Làm thế nào để có thể phân biệt được đâu là ếch Panman đực và cái?

Thảo luận trong 'Các loại Thú Cưng khác' bắt đầu bởi hongson1992, 15/8/18.

  1. hongson1992

    hongson1992 Thành viên Mới

    Tham gia ngày:
    16/5/14
    Bài viết:
    10
    Được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Pet Ếch Pacman đã là 1 trong số những loại vật nuôi được nhiều người bé chọn. Tuy nhiên, Chẳng phải ai cũng biết cách nhận biết đâu là chú ếch pacman đực đâu là ếch pacman cái. Trong bài viết sau đây tôi chỉ cho bạn phân biệt được giới tính của loài ếch này để chọn được 1 chú ếch Pacman k lỗi.
    Ếch Pacman là 1 trong các con vật nuôi mới được đưa về Việt Nam trong Trong vòng khoảng 1-2 năm trở lại đây. Nơi phân bố chính của con vật này là các khu vực Brazil, Uruguay, Acgentina của vùng Nam Mỹ. Đây là các con vật ngoài tự nhiên, Tuy nhiên sau một thời gian thuần hóa chúng đã trở thành những con vật nuôi được yêu quý trong gia đình.
    [​IMG]
    Ếch Pacman loài vật nuôi khá đẹp và bắt mắt. Ếch Pacman có đặc điểm bên ngoài khá nổi bật và đây cũng chính là đặc điểm để có thể giúp bạn nhận biết đâu là ếch Pacman đực đâu là Ếch Pacman cái.
    Chưa có nghiên cứu nào quá sau về giới tính của loại động vật này. Tuy nhiên, theo những ai chơi lâu năm thì bạn có thể nhận diện Pacman đực và cái qua 3 đặc điểm sau:
    – Kích thước: Thông thường tại độ tuổi trưởng thành thì những con Pacman cái thường có kích thước lớn hơn những con Pacman đực. Đây cũng là cách phân biệt giới tính của loài ếch nói chung. Tuy nhiên, vệc so sánh kích thước này chỉ được áp dụng đối với những con ếch có độ tuổi tương đương nhau.
    – Tiếng kêu: Bạn rất ít khi thấy Pacman kêu, Tuy nhiên theo các ngườ nuôi Pacman thì Pacman đực có kêu có lẽ thường kêu vào buổi tối và với tần xuất là thình thoảng, còn pacman cái thường không kêu.
    Đặc điểm ngón chân trước: Đây là một trong các cách nhận biết chính xác về giới tính của Ếch Pacman
    + Con đực: ở ngón chân cái của chân trước sẽ có đốm đen đặc trưng. Tuy nhiên, màu sắc đậm nhạt của mỗi con ếch là khác nhau.
    + Con cái: ở Ếch Pacman cái sẽ hoàn toàn thiếu đặc điểm này, những ngón chân của Ếch Pacman cái thường đồng màu sắc. Do đó, dựa vào đặc điểm này bạn có thể phận biệt được chính xác giới tính của mỗi chú ếch Pacman.
    Hi vọng với những gợi ý trên về cách phân biệt ếch pacman đực và pacman cái đã giúp bạn có thêm những thông tin hữu ích về loài động vật đáng yêu này. Thế nhưng để có thể lựa chọn được một chú ếch khỏe mạnh và có nguồn góc rõ ràng bạn nên đến những địa điểm bán ếch uy tín để lựa chọn mua nhé.
     

    Last edited by a moderator: 1/9/18

Nếu chưa có nick trên chimcanhviet.vn thì dùng nick facebook bình luận nhé