Cách điều dưỡng cám Khuyên Hiển Bảo Khánh ( Bài viết mới của a Hiển)

Thảo luận trong 'Dinh dưỡng, sức khỏe.' bắt đầu bởi kotaro22, 13/4/13.

  1. kotaro22

    kotaro22 Thương gia

    Tham gia ngày:
    13/4/11
    Bài viết:
    0
    Được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Chờ đợi bao lâu mới có 1 bài viết đầy đủ về điều cám,dưỡng chim của a Hiển, ae tham khảo nhé bài viết rất hay.

    CÁM DÀNH CHO CHIM VÀNH KHUYÊN – 3 LOẠI – Đều được làm từ 1 cốt giống nhau.

    Cám 15k (15.000 VND): Là cám dưỡng, đạm vừa đủ để đảm bảo chim khỏe, dùng nuôi bình thường (vẫn lên líu được nhé), thay lông nhanh, ra lông đẹp. Nên dùng cho chim mới, hoặc chim ít tuổi lồng, chim đang thời kì dựng.

    Cám 25k (25.000 VND): Là cám dưỡng, đạm cao, dùng nuôi bình thường (vẫn lên líu được nhé), thay lông nhanh, ra lông đẹp hơn cám 15. Dùng cho chim mới nếu hay, chim có tuổi lồng từ 1 năm trở lên, chim hay, chim thi đấu cần ổn định cao, chim sức khỏe yếu cần vực nhanh.
    Ngoài ra, cám 25 này có cùng độ đạm với cám 35, vì thế nếu chim sử dụng cám 35 mà căng quá thì nên pha với 25 này để giảm bớt độ căng, giữ lửa bền chim được lâu. (Chi tiết pha trộn thế nào xem ở dưới)
    Ngoài ra, sử dụng cám 25 thay lông xong, đảo sang 35 chim dễ dàng bật lên líu mà không có biểu hiện lạ cám, không làm chim sốc.

    Cám 35k (35.000 VND): Là cám hỗ trợ chim lên líu, chim sẽ có sự thay đổi chậm nhất trong vòng 7 ngày và bật lên líu chậm nhất là 10 ngày, thời gian lên căng tít thì tùy thuộc vào thời kì vào cám của con chim và bản thân tố chất từng cá thể con chim. Cám này có độ đạm khá cao nên mùa đông chim có sức khỏe tốt để chơi như mùa hè, chim chơi bốc bằng chính thực lực của nó chứ không phải bằng sự kích thích nào cả.
    Sử dụng cám 35 này, người chơi sẽ cảm thấy mình người chủ thực là 1 sự. Hiện nay hàng 35k là cám đủ sức kéo con chim lên đỉnh để có thể tham gia các cuộc thi và trong thời gian từ tháng 12/12 – tháng 03/13 (cám mới) tất cả các cuộc thi đều có chim sử dụng cám này đạt cờ.

    Theo bản thân mình khảo sát qua anh em đến mua cám và một số anh em ở bên ngoài thì:
    10% người sử dụng báo chim líu sau 3 ngày và 5 ngày là căng tít.
    30% người sử dụng báo chim líu sau 5 ngày và 10 ngày là căng tít.
    40% người sử dụng báo chim líu sau 7 ngày và 12 - 13 ngày là căng tít.
    20% người sử dụng báo chim líu sau 7 ngày và 15 - 20 ngày là căng tít.
    Đến thời điểm này có 2 cá thể gần như ko thấy nhúc nhích, hỏi ra thì bản chất nó cũng đã lởm rồi nên ko thay đổi được gì.

    Bản thân mình có ý kiến này nhắn nhủ anh em:
    Tùy thuộc vào phong cách mình chơi để cho chim căng đến đâu:
    1 – Chơi ở nhà thì cứ đều đều pha 50 – 50 hàng 25 và 35, nếu con nào lì lợm thì ăn 100% 35.
    2 – Chơi thi đấu vào 100% 35, nếu căng quá thì ăn lượng hoa quả nhiều lên, nếu vẫn quá thì pha 25 (tỷ lệ tùy tâm, làm sao chim đạt đúng đỉnh chứ ko vọt)

    Điều kiện để vào cám 35: Chim lông lá hòm hòm, có thể đang mọc nốt vấn được. Chim đã có biếu hiện lên căng như kêu nhiều, tiếng gọi gắt, dí chim khác vào đã quát tháo. Nếu đã líu trộm thì càng tốt.

