Nhiệt Độ Nào Cho Bể Nuôi Cá Dĩa Khi Nhiệt Độ Thay Đổi

Thảo luận trong 'Cá Đĩa - Discus' bắt đầu bởi ngoctuan, 9/5/14.

  1. ngoctuan

    ngoctuan Đại Bàng Bố Ban quản trị

    Tham gia ngày:
    11/9/10
    Bài viết:
    9,242
    Được thích:
    1,956
    Điểm thành tích:
    65
    Giới tính:
    Nam
    Nghề nghiệp:
    IT manager
    Nơi ở:
    Ho Chi Minh
    Khi bạn nuôi cá cảnh nào, yếu nào nào cũng quan trọng, sau đây là một vài lời khuyên về nhiệt độ của nước dành riêng cho cá dĩa khi nhiệt độ theo mùa thay đổi. Bạn nuôi cá cảnh nên quan tâm đến yếu tố này, nếu không sẽ gặp khó khăn hơn trong việc chữa bệnh cho cá sau này.

    Bạn phải mua nhiệt kế để đo nhiệt độ nước thường xuyên, 1 cây sưởi công suất phù hợp với dung tích bể. Chú ý là nhiệt độ mình chọn trên cây sưởi không phải là nhiệt độ thực của nước (vì thế mới cần nhiệt kế, chú ý phải mua loại tốt đấy). Còn về nhiệt độ cá đĩa chịu được thì như sau:

    - Mùa hè: Hôm nào trời cực nóng, nhiệt độ không khí cỡ 36-38 độ thì nhiệt độ nước cỡ 34-35 độ. Cá phát triển bình thường.


    [​IMG]

    Cá Dĩa

    - Mùa đông:

    + Hôm nào trời se lạnh khoảng 24-28 độ thì nhiệt độ nước bể khoảng 25-29 độ. Lúc này chưa cần bật sưởi, cá vẫn bình thường.

    + Về mùa lạnh duy trì nhiệt độ ở mức 28 độ và hạn chế cho ăn vào mùa lạnh (nên giảm cho ăn khoảng 30% so với mùa hè-để tránh tình trạng phải thay nước nhiều và vệ sinh). Hôm nào trời rét, khoảng 18-23 độ thì cần bật sưởi sao cho nhiệt độ nước tầm 26-28 độ (đừng để cao quá hao điện). Nếu không bật sưởi cá sẽ bị nấm, bỏ ăn và chết vì lạnh (nhiệt độ bể khi không bật sưởi tầm 19-23 độ, rất lạnh). Hôm nào rét đậm rét hại, không bật sưởi thì cá chết ngay.

    Kết luận: Cá đĩa phát triển tốt nhất và ít sinh bệnh nhất là khoảng từ 28-32 độ C. Nếu hôm nào lạnh quá thì phải sưởi sao cho nhiệt độ nước tầm 26-30 độ là được.
    Trên đây là những lời khuyên về việc điều chỉnh nhiệt độ theo mùa sao cho cá dĩa phát triển tốt nhất.



    Sưu Tầm
     


Nếu chưa có nick trên chimcanhviet.vn thì dùng nick facebook bình luận nhé