​IMG]
    Samoyed cần không gian rộng rãi để vận động
    Môi trường sống
    Samoyed có thể sống được trong điều kiện căn hộ. Nếu chúng được tập thể dục thường xuyên và đầy đủ. Sẽ tốt hơn cho chúng nếu trong nhà có một khoảng sân nhỏ. Bộ lông dày cũng khiến cho chúng bị nóng vào mùa hè. Đặc biệt là với khí hậu Việt Nam. Samoyed rất dễ bị sốc nhiệt. Vì vậy, bạn nên có biện pháp giải nhiệt cho chúng khi hè đến.

    [​IMG]
    Vậy chó samoyed con giá bao nhiêu ?
    Giá mua bán chó samoyed tại hà nội và tphcm
    Giá bán chó samoyed nhập khẩu:


    Trước thời điểm năm 2018, chó Samoyed trong nước chủ yếu là có nguồn gốc nhập từ Trung Quốc qua các thế hệ F1, F2, F3. Từ cuối năm 2017, đầu năm 2018. Do yêu cầu và nhận thức về chó thuần chủng được nâng lên. Cũng như mong muốn được sở hữu những chú chó Samoyed thuần chủng từ nước Nga. Một số người yêu cún cũng như các trại chó giống đã đặt hàng nhập chó Samoyed từ Nga và Ucraina để nhân giống chó thuần chủng. Giá bán chó Samoyed về đến Việt Nam (đã bao gồm cả thủ tục hải quan, kiểm dịch, vận chuyển…) vào khoảng từ 2.200-2.500 usd/bé. Nguồn gốc chủ yếu từ Nga và các nước Liên Xô cũ.

    Ngoài ra còn có một nguồn nhập khẩu chó Samoyed từ Thái Lan với giá cả rẻ hơn khá nhiều. Giá chó nhập khẩu Thái Lan không giấy từ khoảng 12-15 triệu/bé. Giá chó Samoyed nhập khẩu Thái Lan giá từ 20-30 triệu đồng/bé.

    Về giá bán chó shiba sinh sản trong nước. Có thể phân thành 2 phân khúc:
    • Giá bán chó Samoyed có giấy VKA: từ 12-15 triệu đồng/bé.
    • Nếu bạn mua chó Samoyed không giấy giá hợp lý hơn rất nhiều: từ 7-9 triệu đồng/bé.
    Bạn cần lưu ý khi mua chó con từ những người bán có uy tín. Cần xem xét kỹ sổ tiêm chủng của chó con (ngày sinh, thời gian tiêm chủng, loại thuốc, mũi, 5 hay 7 bệnh …). Bạn cũng cần yêu cầu người bán cung cấp thông tin cụ thể về nguồn gốc trước khi mua chó Samoyed. Cụ thể: giấy VKA (hoặc FCI) của chó bố mẹ, ảnh phối giống, ảnh các anh chị em trong đàn để xác định rõ phả hệ. Các bệnh di truyền, thần kinh mà chó con có thể bị.
     

    Quan tâm nhiều
    Bài viết mới
    Last edited by a moderator: 7/11/18

Nếu chưa có nick trên chimcanhviet.vn thì dùng nick facebook bình luận nhé