    Cách đảo cám khi đang sử dụng 1 hãng cám khác: Là đổ cóng cám khác ra và đổ 100% cám 35 vào không cần suy nghĩ gì cả.

    Cách dùng cám 35:
    Sâu bọ, chấu chấu, dế thoải mái - nhưng không có nghía là cả ngày ăn mồi. Mà không ăn mồi càng tốt, vì lượng đạm trong cám cao, đảm bảo chỉ đủ và thừa nên anh em có thể bỏ cho đỡ tốn tiền.
    Hoa quả ăn đủ loại, không khiêng khem loại nào cả, như mình nuôi thì ngày nào mình cũng cho ăn vì giống này là chim ăn hoa quả nhiều + hoa quả tươi mang lại nhiều vitamin + giống như việc con người ngày nào cũng ăn rau. Liều lượng nhiều ít do độ căng của con chim.

    Tắm: Tắm phụ thuộc thời gian rảnh rỗi của người chủ, trường hợp đi làm bận thì 1 tuần tắm 1 lần cũng được. Bình thường thì nên 3 ngày mới tắm 1 lần. Nếu chim căng quá có thể ngày nào cũng tắm (nhưng ko tắm cũng ok)

    MỘT SỐ CÁCH NUÔI CỦA HIỂN BK CHIA SẺ: (Đây chỉ là quan điểm cá nhân mình thấy tốt và hiệu quả, an hem đọc mang tính tham khảo, không bàn luận nội dung dưới đây nhé, thanks)

    - Cách treo: Có 1 số an hem bị nhầm tưởng rằng nếu nhà mình mà treo lên giàn để chim không đi chơi mà vẫn được như đi dãi thì đó là 1 điều vô cùng sai lầm vì chim khuyên là giống đi đàn, sau khi thay lông hoàn thiện các con đực tự dần dân tách đàn để ra bên ngoài cặp đôi với chim mái khi đó chim sẽ kêu nhiều, kêu căng, rồi bật líu. Nếu bạn nuôi nhiều và ốp vào nhau thì không khác gì nhập đàn cho nó. Có thẻ vân có cá thể tốt lên được nhưng chắc chắn các cá thể khác không lên được.
    Cách tốt nhât nên treo riêng, xa nhau, không nhìn được nhau cang tốt. Chim sẽ lên căng nhanh và ta sẽ mang đi đấu giàn bên ngoài ,chứ “gà cùng một mẹ chớ hoài đá nhau”
    Khi chim xả tốt đồng nghĩa với việc thể lực sẽ tăng.

    Thể lực: Thể lực con chim chỉ được tạo ra khi nó được líu nhiều, có thể là đi dãi hoặc treo líu ở nhà, không thể nào có con chim nào trên đời ăn cám tốt, ủ trong nhà hay ngày được líu vài mỏ rồi cất đi om giữ sức để đi chơi hay đi thi mà tốt được cả.
    Chúng ta nên suy luận từ con người để thấy điều này, chả có ai ăn ngon rồi ngồi chơi đến ngày đi thi kiểu chạy marathon hay đánh nhau đối kháng được cả.

    Kéo chim lên líu căng (điều chim)
    Mỗi con chim có 1 đỉnh khác nhau nhưng điều quan trọng nhất người chơi cần là làm sao kéo được con chim lên đến đúng đỉnh của bản thân nó. Quá sẽ làm nó vọt, mà vọt thì ko chơi được + không đánh giá được gì. Có con chỉ cần pha 30% cám 35 với 70% cám 25 là đã có thể đạt được đỉnh cao.có con pha 50 - 50. Có con pha 70-30. Điều này người chơi sẽ là người chủ động cuộc chơi của mình. đây cũng là điều đặc biệt mà các loại cám khác không điều chỉnh được.

    - Hoa quả: Khuyên là loài chim nhỏ, ăn hoa quả là chính và thêm vào đó là sâu bọ. Vì thế chúng cần được ăn hoa quả mỗi ngày, chỉ cần 1 lượng nhỏ và các loại chứ không chỉ nên 1 vài loại.

