Sao biển

Thảo luận trong 'Cá Nước Mặn' bắt đầu bởi Hưng Gà Chọi, 19/7/13.

  1. Hưng Gà Chọi

    Hưng Gà Chọi Thành Viên Tích Cực

    Tham gia ngày:
    3/2/12
    Bài viết:
    2,449
    Được thích:
    6
    Điểm thành tích:
    38
    Nơi ở:
    Thường Tín, Hà Nội
    Sao biển (Starfish) không phải là một loài cá. Thân có 5 nhánh đối xứng, khi di chuyển những nhánh này là tay hoặc chân. Thực chất, trên mỗi “cánh tay” hoặc “chân” này lại có hàng trăm giác hút nhỏ giúp cho sao biển có thể di chuyển và bắt mồi.


    [​IMG]


    Người ta phát hiện trường hợp sao biển Tám chân trên một bờ biển ở Anh


    Sao Biển có khả năng "phân thân"
    Khi bị đá đè chặt hoặc bị kẻ địch ngoạm chân, nó tự động cắt đứt chân đó để chạy. Sao biển có khả năng tái sinh mạnh, chỉ sau một thời gian nhánh bị trọng thương lại mọc dài như cũ.


    [​IMG]





    Sao biển không có mắt, không có mũi, không có tai và tất nhiên là không có đầu nhưng lại có …mồm. Mồm của sao biển nằm phía dưới bụng và ngay ở tâm của con sao biển. Sao biển ăn các loài như ngao, sò, cá … sống ở đáy biển. Nếu chúng ta khá vất vả để tách vỏ của một con sò thì sao biển lại làm điều đó một cách dễ dàng. Nó quặp “tay/chân” lên người con sò và banh nó ra, sau đó thò cái dạ dày ra qua mồm của chúng (!) và cắm thẳng vào thịt của con sò. Để ăn hết một con sò, sao biển sẽ mất khoảng 24 giờ. Trong lúc ăn, dạ dày của nó thò ra hẳn bên ngoài cơ thể và chỉ trở lại trong bụng sau khi đã ăn hết con mồi. Bạn thử nghĩ xem, nếu bạn cũng ăn kiểu đó, bạn có cần phải có một khuôn mặt để thò ra cho mọi người xem hay không?[​IMG]



    [​IMG]




    Vì vậy, mặc dù trông xinh đẹp, nhưng Sao biển là con vật có hại của nghề nuôi trai, sò. Nhiều ngư dân ghét sao biển ăn trộm trai sò nuôi của họ, ăn mất mồi câu của họ. Khi bắt được sao biển, họ cắt chặt thành nhiều mảnh rồi vứt xuống biển, nhưng như vậy, càng làm cho sao biển sinh sôi nảy nở nhanh thêm vì chúng có khả năng tái sinh rất mạnh mẽ.


    [​IMG]




    Theo kinh nghiệm dân gian, ngâm con sao biển với rượu sau 1 tháng rưỡi đến 2 tháng (ngâm càng lâu chất lượng càng tốt) là bài thuốc quý giúp bổ thận, tráng dương. Ngoài ra, thịt sao biển nấu chín hoặc lấy bột sao biển pha trộn trong cháo còn nóng để ăn giúp bồi dưỡng sức khỏe cho người suy nhược cơ thể; trẻ em chậm phát triển, có dấu hiệu còi xương,...
    Từ con sao biển còn có thể chiết xuất ra chất kích thích có tính miễn dịch rất tốt phòng chống một số bệnh như: ung thư, các bệnh viêm nhiễm khác. Sao biển có tác dụng như những thuốc kháng sinh mạnh.

    (nguồn: internet)
     

  2. rosecomb

    rosecomb Thành viên Mới

    Tham gia ngày:
    14/7/13
    Bài viết:
    50
    Được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Ðề: Sao biển

    đi tắm biển bắt được 1 đống con này luôn .....................
     
  3. tranquyet

    tranquyet Thành Viên

    Tham gia ngày:
    8/6/14
    Bài viết:
    33
    Được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    sao biển cũng có nhiều loài thật
     
  4. King Bird

    King Bird Thành Viên

    Tham gia ngày:
    21/6/14
    Bài viết:
    195
    Được thích:
    6
    Điểm thành tích:
    18
    Re: Ðề: Sao biển

     

Nếu chưa có nick trên chimcanhviet.vn thì dùng nick facebook bình luận nhé