Những thú cưng tí hon tiền triệu "sành điệu" đáng nuôi nhất dành cho teen Việt

Thảo luận trong 'Các loại Thú Cưng khác' bắt đầu bởi kid.1412, 31/5/15.

  1. kid.1412

    kid.1412 Moderator

    Tham gia ngày:
    13/9/10
    Bài viết:
    280
    Được thích:
    20
    Điểm thành tích:
    18
    [​IMG]

    Rùa cảnh



    Những thú cưng tí hon tiền triệu đáng nuôi nhất dành cho teen Việt

    1. Khỉ tí hon đáng giá ngàn đô
    Một loài vật thông minh, đáng yêu đang là mơ ước của bao bạn trẻ chính là khỉ tí hon Marmoset. Đây là giống loài thuộc bộ linh trưởng, sống hầu hết ở khu vực Nam Mỹ và đang có nguy cơ tuyệt chủng như bao loài khỉ xinh xắn khác. Với hình dáng đặc biệt, kích thước tí hon loài vật này đang là tâm điểm của bao dân chơi thú cưng trên toàn thế giới.

    Vì là loài động vật hoang dã nên loài khỉ tí hon Marmoset rất khó thuần hóa, đặc biệt trong thời kỳ giao phối chúng bỗng trở nên dữ tợn và rất ó khả năng sẽ tấn công chủ nếu bạn không cẩn thận. Thức ăn của chúng chủ yếu là côn tùng, lá cây và quả chin.

    Với giá khủng khoàng 1000USD, đây là loài thú cưng dành cho các đại gia và dân chơi thứ thiệt.



    [​IMG]

    Khỉ tí hon





    1. Rồng Úc giá 5 triệu
    Với tên khoa học là Pogona barbata - Pogona vitticeps loài Rồng Úc dễ thương, nhỏ nhắn đang là tâm điểm của mọi sự chú ý khi có mặt tại thị trường Việt Nam. Với đặc tính háu ăn và ăn nhiều, người nuôi phải cực kỳ chú ý đến sức khỏe và chế độ uống uống cho chúng. Trong vài tháng đầu kích thước của chúng có thể tăng gấp 3-4 lần so với ban đầu. Lời khuyên tốt nhất dành cho bạn là nên nuôi Rồng Úc ở nhiệt độ từ 28-30 độ C vào ban ngày, 18-20 độ C vào ban đêm với độ ẩm 50-70% và cần thiết phải chiếu đèn UVA từ 12-14 tiếng/ ngày. Đây là loài động vật ăn tạp nên thức ăn của chúng bao gồm cả động vật và thực vật như rau xanh, dế, chuột bao tử,…

    Giá của 1 chú Rồng Úc là 1,5-2,5 triệu đồng cho con kích thước nhỏ và 5 triệu đồng với những con lớn hơn.



    [​IMG]

    Rồng Úc





    1. Sóc bay, nhỏ mà giá trị
    Với kích thước nhỏ bé, tí hon có khi chỉ bằng ngón tay cái của người trưởng thành nhưng loài sóc bay có giá lên đến 3-4 triệu đồng/cặp. Đây là loài thú cưng thời thượng vì chúng có khả năng bay lượn trong không khí như loài chim.

    Có nguồn gốc từ đất nước Úc xinh đẹp, loài sóc bay là những sinh vật có túi giống như loài chuột túi điển hình của Châu Úc, chúng dễ thương, biết bay và có thể dễ dàng di chuyển từ cây này sang cây khác. Với chiều dài từ 12-15cm những chú sóc bay trưởng thành chỉ có thể nặng tối đa 170g, quá nhẹ so với các loài pet cưng thông thường.

    Khoảng hơn 1 năm nay, phong trào nuôi sóc bay trở nên rầm rộ trên thị trường và thu hút hàng triệu teen Việt, giá cả mỗi con sóc bay chưa mở mắt là 250-500.000 đồng nhưng do quy trình chăm sóc và nuôi dưỡng loài vật này rất kỳ công nên một cặp sóc bay trưởng thành được bán với giá cao hơn rất nhiều, từ 3-4 triệu đồng.