    Thay lông: Đa phần người chơi hiện nay hay có cách ủ chim trong lồng để chim thay nhanh, nhưng thực tế chúng ta chỉ có cảm giác nhanh vì nhìn thấy tất cả lông rụng ra đều ở dưới sàn. Nếu chim được nuôi hay treo bình thường thì khi chim rỉa sẽ hơn 1 nửa số đó bay theo chiều gió rồi.

    Bạn đã bao giờ nghĩ đến các điều này chưa? Thử trả lời xem nhé.
    - Liệu thay như vậy chim có khỏe ko?
    - Liệu thay xong lông chim có lửa để lên được nhanh ko?
    - Liệu có thay hết được 100% ko?
    - Tại sao chim bây giờ hay bị tình trạng đang lên căng lại tự trùng rơi vài cái lông?
    - Bạn đã thử nuôi 1 con thay lông 1 cách tự nhiên chưa? Nếu rồi bạn đã bao h so sánh cách thay tự nhiên và ép thay có lợi hay hại thế nào ko?
    - Nhà chúng ta có nuôi 1 loại chim nào khác không? Nếu có chắc sẽ không bị "xử ép" vậy thì nghĩ lại cả mùa nó có bị rụng điểm lắt nhắt ko?
    - Có khả năng nào chim không lên được tít đỉnh như năm trước do bộ lông ko được hoàn chỉnh ko?
    - Khi mình "xử ép" nó như vậy có cơ sở khoa học nào chứng minh là sẽ nhanh, sẽ hiệu quả, sẽ tốt ko hay chỉ do truyền tai nhau cái mà gọi là kinh nghiệm?
    Bạn trả lời hết được phần này, có lẽ bạn cũng đã hiểu ra vấn đề.

    Đối với mình, thay lông là 1 thời kì vô cùng quan trọng vì nó là nền tảng cho cả mùa chơi, chim cần lên ổn định, không phập phù, không điểm lông. Đến mùa thay lông thì tất cả các con chim bản năng sẽ đều thay lông (từ bánh tẻ đến chim già) lúc này người chơi ko cần ép, điều quan trọng lúc này cần nuôi chim có sức khỏe, có thể lực - bản thân nó sẽ tự rơi, có con tự giật ra để thay cho nhanh, còn chuẩn bị đón đông với bộ lông mới – tất nhiên như vậy là nuôi như bình thường treo ra treo vào…chỉ không đi chơi thôi.
    Thời kì thay lông, chim khuyên sẽ thay khoảng 3 – 5 đợt (khá hiếm chim thay trút kiểu trụi thùi lụi), mỗi đợt rơi 1 ít và sau đó hoàn thiện – căng căng 1 chút rồi lại rơi tiếp (các lông thay gối đầu nhau để luôn có 1 số lượng lông nhất định còn bay và phòng chuyện đổi thời tiết đột ngột). Thời kì này với chim trời khoảng 2 tháng, chim trong lồng phải mất khoảng 3 – 4 tháng, lời khuyên là anh em cứ bình tõm, đừng vội vàng thấy líu mà đảo cám, cứ hoàn thiện ngon lành rồi vào, khi đó chim chơi tốt trong vong 7 – 8 tháng còn lại sẽ ok hơn rất nhiều.
     

    Bài viết mới
  2. lã bố

    lã bố Moderator

    Tham gia ngày:
    5/7/11
    Bài viết:
    1,692
    Được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    38
    Ðề: Cách điều dưỡng cám Khuyên Hiển Bảo Khánh ( Bài viết mới của a Hiển)

    cảm ơn bác. mặc dù bản thân em không dùng cám mua ngoài nên em chưa biết thế nào. giờ em mới ngẫm ra là dùng cám làm nó ổn định chim mà ko bị nóng
     
  3. quangvinh89

    quangvinh89 Thương gia

    Tham gia ngày:
    13/12/10
    Bài viết:
    0
    Được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Ðề: Cách điều dưỡng cám Khuyên Hiển Bảo Khánh ( Bài viết mới của a Hiển)

    Cung cấp - Phân phối cám Mi,choè,Chào mào Minhhp + Khuyên líu 15 25 35k Hiển Bảo Khánh...FREE SHIP


     
  4. nhoxjind0

    nhoxjind0 Thành viên Mới

    Tham gia ngày:
    21/4/12
    Bài viết:
    75
    Được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Ðề: Cách điều dưỡng cám Khuyên Hiển Bảo Khánh ( Bài viết mới của a Hiển)

    hôm nay e có thằng bạn qua bác mua cám 15 thì k có chán thế !! cho em hỏi e có con khuyên k thuần lắm nhưng cầm sâu là phang đang ăn tt0 líu rồi lên ăn cám 25 thì có nên k ạ!!
     
