WonderFulsUK
Hoạt động cuối:
23/7/13
Tham gia ngày:
14/1/13
Bài viết:
20
Được thích:
0
Điểm thành tích:
0
Tiền:

Chia sẻ trang này

WonderFulsUK

Thành viên Mới

WonderFulsUK được nhìn thấy lần cuối:
23/7/13
    1. Uri
      Uri
      Không tại e thì lỗi tại ai hay lỗi là do định mệnh =)) =)) =)) !!
    2. Uri
      Uri
      Nó muốn bay thì nó là thế rất bình thường bạn à. Nói nhãm thì giai đoạn này chim đầu mùa đang bắt đầu nói gió, con nào biết nói thì nó nói trộm lúc vắng mình. Bạn nên dạy nói nó liên tục lúc mình rãnh rỗi nhé, càng nhiều thời gian cho nó càng tốt để e nó quấn bạn tập trung nghe âm thanh bạn phát ra. Khi nó biết nói trộm rồi thì bạn có thể dùng vật gì chọc nó để nó quạo la hét ra từ mà nó học được. Xích nói âm có vẻ tròn và bị ngọng nên bạn đừng tưởng là nó nói ko giống bạn nhé, nó chỉ học âm thôi chứ ko nói chính xác như giọng nói của bạn được. Tất cả con xích đều có 1 giọng chung cả ...
      Vẹt có xu hướng la hét khi nghe âm thanh ví dụ tiếng kèn, tiếng nhạc, âm thanh tự nhiên nên cứ kệ nó.

      Mình nhắc bạn một điều là chơi với nó có giờ giấc cố định và chơi trong giới hạn để nó hiểu được thời gian nó được ra ngoài. Đừng nên thả nó nhiều ở ngoài chuồng tránh tình trạng vẹt đòi ra ngoài mà la in ỏi cả ngày nhé. La riết nghe ko vui tí nào đâu bạn !!
    3. Uri
      Uri
      Chuồng mới :

      Khi thây đổi nơi ở cho vẹt, tốt nhất nên để nó lên chuồng mới cho nó chơi 1-2 ngày, để đồ ăn trong chuồng mới cho nó vào tự khám phá, tới khi nào thấy nó tự mò vào thì bỏ vào luôn. Tránh tình trạng chim lạ chuồng nhốt vào nó soi lồng hỏng đuôi, bực tức sinh ra khìn khìn cắn rồi la hét in cà ỏi !!
    4. Uri
      Uri
      Xích bạn vào thời kì thay lông nên việc nó rụng lông đuôi và lông trên người là bình thường đừng lo lắng nhé, lông đuôi sớm nhất 1-2 tuần sẽ nhú và mọc lại thôi. Vẹt thay lông nên tắm và phơi nắng cho e nó đều 2-3 ngày/ 1 lần. Đảm bảo dinh dưỡng đầy đủ vitamin và khoáng chất nhé, ăn thức ăn giàu vitamin như trái cây, các loại đậu như đậu phọng, đậu xanh thì bổ sung cho ăn thêm.

      Chúc bé bạn ra bộ lông đẹp !!


      Mình tên uri chứ hẽm phải ấy !!
    5. vuhoang
      vuhoang
      a ghép mấy tấm hình lại sao zdị chỉ e đc hok:D, tks a:)
  • Đang tải...
  • Đang tải...