    [​IMG]

    Sóc bay





    1. Loài nhìm kiểng
    Loài nhím kiểng có xuất xứ từ Châu Âu, châu Á, châu Phi, New Zealand với tên tiếng Anh Hedgehog. Đây là loài động vật hoạt động củ yếu về đêm, chúng ăn rất đơn giản, chủ yếu là các loại côn trùng như châu chấu, kiến. Tuổi thọ trung bình của một con nhím kiểng là 4 năm, nếu được chăm sóc trong điều kiện lý tưởng thì chúng sống được tối đa 9 năm.

    Nhím kiểng là loài động vật thông minh, ham chơi và đa tính cách. Hầu hết chúng đều rất thích mê cung, đường hầm và cực kỳ có tình cảm với chủ nuôi. Loài nhìm kiểng có trọng lượng khá nhỏ, chỉ khỏang 250-600 gr cho con trưởng thành dài từ 13-20cm. Trọng lượng tối đa của loài nhím kiểng là 1kg và tối thiểu là 180gr



    [​IMG]

    Nhím kiểng





    1. Loài khủng long 6 sừng đặc biệt
    Loài cá cảnh Axolotl được dân chơi thú cưng đặt cho cái tên hoang dã là “khủng long 6 sừng” bởi chúng có 6 cái vay trước đầu trông rất giống loài khủng long cổ. Đây là loài pet cưng luôn khan hiếm trên thị trường và được các dân chơi thú cưng săn lùng ráo riết.

    Ở Việt Nam, mốt chơ “khủng long 6 sừng” được phát triển rầm rộ vào khoảng năm 2010, bắt đầu từ các tỉnh thành phía Nam sau đó lan rộng ra toàn đất nước. Cũng chính vì tính đỏng đảnh ham chơi, ngoại hình xinh xắn đẹp mắt mà loài vật cảnh này có giá cao ngất ngưởng với hơn 1 triệu đồng cho một con giống nhỏ chỉ bằng ngón tay. Đến khoảng 18-24 tháng tuổi là loài cá cảnh này đã có thể sinh sản, kích thước trung bình của chúng là 18-45cm. Loài cá cảnh Axolotl này có 4 màu sắc phổ biến gồm 2 màu tự nhiên và 2 màu do đột biến, thức ăn của chúng chủ yếu được háp thụ qua đường miệng.



    [​IMG]

    Cá cảnh Amolotl



    1. Nhện cảnh Tarantula
    Loài nhện cảnh Tarantula sống chủ yếu ở vùng khí hậu nhiệt đới, nơi có độ ẩm cao. Chúng có tuổi thọ cao và thông thường con cái sống lâu hơn con đực. Hầu hết các loài nhện Tarantula trên thế giới đều được trang bị vũ khí tự vệ khi cần thiết. Chúng dễ nuôi thân thiện và được lựa chọn làm thú nuôi phổ biến trong gia đình. Kích thước của nhện cảnh Tarantula trung bình từ 4-8 cm và có giá từ 800.000-2.000.000 đồng/con.



    [​IMG]

    Nhện cảnh Taratula



    1. Ếch Pacman
    Chú ếch ngộ nghĩnh đáng yêu có nguồn gốc từ Nam Mỹ này cũng là thú nuôi độc đáo được các bạn trẻ yêu thích lựa chọn. Với hình dáng ngộ nghĩnh, đáng yêu với màu sắc rực rỡ và cái miệng rộng ngoác, loài ếch này được đánh giá là phàm ăn, dễ nuôi và cũng rất thân thiện. Với giá khoảng 500.000 đồng cho một con trưởng thành và tuổi thọ trung bình tối đa có thể lên đến 10 năm, loài ếch cảnh này cũng là một trong những pet cưng mà bạn nên lựa chọn.



    [​IMG]

    Ếch cảnh Pacman
     


Nếu chưa có nick trên chimcanhviet.vn thì dùng nick facebook bình luận nhé