  5. xuantienqtkd

    xuantienqtkd Thành viên Mới

    Tham gia ngày:
    26/6/12
    Bài viết:
    972
    Được thích:
    3
    Điểm thành tích:
    0
    Ðề: Cách điều dưỡng cám Khuyên Hiển Bảo Khánh ( Bài viết mới của a Hiển)

    Thay cám 35 là quá tốt rồi bạn ah, bạn cứ đổi đi, ko sao đâu
     
  6. haicoi_bg

    haicoi_bg Thành Viên

    Tham gia ngày:
    3/3/13
    Bài viết:
    116
    Được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    18
    Ðề: Cách điều dưỡng cám Khuyên Hiển Bảo Khánh ( Bài viết mới của a Hiển)

    cái này có vẻ hay hay đó bác, thanks bác nhe!
     
  7. DUCY

    DUCY Thành viên Mới

    Tham gia ngày:
    5/4/11
    Bài viết:
    52
    Được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Ðề: Cách điều dưỡng cám Khuyên Hiển Bảo Khánh ( Bài viết mới của a Hiển)

    chim của mình gần một năm lồng, đang ăn TT2 phân khô và đẹp. Bây h chuyển sang cám Hiển 35K được vài hôm chim đi phân nát và uống nhiều nước lắm. Bây h xử lý thế nào?
     
  8. hoangtulai

    hoangtulai Thành viên Mới

    Tham gia ngày:
    21/2/13
    Bài viết:
    798
    Được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    0
    Ðề: Cách điều dưỡng cám Khuyên Hiển Bảo Khánh ( Bài viết mới của a Hiển)

    Nhỏ thuốc trị tiêu chảy cho chim vài hôm sẽ hết thui bác ơi...
     
  9. DUCY

    DUCY Thành viên Mới

    Tham gia ngày:
    5/4/11
    Bài viết:
    52
    Được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Ðề: Cách điều dưỡng cám Khuyên Hiển Bảo Khánh ( Bài viết mới của a Hiển)

    Cảm ơn bạn. Cho mình hỏi đây có phải hiện tượng đổi cám hay chim bị tiêu chảy?
     
  10. kotaro22

    kotaro22 Thương gia

    Tham gia ngày:
    13/4/11
    Bài viết:
    0
    Được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Ðề: Cách điều dưỡng cám Khuyên Hiển Bảo Khánh ( Bài viết mới của a Hiển)

    http://www.arowana.com.vn/forum/f307/chia-se-kinh-nghiem-chua-khuyen-uong-nhieu-nuoc-va-i-ra-nuoc-168863.html

    Bạn nên tham khảo link trên, đừng cho chim uống thuôc tiêu chảy làm gì cho hại chim ra, chim ỉa ra nước là do bạn thay đổi đột ngột cám làm chim ko thích ứng dc đồng thời cám 35k khá nặng đô nữa, bạn nên cho chim ăn cám 25k trc, chim thích ứng dc với cám rồi trộn 35 dần dần vào. Thân
     
  11. Hiếu_lanoong

    Hiếu_lanoong Thành viên Mới

    Tham gia ngày:
    16/4/13
    Bài viết:
    55
    Được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Ðề: Cách điều dưỡng cám Khuyên Hiển Bảo Khánh ( Bài viết mới của a Hiển)

    Cám này sao e ko thấy có trên thị trường nhỉ , cám này so với Thúy tuấn thì cám nào tốt hơn ???
     
  12. Mrgabeo

    Mrgabeo Thành viên Mới

    Tham gia ngày:
    15/12/12
    Bài viết:
    0
    Được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Ðề: Cách điều dưỡng cám Khuyên Hiển Bảo Khánh ( Bài viết mới của a Hiển)

    Cám không nhãn mác, chưa bán đại trà, chất lượng rất oke, dùng không phải nghĩ, mua nhanh kẻo lúc giống TT thì hỏng.
     
