KỸ NĂNG SỐNG Ở QUẬN 6

Thảo luận trong 'Tôi Yêu Việt Nam' bắt đầu bởi ngoctuan, 1/7/18.

  1. ngoctuan

    ngoctuan Đại Bàng Bố Ban quản trị

    Tham gia ngày:
    11/9/10
    Bài viết:
    9,242
    Được thích:
    1,956
    Điểm thành tích:
    65
    Giới tính:
    Nam
    Nghề nghiệp:
    IT manager
    Nơi ở:
    Ho Chi Minh
    KỸ NĂNG SỐNG Ở QUẬN 6

    1. Sống ở quận 6 phải biết bảo vệ lãnh thổ thiên thiêng, không được để người khác tưởng Chợ Lớn là của quận 5. Nhưng mà cũng phải nhớ là Bến xe Chợ Lớn không phải của quận 6.

    2. Ở quận 6, trừ những nơi có niêm yết giá thì những nơi như chợ Cây Gõ phải lưu ý rằng: ban ngày luôn bán rẻ hơn ban đêm. Chợ Bình Tiên cũng vậy, ra chợ mua con cá lúc 6h sáng giá rẻ hơn con cá 9h, cơm tấm ngã tư buổi sáng rẻ hơn ban đêm, massage Bình Phú ban ngày vé VIP rẻ hơn buổi tối.

    3. Quận 6 không có đất cho những người bán ăn uống chất lượng thấp. Ở quận 6 mà bán đồ ăn dở là người ta chửi ngay tại chỗ. Ngược lại, sẽ rất đông khách dù cho bạn bán mắc, miễn là ngon. Nhìn nước sâm Lê Quang Sung mà học tập, bán nước sâm thôi mà xây nhà lầu mấy tấm, mua luôn mấy căn kế bên.

    4. Ngược chiều Phạm Đình Hổ ăn biên bản không ghê bằng xuôi chiều cầu Phạm Văn Chí quẹo xuống Nguyễn Văn Luông, không vững tay nài là sẽ được thưởng thức món gò má cào đường y như si-rô đá bào.

    5. Quận 6 có ít nhà thờ nhưng có rất nhiều chùa. Nhưng kỹ năng sống còn là phải biết phân biệt giữa chùa thuần Việt và chùa người Hoa. Đi chùa thuần Việt thì mang dép xấu thôi, còn đi chùa người Hoa vào dịp lễ thì phải chuẩn bị khẩu trang, thuốc nhỏ mắt và kỹ năng né tàng nhang, người Hoa thường biến cái chùa của họ thành cái Hỏa Diệm Sơn authentic.

    6. Nhịp sống ở quận 6 rất rõ ràng: Giờ hành chính là nhịp sống của những con buôn tấp nập, chiều đến là nhịp sống của những con số đề tấp nập, tối đến khuya là ăn tấp nập. Tìm một hành tinh khác có sự sống giống Trái Đất sẽ dễ dàng hơn là tìm được bất kỳ con đường nào ở quận 6 mà không có quán ăn. Nhộn nhịp nhất là khu tam giác vàng: Hậu Giang/Lê Quang Sung – Bình Phú – Cư xá Phú Lâm B. Tóm lại là ở quận 6 sẽ không bao giờ sợ đói, dù 4h chiều hay 3h sáng.

    7. Vịt lộn vòng xoay Phú Lâm, bia không mồi, bánh flan Quen mà lạ, trà sữa Chi Lăng …v.v. Ở quận 6 mà nói ‘ăn kiêng’ với ‘giảm cân’ thì nó nhảmlone như Tài mụn chia sẻ bí quyết dưỡng da vậy.

    8. Với khách du lịch hoặc người vào Sài Gòn chơi lần đầu, người ta biết đến quận 1 trung tâm nhiều nhưng nghe Chợ Lớn là giống như cái gì đó xa xôi lắm. Quận 6 thật ra đi rất dễ vì có hẳn bến xe riêng, gần bến xe miền Tây, và có luôn trạm xe bus đường sông.

    9. Chạy xe ở quận 6 phải cẩn thận. Ban ngày thì gặp các tay lái lụa chạy cub mác Honda máy Quảng Đông từ chợ Bình Tây, ban đêm thì gặp các trẻ đú racingboiz đi dạo, rạng sáng thì gặp mấy ông xe tải ngoài đại lộ chạy cho kịp giờ đầu thai, thỉnh thoảng gặp thêm mấy anh gà thủ ở kênh Lò Gốm ôm gà chạy bán mạng giữa đường khi công an phường dí, hay đô thị lùa mấy xe ăn vặt ở Lê Quang Sung chạy súc quần.

    10. Quận 6 lúc Tết đến, thấy xe lân xe rồng dừng ở đoạn đường nào thì chỉ có nước đi vòng đường khác. Tuổi thơ đẹp của trẻ con ở quận 6 là được chạy theo xe rồng xe lân và thấy con rồng ở công viên Thăng Long phun nước. (công viên kế bến xe)

    11. Nếu có gì đó tự hào về quận 6, thì đó là gái Hoa đẹp dã man mấy ông ơi, nhưng tính đến việc cưới hỏi là một câu chuyện dài như chuyện tình của Đạt.

    12. Công thức trả giá ở Chợ Cây Gõ chỉ có một: trừ đi 60% số tiền là xong. Mà nhiều khi đôi dép hét 100K mà trả 40K vẫn còn cao.

    Quận 6 – một phần của khu Chợ Lớn, một phần không thể thiếu trong lịch sử Sài Gòn.
    Quận 6 với những điều tự hào: gái đẹp, đồ ăn ngon, đường ít kẹt xe, ít ngập nước, thích đá gà có đá gà, thích tứ sắc có tứ sắc, có thể ăn bất kì lúc nào, nửa đêm nóng nực ra công viên Phú Lâm cạo gió cũng mát, và mát-xa hay gà 45 ký đều thuộc diện bình ổn giá theo nghị định chính phủ.
    CE2C6D55-5D5F-4660-BDD3-ACE7FDD854DB.jpeg
    By Sài Gòn Của Tôi | Group Sài Gòn Confession
     


Nếu chưa có nick trên chimcanhviet.vn thì dùng nick facebook bình luận nhé