  13. Ruoumanhgaidep

    Ruoumanhgaidep Thành Viên

    Tham gia ngày:
    7/4/12
    Bài viết:
    0
    Được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Ðề: Cách điều dưỡng cám Khuyên Hiển Bảo Khánh ( Bài viết mới của a Hiển)

    Đc.cái này đã qua dùng thử và có triển vọng
     
  14. chim_den78

    chim_den78 Thành Viên

    Tham gia ngày:
    21/12/12
    Bài viết:
    279
    Được thích:
    5
    Điểm thành tích:
    18
    Nơi ở:
    Đại đồng _Thạch thất_Hn.
    Ðề: Cách điều dưỡng cám Khuyên Hiển Bảo Khánh ( Bài viết mới của a Hiển)

    Hai em mới bẫy cn. Vào cám tt2 2 ngày. Ăn cám Hiển 3 ngày một e đang hót chuyện. Công một em nữa chưa thấy hót chuyện. Hy vọng cám của bác H tốt.
    <------ Bổ sung bài viết ------->
    Anh H cho em hỏi nhé. Em đc tặng một em k rụng hết lông từ mỏ duoj đến ức em mớos mua cám của bác.( em mua hôm thứ 4. Em ra bác đang cạo chảo). Như vậy có phải nó thlg ko?
     
  15. manhhungtdnb

    manhhungtdnb Thành viên Mới

    Tham gia ngày:
    9/1/12
    Bài viết:
    0
    Được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Nơi ở:
    Tổ 21 Nam Sơn Tam Điệp - Ninh Bình
    Ðề: Cách điều dưỡng cám Khuyên Hiển Bảo Khánh ( Bài viết mới của a Hiển)

    anh ơi . ở Ninh Bình có bán cám của anh ko... em đang muốn đổi sang cám của anh
     
  16. levantet

    levantet Thành viên Mới

    Tham gia ngày:
    5/5/13
    Bài viết:
    1
    Được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Ðề: Cách điều dưỡng cám Khuyên Hiển Bảo Khánh ( Bài viết mới của a Hiển)

    cám ơn bạn bài viết rất bổ ích....
     
  17. nvson

    nvson Thành viên Mới

    Tham gia ngày:
    27/2/13
    Bài viết:
    21
    Được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Ðề: Cách điều dưỡng cám Khuyên Hiển Bảo Khánh ( Bài viết mới của a Hiển)

    Ở Quảng Ninh có chỗ nào bán cám này không các bác?
    Nếu có cho mình xin địa chỉ với nhé.

    Thanks
     
  18. thanhdua

    thanhdua Thành viên Mới

    Tham gia ngày:
    7/10/12
    Bài viết:
    17
    Được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Ðề: Cách điều dưỡng cám Khuyên Hiển Bảo Khánh ( Bài viết mới của a Hiển)

    Bạn ở chỗ nào QN nếu ở dưới Hòn Gai có thể liên hệ a Tuyền ở Núi xẻ 0984223385. chiều nay mới làm gói 35k 2 lạng chỗ bác ý muốn mua loại 25 lại hết mất rồi, hy vọng là cám bác Hiển tốt. mà bác Hiển nên đóng gói làm nhãn mác cho đỡ nhầm lẫn. e khuyên nhà e bật líu rồi đang cho ăn cám thường chuyển sang 35k có được ko bác . có phải trộn với cám cũ ko bác Hiển ơi
     
  19. nvson

    nvson Thành viên Mới

    Tham gia ngày:
    27/2/13
    Bài viết:
    21
    Được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Ðề: Cách điều dưỡng cám Khuyên Hiển Bảo Khánh ( Bài viết mới của a Hiển)

    Sáng nay tôi cũng làm gói 35K.
    Nhà mình ở cây xăng Núi Xẻ, khá gần nhà anh Tuyền.
    Cảm ơn bạn.
     
  20. chihung

    chihung Thành viên Mới

    Tham gia ngày:
    16/4/12
    Bài viết:
    18
    Được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Ðề: Cách điều dưỡng cám Khuyên Hiển Bảo Khánh ( Bài viết mới của a Hiển)

    O Da Nang mua cam o dau ban. Xin loi vi viet khong dau, do viet tren dien thoai, thong cam nha mod
     

Nếu chưa có nick trên chimcanhviet.vn thì dùng nick facebook bình luận nhé